PDA

View Full Version : nghiên cứu pháp luật


danglongco
30-07-2012, 09:00 AM
tôi co cho một ng][ì bạn mượn tiền, xong do có ý định lợi dụng, lừa tôi nên người đó đã ký một chữ ký không đúng với chũ ký thông thường của người đó và chỉ ký không ghi họ tên. đến thời hạn trả nợ khi tôi đưa giấy ghi cho mươn tiền ra người đó nói đó không phải chữ ký của mình, tôi muốn xin hỏi, trường hợp đó việc giam định chữ ký có khó khăn không?

duongtramanh.bdg
30-07-2012, 09:00 AM
Chào bạn!
Vấn đề giám định chữ ký khá phức tạp tuy nhiên không phải là không thể giám định được.
Cơ quan giám định sẽ căn cứ vào chữ viết, chữ ký thường dùng của người đó để giám định với "chữ ký cần giám định". Thông thường cơ quan giám định sẽ giám định liên quan đến mẫu chữ, cách viết, độ nghiêng của chữ...hiện nay thì theo mình được biết thì vẫn chưa có một chuẩn mực nào cho việc giám định chữ viết tuy nhiên các nhà giám định sẽ có những thủ thuật, kỹ thuật nhất định để chứng minh hai loại chữ khác nhau là cùng một người Viết. kể cả việc xác định dấu vân tay.
Vấn đề bạn hỏi mình cũng thắc mắc là số tiền bạn cho vay có lớn không ah?
Nếu là số tiền lớn (1 triệu đồng trở lên) thì đây được coi là một vụ việc hình sự có hành vi lợi dụng sự tín nhiệm chiếm đoạt tài sản ( Điều 140) Bộ Luật hình sự năm 1999.
Bạn có thể tố cáo hành vi này, để cơ quan điều tra, cơ quan công an vào cuộc giúp đỡ bạn.
Tôi tin là những hành vi gian dối, lừa đảo sẽ bị phơi bày trước pháp luật.
Chúc bạn luôn may mắn và thành công.

cmfc
30-07-2012, 09:00 AM
cảm ơn bạn giangquyet đã trả lời giúp, số tiền tôi cho mượn cũng lớn, tính tiền triệu, qua tham khảo có người cho tôi biết việc đòi nợ cũng khó vì với giấy ghi cho mượn đó, nếu có điều tra giám định được chữ ký người ta có thể phản bác rằng là bị ép ký. ban có thể giúp tôi biết trong trường hợp đó thì tôi phải làm thế nào để bảo vệ được nội dung đề nghị của mình?

hanhphucbichtrang
30-07-2012, 09:00 AM
Rất vui vì bạn đã hồi âm. Bạn nói rất đúng, pháp luật cho phép đặt ra mọi giả thiết, giả định. Điều quan trọng và cốt lõi là bảo vệ được lập trường của mình, và phản biện lại được giả thiết của đối phương.
Bạn giả thiết rằng, người vay tiền bạn cho lý luận rằng họ bị ép ký vào tờ giấy đó. Như vậy họ có nghĩa vụ chứng minh và tường thuật lại sự việc đó. Nếu trong quá trình họ chứng minh và tường thuật lại việc bị ép ký vào biên bản vay nợ có những sơ sở, hoặc không cặn kẽ, sự giả dối của họ bị phanh phui. Thứ hai, nếu họ bị ép ký vào biên bản đó, tại sao ngay sau thời điểm đó họ không tố cáo hành vi ép buộc đó mà chỉ đến khi anh mang biên bản vay nợ lên họ mới nói vậy....và nhiều cách khác. Mục tiêu của anh bây giờ là xác định chữ ký là do họ ký...còn việc họ nói bị ép buộc ký sẽ giải quyết đơn giản hơn...Bạn cứ tin tôi đi.
Về phía bạn, bạn cũng có quyền chứng minh ngược lại rằng việc anh ta vay bạn tại thời điểm đó là có những hoàn cảnh cụ thể như anh ta vay để làm gì? số tiền bạn cho vay có nguồn gốc từ đâu? thời gian cho vay? địa điểm cho vay...
Khi cơ quan điều tra đối chiếu các lời khai, các lập luận. Họ sẽ tìm ra sự thật.
Còn một số thủ thuật đặc biệt nữa mang tính chất nghề nghiệp, nếu thực sự bạn muốn quan tâm, có thể liên lạc cho mình theo mail này: giangquyet_ht@yahoo.com.vn hoặc giangquyet@gmail.com
Mình sẽ hỗ trợ miễn phí cho bạn, để bạn luôn ở trong tư thế chủ động nhất, thượng phong nhất khi ra trước pháp luật.
Chúc bạn sức khỏe và thành công.

hlco
30-07-2012, 09:00 AM
một lần nữa xin cảm ơn bạn giangquyet nhe, việc của mình đã giải quyết xong rồi, cũng trên cơ sở tham khảo các ý kiến của nhiều người nên mình đã giả quyết ngay trong tối hôm qua, không xảy ra những tình huống mình giả thuyết, tất nhiên mình đã nhờ cơ quan pháp luật vào cuộc nhưng mới "Rung" thôi, chưa chính thức thụ lý hồ sơ họ đã sợ và phải gặp để thanh toán rồi, mình cũng đã bỏ qua và cũng không muốn gây thù chuốc oán với ai. cán cân công lý sẽ thuộc về những người tử tế, chân thật phải không bạn. hẹn gặp lại nhé:-SS