PDA

View Full Version : Khiếu nại CA có được không?


cuahangso5
30-07-2012, 09:18 AM
Chào các bạn!Tôi có một việc sau cần nhờ các bạn tư vấn.
Tôi kinh doanh phòng trọ có đủ giấy tờ cần thiết.Một lần CA xã đến kiểm tra có phát hiện 01 nhân khẩu tôi chưa kịp đăng ký tạm trú. CA xã đã lập biên bản vi phạm và tạm giữ của tôi giấy phép kinh doanh.CA xã hẹn 1 tuần sau đóng tiền nộp phạt. Nếu chưa đóng tiền nộp phạt thì họ chưa trả giấy phép kinh doanh.
Giấy phép kinh doanh của tôi là do UBND huyện cấp.
CA xã giữ giấy phép kinh doanh của tôi như thế có đúng không?Tôi có thể khiếu nại việc CA xã giữ giấy phép kinh doanh gây cho tôi khó khăn trong kinh doanh được không?Và khiếu nại ở đâu?
Xin chân thành cảm ơn các bạn.

manhhatuna
30-07-2012, 09:18 AM
Trả lời : Theo pháp lệnh xử phạt hành chính thì công an xã không có quyền không có quyền tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề. trong trường hợp của bạn có thể khiếu nại lên chủ tịch UBND xã để được xem xét giải quyết.
Chào bạn

aumy.wood
30-07-2012, 09:18 AM
công an không được quyền thu giữ và tước giấy phép kinh doanh, các giấy tờ tùy thân khác của công dân. tuy nhiên nếu bạn vi phạm về đăng kí quản lý cứ trú thì bạn phải bị xử phạt hành chính là đúng. việc sai của công an không phải khiếu nại lên UBND mà khiếu nại lên chính cơ quan ra quyết định sai gây ảnh hưởng tới bạn hoặc cơ quan chủ quản trực tiếp của người, cơ quan ra quyết định hành chính sai. đay là khiếu nại không phải là tố cáo,