PDA

View Full Version : Thắc mắc nhờ các anh chị giải thích !


jmcvietnam
30-07-2012, 09:03 AM
Thân gửi lời chào đến ban quản trị cùng các anh chị em trong diễn đàn .
Tôi là thành viên mới,có thấy diễn đàn này hửu dụng nên mới nhờ giải đáp thắc mắc này .
Chuyện là vầy.Trước năm 1975 gia đinh tôi ở đường Nguyễn Trãi ,có 2 căn nhà lầu ,mỗi căn là 6 tầng .Khi 1975 thì nhà nước đến mượn nhà tôi làm nơi để hội hợp ,sau đó thì kiễm kê toàn bộ tài sản,niêm phong các thứ và cho gia đình tôi là tư sản , và chuyễn tất cả nhửng người trong nhà xuống Long An Thủ Thừa để đi kinh tế mới.Tôi nghĩ gia đình tôi chỉ buôn bán gạo,than,đường các thứ binh thường,nhưng tại sao lại bị cho la tư sản.Từ 1978 cho đến giờ gia đình tôi vẫn nộp đơn đi các nơi nhưng ko ai trả lời về vấn đề này cả .Tới chổ nào nộp đơn xin khiếu nại cũng nói là cấp này quản lý,cấp kia quản lý ....đùn đẫy nhau .
Rồi cũng có những người tự xưng la luật sư hay tòa án gì đó,đến nhà tôi nói sẽ xin lại được với điều kiện là họ nói gì nghe theo đó mà làm,tôi cũng chẳng hiều làm sao,cách nào....
Tôi thực sự tin tưởng đến diễn đàn ,và hầu mong được giải đáp thắc mắc .
Xin trân trọng cám ơn

vungtau
30-07-2012, 09:03 AM
Chào bạn,
Trường hợp của gia đình bạn tôi chưa rõ lắm : có giấy tờ , quyết định không ? đã khiếu nại ở đâu và được giải quyết như thế nào ? BẠn trình bày rõ, chi tiết các sự kiện.
Còn V/v có người đến nhà bạn, cần thận trọng đấy; bạn hãy suy nghĩ họ được lợi gì trong vụ việc này ? Nếu không có lợi thì sao họ lại tìm đến đến.và việc phải gật đầu , chấp nhận nghe theo họ liệu không quá mạo hiểm ?
Bạn nên trình bày các yêu cầu trên , chúng tôi sẽ phản hồi

lengo_ltd
30-07-2012, 09:03 AM
Trước tiên tôi thành thật cám ơn Vu07 đã trả lời cho tôi sớm hơn tôi nghĩ :41:
Bạn có thể cho tôi thời gian để tôi xem lại những chi tiết rồi viết rõ ràng cho bạn !
Còn những người tìm đến để yêu cầu gia đình tôi là họ có quen biết với cấp cao gì gì đó ,có thể giải quyết để lấy lại 2 căn nhà đó,nhưng yêu cầu Bà Ngoại tôi( vì nhà đó Ngoại tôi đứng tên) phải làm giấy ủy quyền cho họ là cho họ có quyền để đỏi lại 2 căn nhà trên,họ còn nói là mọi phí tỗn họ sẽ chịu hết,nhưng đến ngày ra tòa thì Bà tôi đi theo chỉ nói theo họ nhưng gì họ hướng dẫn,tôi ko biết họ làm được gì,nhưng tôi và tất cả nhửng người trong gia đìn đều nghi ngờ khả năng của họ ...Cũng giống như bạn nói ,,,làm việc quá mạo hiễm ....Cho nên đến giờ giấy tờ nhà của chúng tôi vẫn còn nguyên .
Cách đây khoảng 3-4 năm gì đó,tôi có cùng với Ngoại tôi đến phòng công chứng xin được ủy quyền 2 căn nhà trên cho tôi ,để tôi được tiếp tục làm đơn xin trả lại nhà,thì được 1 anh ở phòng công chứng nói :nhà đó la do nhà nước quản lý ,bà lấy quyền gì xin ủy quyền lại cho cháu bà "
Rồi tôi có đi ngang căn nhà trên thì đang được đăng bảng bán ...Có nghỉa là giờ nhà đó được hợp thức hóa cho nhửng người mà nhà nước lấy căn nhà tôi cấp cho họ ở đó hẳn luôn ..
Nhưng nói nhìu có lẽ bạn cũng ko biết nếu ko có thông tin chính xác...Tối ráng cố gắng đưa thông tin chính xác cho bạn .
Cám ơn bạn rát nhiều