PDA

View Full Version : những sai trái thường gặp khi điều trị sẹo bỏng và biết được phương pháp khắc phục đúng khoa học, hiệu quả.


vanmaiphong3322
23-11-2018, 04:20 PM
Việc điều trị vết bỏng không đúng bí quyết không những khiến vết thương lâu lành hơn mà còn có thể gây nhiễm trùng, lở loét và để lại sẹo xấu. Hãy cùng điểm qua các sai trái thường gặp khi điều trị sẹo bỏng và biết được cách thức giải quyết đúng kỹ thuật, hiệu quả.

Rửa vết bỏng bằng nước oxy già, thuốc đỏ

Lạm dụng nước oxy già sẽ gây thương tổn tế bào da, khiến cho vết thương lâu lành.

Nước oxy già (Hydrogen peroxid) với tác dụng sát trùng, làm sạch vết thương và khử mùi. ngoài ra, không chỉ tiêu diệt vi khuẩn, nước oxy già cũng xoá sổ luôn cả các bạch cầu, tiểu cầu và các mô mới lành, khiến tổn thương những tế bào da khỏe mạnh, khiến cho vết thương lâu lành hơn, với thể gây ra nhiễm trùng thời cơ. Cần lưu ý, ko tiêu dùng nước oxy già để rửa vết bỏng đang lên da non. Vì vùng da này rất dễ bị thương tổn, mô và tế bào có thể bị ảnh hưởng nguy hiểm, làm vết thương khó lành và để lại sẹo.

Thuốc đỏ với tác dụng chống lở loét, khiến cho khô vết thương. không những thế, thuốc đỏ lại cất thủy ngân. thành ra, với vết thương do bỏng trên diện rộng, bị hở… bạn không nên tự tiện sát trùng bằng thuốc đỏ vì thủy ngân tiếp xúc với máu mang thể gây hiểm nguy đến tính mệnh.

Do đo, thay vì tiệt trùng vết bỏng, vết thương hở bằng oxy già, thuốc đỏ… bạn hãy rửa vết bỏng sở hữu nước sạch, thấm khô và tiêu dùng thuốc mỡ để ngăm sự xâm nhập của vi khuẩn vào vết thương. rút cuộc, bạn sử dụng một miếng gạc sạch bao phủ lên để tránh các tác động từ môi trường.

khi bị bỏng, da xuất hiện các bóng nước (mụn nước) để bảo vệ vùng da bị tổn thương bên dưới khỏi các tác nhân bên ngoài như va chạm, nhiệt, vi khuẩn.... vì vậy, bạn không nên chọc vỡ vạc những bóng nước này. khi vùng da bị phỏng khởi đầu lành thì những bóng nước này sẽ dần tiêu nhỏ đi.

Trong một số trường hợp bỏng quá nặng, bóng nước sẽ không thể tự tiêu được. khi vết bỏng bị hoại tử, xuất hiện mùi hôi… thì bạn cần đến ngay những cơ sở y tế để được xử lý phù hợp.

giao phó cho nghệ tươi trong điều trị sẹo

xem thêm tại: kemtriseo.com/kem-tri-seo-hiruscar-scar-gel-20g.htm

Bôi nghệ sở hữu thể khiến cho vết thương bị nhiễm trùng, vùng da bị bỏng trở thành đen bóng.

Nghiên cứu cho thấy, nghệ có chứa vitamin E, C, K và 1 số dưỡng chất khác sở hữu tác dụng kích thích làm cho lành vết thương, chứ ko với khả năng làm liền sẹo hay mờ vết thâm hiệu quả như phổ biến người vẫn nghĩ. Nghệ tươi cũng chỉ ảnh hưởng trên bề mặt da chứ ko ảnh hưởng sâu vào cấu trúc da nên chẳng thể loại bỏ sẹo được. Thêm vào đó, nghệ với khả năng gây dị ứng rất cao. Bôi nghệ với thể khiến vết thương bị nhiễm trùng, khiến cho vùng da bị sẹo thâm đen và bóng lên. thành ra, nghệ chẳng phải là bí quyết trị sẹo thâm hiệu quả nhất như rộng rãi người vẫn lầm tưởng.

dùng không đúng loại gel trị sẹo

Cần sử dụng gel trị sẹo ngay khi vết bỏng lên da non để hạn chế tới mức thấp nhất sẹo xấu. bên cạnh đó, chẳng hề gel trị sẹo nào cũng đem đến hiệu quả, dùng sản phẩm không đáp ứng, fake sẽ gây ảnh hưởng xấu đến vết thương.

Để trị sẹo hiệu quả, cần lựa mẫu gel trị sẹo với chứa các hoạt chất vừa giúp kích thích collagen và elastin, vừa giữ ẩm, kháng khuẩn và khiến cho mềm da, đặc biệt là dùng được cho da mẫn cảm. 1 trong những chiếc gel trị sẹo đáp ứng phải chăng toàn bộ các mục tiêu trê chính là Hiruscar scar gel 20g. Đây là sản phẩm được xác nhận bởi FDA và Dermascan (Pháp), đựng những thành phần hoạt động khiến mờ sẹo, cùng lúc có tác dụng giữ ẩm, làm mềm mịn và giảm kích thước của sẹo 1 bí quyết an toàn và hiệu quả.

khi với bỏng vừa lên da non, bạn trâm Hiruscar scar gel 20g đều đặn trong khoảng hai đến 3 lần 1 ngày. Hiệu quả với thể thấy rõ rệt sau 4 tới 8 tuần dùng. Còn mang sẹo cũ, thời kì là từ 4 tới 6 tháng.