PDA

View Full Version : Cách vẽ chân dung chì căn bản bạn cần biết


khoahoc3dmax
27-09-2018, 04:08 PM
Để vẽ chân dung bằng bút chì (https://hocthietkenoithat.org/khoa-hoc-ve-chan-dung-bang-chi-o-tphcm/) ta cần những gì?

Đối với những bạn mới bắt đầu học vẽ ắt hẳn sẻ luôn gặp phải những khó khăn nhất định khi hoàn thành một bài hình họa, như những bài vẽ sẻ bị cứng ngắc không mượt mà và vô hồn, đó hoàn toàn là điều mà bạn không hề mong muốn đối với môn hình họa này.

https://hocthietkenoithat.org/wp-content/uploads/2016/10/hoc-ve-co-ban-23-699x1024.jpg

Vì thế các bạn thường tìm đến sự giúp đỡ của các tư liệu hình họa trên thị trường sách, đó không phải là điều sai thế nhưng với khối tư liệu vô cùng phong phú với đủ loại phong cách khác nhau thông thường chĩ là bài vẽ hoàn thiện hoặc được trình bày vắn tắt , thì đối với các bạn đã có nhiều kinh nghiệm còn cảm thấy khó khăn trong việc nghiên cứu chúng chứ huống hồ chi là các tân binh như chúng ta. Chính vì thế với các bạn mới vào học điều kiện tiên quyết là cần có sự nhẫn nai và kiên trì, để đạt được trình độ như họ ta cần phải nổ lực không ngừng, việc học vẽ không thể nào vội vàng hấp tấp được.

Chính vì điều đó , hôm nay tôi xin chia sẻ bài viết này nhằm giúp các bạn nắm bắt được những bước cơ bản cần thiết nhất đề hoàn thành một bài vẽ hình họa .

Cách vẽ chân dung bằng bút chì (https://hocthietkenoithat.org/khoa-hoc-ve-chan-dung-bang-chi-o-tphcm/)

Khi bắt đầu một bài vẽ các bạn thường hay bắt đầu bằng những đường cong, diều này không sai, nhưng nó sẽ gây khó khăn và khiến bạn lúng túng vì để vẽ được những đường cong một cách chính xác là rất khó, chính vì thế mà tôi nghĩ các bạn nên chia đường cong thành các phân đoạn nhỏ để dể khái quát hình thể và đồng thời làm khung định hình cho chúng. Từ đó các bạn hãy dùng những đoạn thẳng để bắt các hướng chính của vật mẫu tạo ra một vật mẫu khái quát tổng thể một cách nhanh chóng.Công việc đầu tiên tương đối là dễ dàng nhưng đây là bước làm vô cùng quan trọng chính vì thế các bạn phải lưu ý và thực hành nhuần nhuyễn nếu như các bạn muốn tiến xa hơn trong lĩnh vực hình họa này.



https://hocthietkenoithat.org/wp-content/uploads/2016/10/hoc-ve-co-ban-22-699x1024.jpg





Đối với bước đầu tiên các bạn nên vẽ nhẹ tay vì sau đó chúng ta sẽ thực hiện bước thứ 2 chồng lên bước thứ nhất , nên khi thực hiện bạn đặt bút chì hơi nghiên trên mặt giấy , phần cổ tay và khớp vai phải được thả lỏng, lực cầm việc cũng không nên quá chặt. Những nét vẽ bị sai và thừa các bạn cũng không nên tẩy đi vì nhiều khi chúng có thể giúp tạo ra hiệu quả rung của hình thể làm cho bài vẽ mềm mại hơn rất nhiều.



Đến bước thứ 2 các sẽ tập phân tích hình khối, các bạn cứ trình bày hết cách hiểu về hình thể của mình lên trên mặt giấy, chúng có thể là bài vẽ khô cứng và hơi thô , nhưng không sao cả vì đây chỉ mới là những bước đầu tiên thôi mà. Các bạn nên nhờ với những nét phía bên tối thì các bạn nên phác thảo dày và xốp và ngược lại với bên sáng thì nên thưa và mỏng, và dựng kỹ đường giáp ranh giữa 2 vùng sáng tối.

Xem thêm thông tin chi tiết tại đây: https://thietkearcline.blogspot.com/2018/09/tim-hieu-khoa-hoc-thiet-ke-noi-that-tai.html