PDA

View Full Version : nhập khẩu cho con muộn có bị phạt tiền không


timber
30-07-2012, 09:01 AM
con tôi sinh ngày 03/11/2006,tôi đã làm giấy khai sinh cho cháu ngay sau khi sinh, nhưng đến nay vẫn chưa nhập khẩu.Xin hỏi,nếu bây giờ tôi nhập khẩu cho cháu thì có bị phạt tiền hành chính hay không,nếu có thì bị phạt bao nhiêu?

hechang
30-07-2012, 09:01 AM
Chào bạn,

Theo Nghị định số 107/2007/NĐ-CP do Chính phủ ban hành ngày 26/06/2007 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật cư trú, cụ thể tại Điều 6


" Điều 6. Thời hạn đăng ký thường trú

1. Trong thời hạn 24 tháng, kể từ ngày chuyển đến chỗ ở hợp pháp mới, người thay đổi chỗ ở hợp pháp hoặc đại diện hộ gia đình có trách nhiệm làm thủ tục đăng ký thường trú tại chỗ ở mới.

2. Trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày có ý kiến đồng ý của người có sổ hộ khẩu, người được người có sổ hộ khẩu đồng ý cho nhập vào sổ của mình hoặc đại diện hộ gia đình có trách nhiệm làm thủ tục đăng ký thường trú.

3. Trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày trẻ em được đăng ký khai sinh, cha, mẹ hoặc đại diện hộ gia đình, người nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em có trách nhiệm làm thủ tục đăng ký thường trú cho trẻ em đó."

Như vậy trong trường hợp của bạn đã vi phạm thời hạn trên.Và theo

" Điều 8. Khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm

1. Người nào vi phạm quy định của pháp luật cư trú thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.
2. Tổ chức, cá nhân có quyền khiếu nại, tố cáo đối với hành vi vi phạm pháp luật về cư trú. Việc khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện theo quy định của Luật khiếu nại, tố cáo."

Tóm lại, trong trường hợp của bạn đã vi phạm pháp luật, nên phải chịu xử phạt vi phạm hành chính .Do đó, bạn cần làm thủ tục để nhập hộ khẩu cho cháu bằng các giấy tờ sau :
- Đơn xin nhập hộ khẩu quá hạn, có xác nhận của Công an phường nơi bạn cư trú

- Bản gốc giấy khai sinh

- Nộp phạt hành chính, mức này khoảng 80 nghìn VND.