PDA

View Full Version : Tổng quan về nền giáo dục Ireland


kanenvs
10-10-2018, 10:23 AM
quờ công dân Ireland đều được miễn học phí từ mẫu giáo đến cao học. Học phí của học trò có hộ chiếu Ireland ở các trường cao đẳng và đại học ở nước Anh chỉ bằng 1/3 học sinh quốc tế. Hơn 500 doanh nghiệp mời gọi các sinh viên Ireland vào làm tại công ty họ.

Hệ thống giáo dục tại Ireland chia làm ba bậc

Bậc tiểu học: Từ 4-5 tuổi có thể bắt đầu nhập học, gồm 8 năm , bao gồm 2 năm mẫu giá.

Bậc trung học gồm 2 hệ là trung học cơ sở và trung học phổ quát. Trung học cơ sở có thời gian học là 3 năm. học sinh hoàn tất khóa học sẽ đạt chứng nhận tốt nghiệp trung học cơ sở. Trung học phổ thông: 2-3 năm (Hầu hết các trường đều có chương trình học rút ngắn vào năm đầu của trung học phổ thông, giảm thời gian học còn 2 năm). thường ngày hai năm cuối, học trò cần chọn ra các môn để học trong 39 môn để ôn thi tốt nghiệp. Dựa theo điểm 6 môn thi cao nhất trong các môn thi của học sinh để xét thành tích tốt nghiệp cuối khóa (Tiếng anh và toán là môn học tấm)

Bậc đại học: Chia thành các trường đại học công lập và dân lập. đẵn có 7 trường đại học quốc gia, 14 trường cao đẳng, 5 trường cao đẳng sư phạm.

http://dautuquocte.org/wp-content/uploads/2018/10/he-thong-giao-duc-ireland.png

Không những công dân Ireland mà công dân các nước Châu Âu đều được miễn học phí tại các trường tiểu học và trung học công lập. Theo yêu cầu khác nhau của các trường đại học công lập, học trò có thể đăng ký học phí tiêu chuẩn của Châu Âu, những học sinh đáp ứng các tiêu chuẩn có thể đăng ký chương trình miễn học phí “Free Fees Initiative”.

Năm đầu chương trình THPT ở Ireland: tập sự không cần lên lớp

Mục đích thiết kế của niên học chuyển tiếp (Transaction Year) là chiếc cầu nối giữa chương trình trung học cơ sở (Junior Cycle) và trung học phổ quát (Senior Cycle). Dựa trên cơ sở giáo trình và hoạt động của trường, học sinh có thể dễ dàng chuyển tiếp từ chương trình trung học cơ sở đến trung học phổ biến.

Trong năm chuyển tiếp, học trò chính yếu tham gia vào các hoạt động trong ngoài trường học, bao gồm các cuộc thi văn hóa và thể dục thể thao, các chuyến thực tập ở các công ty và du học nước ngoài,… Nhà trường cũng dành một phần thời gian để học toán và tiếng anh, cũng như lên kế hoạch cho kỳ thi tuyển sinh đại học và hướng dẫn nghề trong ngày mai.

http://dautuquocte.org/wp-content/uploads/2018/10/truong-thpt-o-ireland.jpg

tùng tiệm 6 tỷ đồng học phí khi có hộ chiếu Ireland

Để cho con em mình được hưởng nền giáo dục chất lượng cao là yếu tố mang tính quyết định cũng như là động lực chính cho các nhà đầu tư. Gia đình Việt Nam cần bỏ ra bao nhiêu để con cái mình có thời cơ tiếp cận với môi trường quốc tế.

học trò Việt Nam: tổn phí cho Trường Quốc tế + Đại học ở nước ngoài (nước Anh)

350 Triệu/năm x 12 năm (Tiểu học + trung học cơ sở + trung học phổ biến) + 720 triệu/năm x 4 năm = 7 tỷ

Nếu con bạn có hộ chiếu Ireland chỉ cần tốn khoảng hơn 980 triệu.

Hộ chiếu Ireland: tổn phí cho Trường Quốc tế + Đại học ở nước ngoài (nước Anh)

0/năm x 12 năm (Tiểu học + trung học cơ sở + trung học phổ thông) + (720 triệu/năm *4 năm)/3 = 960 triệu

Ireland = nền giáo dục chất lượng và tằn tiện cho bạn 7 tỷ - 960 triệu = 6 tỷ 40 triệu

http://dautuquocte.org/wp-content/uploads/2018/10/giao-duc-dai-hoc-o-ireland.jpg

Lưu ý: Học phí của học trò có hộ chiếu Ireland ở các trường cao đẳng và đại học ở nước Anh chỉ bằng 1/3 học sinh quốc tế.

Sinh viên tốt nghiệp các trường đại học tại Ireland

Hơn 500 doanh nghiệp mời gọi các sinh viên Ireland. Sinh viên tại đại học Ireland có thể dễ dàng nhận được cơ hội tập sự có hưởng lương khi họ đang đi học, 30% sinh viên có thể có dịp tập sự tại các nhà nước khác ở Châu Âu và Châu Mỹ. Các thực tập sinh được tiếp cận các công ty đa nhà nước một cách chóng vánh và thuận lợi để tìm được công việc hợp với bản thân trong mai sau, mở ra nhiều nhịp để nâng cao kinh nghiệm làm việc và tích lũy tài sản. Hỗ trợ của dài

Các trường đại học lớn đều có trung tâm việc làm (Career Office). Nhìn chung, các trọng điểm việc làm có mối quan hệ với phòng nhân sự và các phòng kỹ thuật của các doanh nghiệp. Các buổi tọa đàm đàm đạo, hội thảo thẳng thớm được tổ chức giữa doanh nghiệp và sinh viên tốt nghiệp. ngoại giả, sinh viên có thể có thời cơ tập sự trước. Các nghiên cứu cho hay, sinh viên tốt nghiệp đại học Ireland có tỷ lệ việc làm cao nhất ở Châu Âu và tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất.

http://dautuquocte.org/wp-content/uploads/2018/10/sinh-viebn-tot-nghiep-dai-hoc-ireland.jpg

- Careers Connect – cung cấp dịch vụ tập sự cho sinh viên UCD

- com – Cung cấp dịp thực tập cho tất tật sinh viên đại học Ireland

- IAESTE Ireland – Cung cấp nhịp thực tập quốc tế cho sinh viên khoa học kỹ thuật

- AIESEC – Cung cấp nhịp tập sự cho sinh viên quốc tế

- European Movement Ireland – Cung cấp cơ hội thực tập châu Âu

dịp thực tập được trả lương ở các công ty đa quốc gia toàn cầu ngày nay mỗi năm có khoảng 1.500 công ty Ireland trong nước và quốc tế cung cấp khoảng 2.000 vị trí tập sự sinh cho các trường đại học Ireland, trong đó 30% vị trí cần được hoàn tất ở các nước khác bao gồm nhiều nước Châu Âu, Mỹ, Nam Mỹ và Nhật Bản.

Để biết thêm những thông tin về Định cư tại Ireland (http://dautuquocte.org/chuong-trinh-dau-tu-dinh-cu-ireland-dinh-cu-chau-au.html), nhà đầu tư có thể liên quan trực tiếp với NVS.



Nguồn: NVS - Đầu Tư Quốc Tế

Xem thêm: Chương trình đầu tư định cư Hy Lạp (http://dautuquocte.org/chuong-trinh-dau-tu-dinh-cu-hy-lap-nhan-quoc-tich-chau-au.html)