PDA

View Full Version : Thủ tục sửa lại tên ở bằng TN trung học


cpthienhoa
30-07-2012, 08:58 AM
Chào các ACE trong 4rum!
Cho mình xin hỏi một chút về thủ tục. Cụ thể như sau:
Hiện tại tên trên hồ sơ giấy tờ của mình không được khớp nhau. Tên trên bằng tốt nghiệp cấp 3 là: Nguyễn Thị Hoà, nhưng bây giờ mọi giấy tờ khác (hộ khẩu, chứng minh,...) đã khai sinh và làm lại là Nguyễn Thị Thanh Hoà.
Hiện nay mình đang học năm cuối lớp Tại chức của trường Kinh tế QD.
Trong Hồ sơ của nhà trường vẫn theo bằng gốc là: Nguyễn Thị Hoà.
Để bằng ĐH sau này mang đúng tên hiện tại là Nguyễn Thị Thanh Hoà, mình muốn hỏi:
1. Có thể đổi lại tên trong bằng TN cấp 3 được không để khớp với các giấy tờ hiện tại?
2. Và nếu đổi được thì thủ tục phải như thế nào?
Rất mong nhận được sự giải đáp của ACE trong 4rum.
Xin chân thành cảm ơn!

mtcorp
30-07-2012, 08:58 AM
Giấy khai sinh là giấy tờ gốc của mọi loại giấy tờ bạn ạ, tất cả các loại giấy tờ tùy thân đều phải theo nó như hộ khẩu, bằng cấp…) nếu tất cả các giấy tờ khác đều có tên đầy đủ mà chỉ riêng bằng cấp 3 là có vấn đề và bạn muốn thay đổi, nhưng theo mình nghĩ việc này không cần thiết vì:
- Bằng đã làm rồi, giờ mà bạn đem đi sửa sẽ rất phiền hà, đủ mọi thủ tục và người ta sẽ gây khó dễ cho bạn, còn đa phần sẽ là từ chối sửa giúp bạn.
- Giờ bạn nên đem theo giấy khai sinh bản gốc, hộ khẩu, chứng minh, bằng cấp 3 đến phòng quản lý sinh viên trường trình bày như vậy để họ lưu ý khi làm bằng cho bạn.
- Bằng cấp 3 là một phần riêng biệt rồi, không nên sửa cái đó mà sửa cái bạn đang học đây này, đừng lo vì trên mỗi bằng đều có dấu và ảnh giáp lai nên sẽ giải quyết dễ dàng thôi!
Chúc bạn may mắn, cảm ơn đã đến với diễn đàn!

manhhatuna
30-07-2012, 08:58 AM
Xin cảm ơn bạn Nguyễn Dũng vì đã có Reply thắc mắc của Hoa Biển. Thật sự ra, mình cũng rất lo lắng về vấn đề hồ sơ sau này tên tuổi không được khớp nhau mà thời gian học thì chẳng còn nhiều nên nếu không làm kịp thì cũng dở lắm.
Cảm ơn bạn lần nữa. Chúc bạn thành công trong cuộc sống!