PDA

View Full Version : Malta top 5 nền y tế công của thế giới


kanenvs
09-10-2018, 09:56 AM
Malta có một lịch sử lâu dài cung cấp dịch vụ coi ngó sức khỏe chất lượng với bệnh viện đầu tiên hoạt động sớm nhất là năm 1372. Ngày nay, hệ thống coi sóc sức khỏe nhà nước của Malta có sẵn cho ắt cư dân Maltese và đảo có hệ thống chăm nom sức khỏe hàng đầu thế giới.

http://dautuquocte.org/wp-content/uploads/2018/10/he-thong-y-te-malta.jpg

Gần đây, hệ thống coi sóc sức khỏe khi định cư Malta (http://dinhcumalta.vn/) được xếp hạng thứ năm trên thế giới trước Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Canada. Trường y học của Đại học Malta và các bệnh viện hàng đầu của quốc đảo này là lý do cho một đẳng cấp cao như vậy. Các giảng sư y học tại trường đại học là một trong những giảng viên lâu đời nhất ở châu Âu.

Y tế công tại Malta

Chính phủ Malta cung cấp dịch vụ trông nom sức khỏe toàn diện miễn phí cho tất cả công dân của họ. hoài này được tài trợ bởi các khoản đóng góp an sinh từng lớp hàng tuần mà sờ soạng người dùng lao động và người cần lao phải trả (người phụ thuộc được bao trả bởi các thành viên gia đình làm việc). quờ cư dân Malta đều được hưởng đầy đủ các dịch vụ tại các trọng điểm y tế và bệnh viện của chính phủ. Người nước ngoài đã chuyển đến Malta cũng được hưởng dịch vụ trông nom sức khỏe cộng đồng.

Quỹ tiểu bang đài thọ hồ hết các dịch vụ y tế bao gồm điều trị chuyên khoa, nhập viện, kê đơn, mang thai, sinh con và hồi phục chức năng. Những người có thu nhập thấp sẽ được nhận dược phẩm miễn phí được rà soát bởi Sở An Sinh từng lớp. Những người mắc bệnh hoặc nhiều bệnh cũng đủ điều kiện được điều trị miễn phí.

http://dautuquocte.org/wp-content/uploads/2018/10/y-te-cong-tai-malta.jpg

vơ các công dân EU có Thẻ Bảo hiểm Y tế Châu Âu (EHIC) đều được hưởng dịch vụ coi sóc sức khỏe miễn phí ở quờ các quốc gia Châu Âu, kể cả Malta. Thẻ này có thể được lấy từ cơ quan y tế tại quốc gia trú ngụ của bạn.

Cư dân của Vương quốc Anh và Úc được hưởng dịch vụ coi sóc y tế và bệnh viện miễn phí ở Malta cho thời gian tạm trú lên đến một tháng. Điều này là do một thỏa thuận song phương giữa hai nước này và Malta.

Một số bệnh viện bạn nên biết tại Malta

http://dautuquocte.org/wp-content/uploads/2018/10/benh-vien-tai-malta.jpg

Mater Dei là bệnh viện công cộng chính của Malta nằm ở Msida. Đây là bệnh viện đa khoa cấp cứu cung cấp dịch vụ chính của Malta, khai trương vào năm 2007, thay thế bệnh viện công St Luke's. Mater Dei. Tại đây có một trong những tòa nhà y tế lớn nhất ở châu Âu.

Bệnh viện chuyên điều trị ung thư Sir Anthony Mamo. Đây là một bệnh viện chuyên khoa cho Ung thư và Ung bướu tại Malta. Sir Anthony Mamo là bệnh viện đem lại những dịch vụ tốt nhất cùng sự chăm chút chu đáo nhất cho bệnh nhân cũng như người chăm sóc của họ.

Bệnh viện Mount Carmel ở Attard là một bệnh viện sức khỏe tâm thần cung cấp cả dịch vụ trong và ngoài bệnh nhân. Bệnh viện này tự hào về tính chuyên nghiệp và khả năng của nguồn nhân lực và có cách tiếp cận đa ngành trong tuốt luốt các dịch vụ về thần kinh, cung cấp cho bệnh nhân toàn diện về coi sóc tâm thần, tâm lý và xã hội.

Viện dưỡng lão St Vincent de Paul Residence là sự kết hợp giữa nhà dưỡng lão và bệnh viện với tổng quy mô hơn 1.100 nhân viên săn sóc y tế. Đây là viện dưỡng lão lâu đời nhất thuộc sở hữu nhà nước của Malta dành cho người cao tuổi. Với đội ngũ viên chức đa dạng, bệnh viện làm hết sức mình để bảo đảm chất lượng cuộc sống của cư dân.

http://dautuquocte.org/wp-content/uploads/2018/10/vien-duong-lao-tai-malta.jpg

Bệnh viện đa khoa Gozo ở Victoria là bệnh viện có 291 giường. Là bệnh viện độc nhất trên đảo Gozo, cung cấp cả dịch vụ y tế và ngoại trú cho bệnh nhân nội trú và ngoại trú. Bệnh viện được trang bị một dịch vụ cấp cứu và được kết nối với các bệnh viện trên lục địa Malta với một dịch vụ airamublance có hội sở tại Gozo. Hoạt động chính là bệnh viện đa khoa với sự kết hợp của các khoa coi sóc cấp tính. Tuy nhiên, trong khuôn khổ của nó cũng có các chuyên khoa tâm thần lâu năm và chuyên khoa lâu dài cung cấp dịch vụ săn sóc sức khỏe thần kinh và trông nom dài hạn ứng.

ngoại giả tại Malta còn có các trọng điểm y tế và phòng khám tư nhân. Các trọng tâm này cung cấp dịch vụ y tế chuyên biệt như chủng ngừa, liệu pháp tiếng nói, phòng khám trước và sau sinh, và phòng khám vết thương. Có một số phòng khám tư nhân và bệnh viện ở Malta cung cấp một loạt các dịch vụ của các bác sĩ đa khoa, nha sĩ, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và các chuyên gia y tế chuyên ngành khác.

Xem thêm: định cư bồ đào nha (http://dinhcubodaonha.vn)

Nguồn: NVS - Đầu tư Quốc Tế