PDA

View Full Version : Khi thanh tra chính phủ trả đơn


daithanhxk
30-07-2012, 09:04 AM
Các anh chị cho em hỏi một việc sau :
Em đọc báo , các văn bản báo cáo thì thấy Thanh tra chính phủ khi nhận đơn của người dân thì thường trả đơn về cho họ và hướng dẫn họ gửi đơn đến Huyện hay UBND tỉnh .. . .
Em xin hỏi : Muốn thanh tra chính phủ thụ lý đơn thì người dân cần phải tuân thủ theo nguyên tắc nào ? Điều kiện như thế nào là đủ để thanh tra chính phủ thụ lý đơn và giải quyết . Trường Hợp UBND tỉnh đã có CÔNG VĂN trả lời nhưng dân không đồng ý họ có quyền gửi đơn kèm CV của UBND tỉnh tới Thanh Tra chính Phủ Hay Không . Trường hợp này thanh tra chính phủ có trả đơn lại hay không
Xin các anh chị chỉ rỏ , nội dung và chi tiết cho em với trường hợp nào thì được trường hợp nào thì Không được thụ lý giải quyết
Xin cám ơn diễn đàn !

grdoor
30-07-2012, 09:04 AM
Câu hỏi đã có câu trả lời trong đó rồi còn gì bạn !?!?!?

Vì "UBND tỉnh đã có CÔNG VĂN trả lời" nên không bao giờ đủ điều kiện để Thanh tra Chính phủ nhận đơn hay thụ lý để giải quyết cả !

Cái mà bạn cần là QUYẾT ĐỊNH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI (nếu nội dung vụ việc là theo Đơn khiếu nại) theo Điều 37 Luật Khiếu nại Tố cáo và điều 17 Nghị định 136/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật khiếu nại, tố cáo và các luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật khiếu nại, tố cáo kia bạn ạ !

Lưu ý là hiện nay chính quyền các cấp thường hay dùng công văn, thông báo, văn bản trả lời ĐƠN KHIẾU NẠI thay cho QUYẾT ĐỊNH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI để tránh bị khiếu nại lên cấp cao hơn hoặc bị khởi kiện ra Tòa án hành chính ! Đó là thực trạng cực kỳ phổ biến ! Kể cả ở Thủ đô của chúng ta !



Điều 17 Nghị định 136/2006/NĐ-CP.

Người giải quyết khiếu nại phải ban hành quyết định giải quyết khiếu nại theo các nội dung quy định tại khoản 11, khoản 18 Điều 1 của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật khiếu nại, tố cáo năm 2005; không dùng thông báo, biên bản cuộc họp hoặc các hình thức văn bản khác để thay thế quyết định giải quyết khiếu nại.


Thế mà các cơ quan chính quyền và cả báo chí, phóng viên nhà mình hay "quên" ra phết đấy ! Toàn bảo là đã có trả lời thôi !