PDA

View Full Version : Tôi có phải đền bù về chiếc xe này không?


huda
30-07-2012, 09:01 AM
Tôi ra quán nước đầu nhà để uống nước thì gặp anh A dang ngồi trông quán hộ chị T là chủ quán nước( đã được chị ấy nhờ). Tầm 10' sau thì chị T về có đi 1 chiếc xe máy về quán mà chị ấy mượn của anh D. Sau đó chị ấy đi về nhà và để cả xe lẫn chìa khóa xe ở quán. Được một lúc thì tôi hỏi mượn xe từ anh A đi tầm 15' thì về, vừa về đến quán thì anh A lấy chìa khóa xe từ tay tôi và đi luôn. Đến nay là 2 ngày rồi mà anh A vẫn chưa về. Giờ anh D đang đòi xe từ chị T, chị T lại quay ra bắt tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm về chiếc xe. Tôi không chứng minh được là trước khi về chị T có gửi xe cho tôi hay không và chị T cũng không chứng minh được là trước khi về chị ấy có gửi xe cho tôi. Vậy tôi có phải chịu trách nhiệm về chiếc xe nay không?

dangquang1
30-07-2012, 09:01 AM
Chị T muốn bạn bồi thường toàn bộ chiếc xe đó thì phải chứng minh được là đã gửi xe cho bạn, nếu không chứng minh được thì bạn không phải chịu trách nhiệm gì cả. Vấn đề ở đây chỉ là giữa chị T và anh A. Chị ta nhờ anh A trông quán giúp, để cả xe và chìa tại quán thì chị A phải đòi xe từ anh A.
Nếu mất xe thì chị T phải bồi thường cho anh D vì chị là người mượn. Còn sau đó chị T có quyền đòi A phải bồi thường cho mình về chiếc xe này.