PDA

View Full Version : Về việc kiểm tra nhân khẩu, hộ khẩu.


keithng
30-07-2012, 09:12 AM
Xin chào các anh chị, em có 1 số thắc mắc sau về luật cư trú, mong anh chị giúp đỡ giải đáp dùm em nhé.

Năm 2008, hộ khẩu của em ở quận Thanh Xuân-Hà Nội, sau đó sang năm 2009, em đã chuyển hộ khẩu về quận Hoàn Kiếm theo diện "con theo mẹ" (mẹ em hộ khẩu ở quận Hoàn Kiếm).

Nhưng do nơi em chuyển về (quận Hoàn Kiếm) nhà lại có 3 hộ khẩu tách biệt nhau, nên xảy ra khiếu kiện, 1 hộ khẩu đã khiếu kiện việc em nhập hộ khẩu về đấy là sai, họ nói là vì em ko thường xuyên ở đấy nên ko được nhập hộ khẩu về đấy. Như vậy là đúng hay sai? Chính quyền chức năng sẽ xử lý thế nào với trường hợp này?

Vấn đề thứ hai là, dạo gần đây do bận việc học hành và đi làm, em thường xuyên vắng mặt ở nhà (quận Hoàn Kiếm). Và lúc này thường xuyên có cán bộ trên quận về kiểm tra, (chắc do phát sinh khiếu kiện việc em ít khi ở nhà). Em muốn hỏi là, nếu như cán bộ hộ khẩu về kiểm tra 3 lần mà em đều vắng mặt cả 3 lần (do đang ở lớp học hay đi công tác...) thì em có bị cắt bộ khẩu ở đó ko? Nếu em đăng kí tạm vắng ở quận Hoàn Kiếm thì có ảnh hưởng gì đến việc tồn tại hộ khẩu của em ở quận Hoàn Kiếm hay ko?

Thực chất thì người trong 1 thành phố (Hà Nội) có nhất thiết bị quản lý theo từng quận như vậy ko??

Rất mong được sự giúp đỡ của các anh chị :D

chinhanh_fipexim
30-07-2012, 09:12 AM
việc quản lý nhân khẩu là hoàn toàn đúng.
trường hợp bạn có nhiều hơn 1 nhà - bạn có 3 nhà, thì nơi đăng ký hộ khẩu trong sổ hộ khẩu có tên bạn là nơi thường trú. Tuy nhiên, do nhu cầu sinh hoạt, học tập, vợ con, gái gú....v.v... :16: bạn lại thường ở 1 nơi khác (không phải do bạn đứng tên chủ quyền nhà) thì bạn phải làm thủ tục đăng ký tạm trú tại nơi đó.
Nếu trường hợp mẹ bạn đứng tên cả 3 căn nhà thì mẹ bạn chỉ việc đăng ký tên bạn vào trong hộ khẩu tại 2 căn còn lại.