PDA

View Full Version : Cho tôi hỏi về chức danh giám đốc (trên danh nghĩa)


safashion
30-07-2012, 08:58 AM
Tôi đang làm cùng một nhóm gồm 1 giảng viên ĐH, 1 người học cùng nghành với tôi và một người làm thuê, tôi cũng được xem là một người làm thuê. Nhóm này có hai người muốn thành lập công ty do yêu cầu công việc nhưng giảng viên kia không muốn đứng tên giám đốc mà muốn tôi ra đứng tên hộ??? Hai cổ đông đóng góp của công ty gồm người học cùng nghành kia và cậu làm thuê, tuy nhiên cậu này không góp vốn gì hết chỉ đứng tên hộ. Tôi không hiểu mục đích của việc làm này, và tôi cũng không dám nhận lời ngay vì không hiểu trách nhiệm mình phải ghánh vác có phải lớn quá không và nếu dính líu đến luật pháp thì có phải tôi sẽ chịu mọi trách nhiệm không? Có phải tôi đang bị lợi dụng? Quyền và nghĩa vụ của một công ty TNHH hai thành viên là gì?
Tôi xin chân thành cám ơn!

binhan
30-07-2012, 08:58 AM
Theo quy định của điều của Luật Doanh Nghiệp 2005 về quyền thành lập doanh nghiệp


Như vậy theo những thông tin anh (chị) cung cấp thì tạm thời có thể rằng vì lý do là giảng viên thuộc biên chế nhà nước nên hai người này không thể đường đường chính chính đứng tên đăng ký kinh doanh thành lập doanh nghiệp nên phải nhờ bạn bè, người thân đứng tên.

Quyền hạn và trách nhiệm của giám đốc thường do Điều lệ doanh nghiệp quy định. Anh (chị) có thể tham khảo quy định về chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của giám đốc của công ty cổ phần ở điều Luật bên dưới để rõ hơn.

Chúc anh trong tương lai sẽ là một giám đốc (tổng giám đốc) giỏi và có uy tín trên thương trường!