PDA

View Full Version : Trường hợp này biêt khiếu nại lên ai?


thanhbvp
30-07-2012, 09:02 AM
Ông L là phó trưởng công an xã M.Y. Năm 2008 do có sai phạm trong quá trình công tác nên bị kỷ luật dưới hình thức cách chức. Quyết định kỷ luật cách chức do chủ tịch UBND xã ký theo đề nghị của Hội đồng kỷ luật.
Không đồng ý với quyết định kỷ luật này, ông L làm đơn khiếu nại đến Chủ tịch UBND xã M.Y. Chủ tịch UBND xã M.Y thụ lý giải quyết khiếu nại, giữ nguyên hình thức kỷ luật trên. 1 tuần sau
Ông L làm đơn khiếu nại gởi lên Chủ tịch UBND huyện T.H. Chủ tịch UBND huyện T.H không giải quyết khiếu nại với lý do: ông L là cán bộ không chuyên trách, hiện nay trung ương và tỉnh không có quy định xử lý kỷ luật cán bộ không chuyên trách (mà chỉ có hướng dẫn xử lý kỷ luật của Sở Nội vụ không mang tính quy phạm nên không áp dụng được) nên phải giải quyết theo luật lao động...
Ông L làm đơn gởi toà án lao động, nhưng cũng không được toà án giải quyết với lý do "quyết định tuyển dụng cán bộ không chuyên trách là quyết định hành chính, không phải là quyết định hợp đồng lao động nên không thụ lý giải quyết"..
Xin diễn đàn giải đáp, như vậy trong trường hợp này ai đúng? ai sai? khiếu nại lần 2 do ai giải quyết mới đúng theo PL?

bsff20
30-07-2012, 09:02 AM
Theo tôi bạn nên nghiên cứu Nghị định số 114 dưới đây.
nếu ông L có đầy đủ các điều kiện như quy định tại Nghị định số 114 và được coi là công chức xã thì theo tôi đây là quan hệ pháp luật được điều chỉnh trước tiên bởi Nghị định này.
----------------------------------------------
gửi thêm cho bạn Thông tư của Bộ nội vụ về xử lý kỷ luật đối với công chức cấp xã
----------------------------------------------
xíu quên Thông tư hướng dẫn Nghị định số 114
chúc bạn sớm giải quyết được vấn đề của mình
tôi nghĩ các văn bản này sẽ giúp bạn giải đáp được nhiều điều

chyngjeeng
30-07-2012, 09:02 AM
Theo NĐ 121 thì Phó công an xã ko phải là công chức!vì vậy, NĐ 114 ko áp dụng đc bạn ơi!!!