PDA

View Full Version : khiếu nại đối với cơ quan báo chí đưa tin không đúng


thienphuong
30-07-2012, 09:06 AM
Vừa qua gia đình tôi vừa gặp chuyện buồn . Bố vợ tôi bị kẻ xấu vào tận nhà sát hại . Sau đó hắn bị người dân xung quanh đuổi bắt và tên tội phạm đã bị bắt . Bố vợ tôi vì vết thương quá nặng đã qua đời ngay trên đường đi cấp cứu . Ngay ngày hôm sau trên báo "An ninh HẢI PHÒNG đưa tin : lai một vụ giết người do ghen tuông '' trong bai báo có viết là theo lời khai ban đầu của thủ phạm do nghi ngờ vợ mình cặp bồ với bố vợ tôi lên đã sát hại ông ấy . Theo tôi được biết thì khi chưa có kết luận điều tra thì lời khai của hung thu không được cơ quan công an tiết lộ . Vậy thì báo an ninh Hải Phòng lấy tin ở đâu .Để ngày hôm đó khi bố vợ tôi vừa mất xong gia đình lai nghe thấy những dư luận không hay . Vậy gia đình tôi có quyền kiện báo an ninh Hải Phòng không . Nếu muốn có một bài báo đính chính lại để đòi lại danh dự cho gia đình tôi thì phải làm như thế nào .

furniweb
30-07-2012, 09:06 AM
Chào anh,
vấn đề kiện báo chí là vấn đề nhạy cảm, trong nghề luật vẫn còn đang tranh cã việc thủ tục kiện báo chí.
Theo quy định Luật báo chí thì khi cơ uqn báo đài đưa tin sai thì người có liên quan có quyền làm khiếu nại gửi báo đài để họ giải quyết trước, nếu giải quyết không thỏa đáng thì mới đưa đơn kiện ra Tòa. Nhưng 1 số Tòa lại cho rằng ngưồi liên quan phải tuân theo tuân theo thủ tục, dù rằng đó là quyền của họ.
Tuy nhiên, BLDS lại quy định khi bị xâm hại về danh dự, nhân phẩm thì người bị thiệt hại có thể làm đơn khởi kiện đòi bồi thường theo nguyên lý bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng.

Về trường hợp của gia đình anh, dù gì thì người cũng đã mất; có cần phải làm lớn chuyện này, vậy chắc gì khi có kết luận của cơ quan điều tra là sai sự thật."Vô phúc đáo tụng đình", anh nên liên lạc với tờ báo này để có lời giải thích cho thỏa đáng; và chờ kết luận từ phía cơ quan điều tra mà tìm cách giải quyết phù hợp.

tanthanhfurniture
30-07-2012, 09:06 AM
thanks !