PDA

View Full Version : Kinh nghiệm du lịch Nam Du tự túc siêu tiết kiệm từ A đến Z


khonggiankidieu
27-09-2018, 01:53 PM
Kinh nghiệm du lịch Nam Du tự túc siêu tiết kiệm từ A đến Z
Category: Uncategorized
http://okrhosting.com/wp-content/uploads/2018/08/kinh-nghiem-du-lich-nam-du-tu-tuc-sieu-tiet-kiem-tu-a-z-6.jpg (http://okrhosting.com/wp-content/uploads/2018/08/kinh-nghiem-du-lich-nam-du-tu-tuc-sieu-tiet-kiem-tu-a-z-6.jpg)



Hòn đảo Nam Du xinh đẹp hàng năm vẫn chào đón những dòng người từ khắp nơi đổ về để chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi đây. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là: làm thể nào để có một chuyến du lịch Nam Du thực sự chất lượng mà vẫn siêu tiết kiệm? Hãy cùng chúng tôi trải nghiệm hành trình khám phá đảo Nam Du tự túc từ A – Z qua bài viết sau.

Đảo Nam Du ở đâu và du lịch Nam Du mùa nào là hợp lý nhất?

Tọa lạc tại phía đông nam của hòn đảo ngọc Phú Quốc, quần đảo Nam Du thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang là sự hội tụ của 21 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau tạo thành hai dãy đảo chạy song song trên biển. Hòn đảo lớn nhất có chiều cao 309m được đặt tên là đảo Nam Du.

Thời điểm thích hợp nhất cho một chuyến du lịch Kiên Giang nói chung và du lịch đảo Nam Du nói riêng vẫn là trong khoảng từ tháng 12 đến tháng 3. Bởi từ tháng 4 trở đi, các cơn bão bắt đầu hoạt động mạnh tại những vùng biển lân cận, biển đảo Kiên Giang nằm trong tầm hoạt động của bão cũng sẽ phải hứng chịu những đợt mưa lớn.

Điều này có vẻ hơi trái ngược so với thói quen du lịch của người miền Bắc tuy nhiên bạn sẽ nhận được một trải nghiệm vô cùng thú vị với một mùa đông đầy nắng ấm bên bờ biển miền Nam.

http://okrhosting.com/wp-content/uploads/2018/08/kinh-nghiem-du-lich-nam-du-tu-tuc-sieu-tiet-kiem-tu-a-z-1.jpg
Từ trên cao nhìn xuống, khung cảnh đảo Nam Du hiện lên thật hùng vĩ và thơ mộng
Cách thức di chuyển đến Rạch Giá, Kiên Giang

Nếu bạn ở ngoài Bắc và muốn đi đến Rạch Giá thì tốt nhất là nên di chuyển bằng máy bay đến thành phố Hồ Chí Minh trước rồi từ đây bắt xe khách tới Rạch Giá. Hãy lên kế hoạch và đặt vé càng sớm càng tốt để nhận được những chương trình khuyến mãi.

http://okrhosting.com/wp-content/uploads/2018/08/kinh-nghiem-du-lich-nam-du-tu-tuc-sieu-tiet-kiem-tu-a-z-2.png
Thông qua những chương trình săn vé máy bay ưu đãi, bạn có thể tiết kiệm được kha khá chi phí cho chuyến du lịch
Nếu bạn sinh sống ở thành phố Hồ Chí Minh thì quãng đường đã được rút ngắn hơn rất nhiều rồi. Từ đây, bạn có thể di chuyển đến Rạch Giá, Kiên Giang chỉ với một chiếc xe máy để tiết kiệm tối đa chi phí hoặc bắt xe khách các hãng Phương Trang (170.000/ vé giường nằm), Vũ Linh (145.000/ vé giường nằm), Kumho Samco (150.000/ vé giường nằm)… Tuy nhiên, nếu đã xác định đi xe khách thì nên bắt chuyến 10 giờ tối để tới Rạch Giá vào 5, 6 giờ sáng hôm sau là vừa đẹp.

Cách thức di chuyển đến đảo Nam Du

Mặc dù không thiếu những tour đảo Nam Du với sự thu xếp, chuẩn bị chu đáo từ phía các công ty du lịch nhưng du lịch Nam Du tự túc vẫn có cái thú vui riêng của nó. Đảo Nam Du mang một vẻ đẹp hoang sơ nên chỉ khi đi du lịch tự túc, bạn mới có cơ hội khám phá hết những cảnh vật thiên nhiên cũng như các đặc sản vùng miền đa dạng nơi đây.

Sau khi đã đặt chân tới địa phận Rạch Giá thì bạn sẽ có hai sự lựa chọn để di chuyển đến đảo Nam Du. Một là thuê thuyền gỗ đi Nam Du, hai là đi tàu cao tốc. Tuy nhiên, phương án thuê thuyền chỉ ít tốn kém hơn nếu bạn đi theo nhóm đông người, ngược lại nếu đi du lịch ít người thì tàu cao tốc vẫn là một sự lựa chọn hợp lý.

Nếu lựa chọn thuê tàu gỗ, bạn có thể cân nhắc lựa chọn hãng tàu Hồ Hải với thời điểm khởi hành bắt đầu từ 9 giờ sáng và thời gian di chuyển trong khoảng 5 tiếng đồng hồ. Nếu lựa chọn tàu cao tốc, có 3 hãng tàu chính được người dân sử dụng thường xuyên đó là Sông Hồng (200.000/ lượt), Ngọc Thành (210.000/lượt) và Super Đông (210.000/ lượt). Bên cạnh đó, thời gian di chuyển tới Nam Du bằng tàu cao tốc chỉ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ.

http://okrhosting.com/wp-content/uploads/2018/08/kinh-nghiem-du-lich-nam-du-tu-tuc-sieu-tiet-kiem-tu-a-z-3.png
Sử dụng tàu cao tốc giúp rút ngắn thời gian di chuyển hơn so với tàu gỗ
Cách thức di chuyển trên đảo Nam Du và các hòn đảo lân cận

Như đã nói ở trên, quần đảo Nam Du bao gồm rất nhiều hòn đảo lớn nhỏ và để chiêm ngưỡng toàn bộ quy mô quần đảo này thì việc di chuyển bằng tàu thuyền vẫn là lựa chọn hàng đầu. Quanh đảo có rất nhiều địa điểm cho thuê tàu thuyền tham quan nên bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một chiếc tàu hoặc thuyền phù hợp với số lượng người trong nhóm. Hoặc bạn cũng có thể đi cùng tàu thuyền đánh cá của ngư dân ven biển để có một trải nghiệm thú vị hơn.

Ngoài việc tham quan các hòn đảo lân cận, địa điểm du lịch chính vẫn là đảo Nam Du nên việc tìm được một phương tiện di chuyển trên đảo cũng cần phải được bàn tới. Mặc dù phương án đi bộ quanh đảo giúp tiết kiệm chi phí nhưng lại mất rất nhiều thời gian, trong khi giá thuê một chiếc xe máy chỉ từ 150.000 đến 200.000 đồng mà bạn lại có thể tha hồ tham quan, khám phá tất cả những địa điểm du lịch nổi tiếng trên đảo.

http://okrhosting.com/wp-content/uploads/2018/08/kinh-nghiem-du-lich-nam-du-tu-tuc-sieu-tiet-kiem-tu-a-z-4.jpg
Các dịch vụ cho thuê xe tự lái rất phổ biến ở đảo Nam Du
Nghỉ qua đêm tại đảo Nam Du

Do quần đảo Nam Du còn khá hoang sơ nên nơi ở qua đêm dành cho khách du lịch chủ yếu là nhà trọ tự phát và nhà nghỉ chứ không hề có sự xuất hiện của khách sạn, khu nghỉ dưỡng. Nếu bạn muốn tìm một nơi nghỉ tạm, không cần quá cầu kỳ thì tốt nhất là nên tìm đến các nhà nghỉ ven đường, giá phòng dao động từ 150.000 đến 300.000 đồng (nhà nghỉ Trung Ngân, nhà nghỉ Kim Yến…)

Hoặc muốn tìm một địa điểm chất lượng tốt hơn thì bạn nên đến nhà nghỉ Huỳnh Hua bởi đây là nhà nghỉ có quy mô lớn nhất trên đảo Nam Du. Mỗi căn phòng tại nhà nghỉ Huỳnh Hua đều sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, đảm bảo tính riêng tư và có phục vụ cả các bữa ăn trong ngày.
http://okrhosting.com/wp-content/uploads/2018/08/kinh-nghiem-du-lich-nam-du-tu-tuc-sieu-tiet-kiem-tu-a-z-5.jpgKhông gian bên trong phòng ngủ tại nhà nghỉ Huỳnh Hua vô cùng rộng rãi, thoáng mát
Chơi gì tại đảo Nam Du?

Biển Nam Du

Phong cảnh Nam Du để lại ấn tượng đậm nét nhất ở cái sắc xanh của mây trời phản chiếu dưới làn nước biển trong vắt. Nước biển Nam Du trong xanh là vậy bởi hòn đảo này nằm cách xa đất liền nên các hoạt động khai thác du lịch vẫn chưa phát triển. Ở đây, bạn có thể tha hồ tắm biển diện những trang phục đi biển đẹp và những bộ đồ bơi nữ siêu đẹp để chụp các bức ảnh check – in cực chất nhé.
http://okrhosting.com/wp-content/uploads/2018/08/kinh-nghiem-du-lich-nam-du-tu-tuc-sieu-tiet-kiem-tu-a-z-6.jpg Cảnh biển Nam Du đẹp đến mê hoặc không khác gì những hình ảnh các bãi biển châu Âu
Các bạn có thể di chuyển giữa nhiều hòn đảo, ghé thăm Hòn Dầu, Hòn Mấu và Hòn Hai Bờ Đập để có những trải nghiệm và góc chụp khác nhau. Tuy nhiên, một điểm trừ dễ nhận thấy ở Hòn Mấu là trên bãi biển có khá nhiều vỏ ốc, vỏ sò nhọn nên nếu đi không cẩn thận rất dễ bị thương. Đó là chưa kể đến những rác thải do dân chài và khách du lịch để lại rất mất cảm tình. Vì vậy, bạn chỉ nên đến Hòn Mấu để tham quan và lựa chọn địa điểm tắm biển ở Hòn Hai Bờ Đập là thích hợp nhất.

Ngoài ra, biển Nam Du còn sở hữu các bãi đá tự nhiên trải dài với những hình thù lạ mắt. Lưu ý khi đi dạo quanh những bãi đá này cần chuẩn bị những đôi dép thật chắc chắn với phần đế chống trơn trượt để đảm bảo an toàn.

http://okrhosting.com/wp-content/uploads/2018/08/kinh-nghiem-du-lich-nam-du-tu-tuc-sieu-tiet-kiem-tu-a-z-7.jpg
Những bãi đá nổi quanh đảo Hòn Mấu tạo nên nét hoang sơ, hấp dẫn cho khung cảnh
Trên đảo Nam Du còn có những địa điểm cũng thu hút khách du lịch không kém đó chính là bãi cây Mến, bãi Ngự, bãi Sỏi… Các bãi biển này làm say đắm lòng người với dòng nước trong xanh đặc trưng và hàng dừa cao vút duyên dáng mọc nghiêng mình trên bờ cát trắng.

Các hoạt động vui chơi trên đảo Nam Du

Tại đảo Nam Du, bạn có thể tự mình tham gia vào các hoạt động đánh bắt cá, lặn biển ngắm san hô hay đi bắt cầu gai cùng với những ngư dân ven biển. Nếu bạn muốn tắm biển xa bờ hơn một chút thì có thể mượn thêm áo phao ở chỗ trưởng tàu. Dọc các cầu cảng là nơi ngư dân buôn bán, trao đổi hàng hóa tấp nập và đây cũng là nơi phản ánh chân thực nhất cuộc sống của người dân đảo Nam Du. Ngoài ra, bạn có thể dạo quanh các bờ biển và lắng nghe, cảm nhận những thanh âm nhộn nhịp trong một buổi sáng sớm ra khơi đánh bắt cá.

Các đặc sản đảo Nam Du

Trước khi bắt đầu một ngày mới khám phá hòn đảo Nam Du xinh đẹp, bạn có thể gọi những món ăn sáng quen thuộc như bún riêu, bánh canh chả cá… ăn lót dạ.

http://okrhosting.com/wp-content/uploads/2018/08/kinh-nghiem-du-lich-nam-du-tu-tuc-sieu-tiet-kiem-tu-a-z-8.jpg
Khởi đầu một ngày mới với món bánh canh chả cá thơm ngon, hấp dẫn
Nam Du là một hòn đảo nên món ăn đặc trưng nhất của vùng này không gì khác ngoài hải sản. Hải sản Nam Du rất đa dạng, phong phú, từ các loại cá mú, cá xương xanh, cá mò… đến cua ghẹ, ngao sò, ốc mực, cầu gai đủ cả. Các bạn có thể thưởng thức hải sản ngay tại các hàng quán ven đường hay tự tay chọn lựa hải sản ở chợ và thuê người dân tẩm ướp, chế biến để đảm bảo vệ sinh. Thường thường, một bữa ăn hải sản thịnh soạn ở đảo Nam Du cũng chỉ hết 200.000 đồng một người. Hoặc bạn có thể trải nghiệm tự mình đánh bắt hải sản và thưởng thức thành quả ngay trên bờ biển.

http://okrhosting.com/wp-content/uploads/2018/08/kinh-nghiem-du-lich-nam-du-tu-tuc-sieu-tiet-kiem-tu-a-z-9.jpg
Một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng tại đảo Nam Du
http://okrhosting.com/wp-content/uploads/2018/08/kinh-nghiem-du-lich-nam-du-tu-tuc-sieu-tiet-kiem-tu-a-z-10.jpg
Hải sản tươi ở Nam Du rất đa dạng, phong phú
http://okrhosting.com/wp-content/uploads/2018/08/kinh-nghiem-du-lich-nam-du-tu-tuc-sieu-tiet-kiem-tu-a-z-11.jpg
Những món ăn hải sản thơm ngon, hấp dẫn luôn làm hài lòng ngay cả những thực khách khó tính nhất
http://okrhosting.com/wp-content/uploads/2018/08/kinh-nghiem-du-lich-nam-du-tu-tuc-sieu-tiet-kiem-tu-a-z-12.png
Ngoài các loại hải sản tươi sống, các bạn cũng có thể mua hải sản phơi khô để làm quà cho gia đình, bạn bè
Một mẹo nhỏ cho các bạn muốn mua hải sản vừa tươi ngon vừa đảm bảo chất lượng mà giá thành lại phải chăng thì nên nhờ trực tiếp các chủ nhà trọ mua hộ. Bởi họ là dân địa phương nên rất nhiều kinh nghiệm mua bán và cũng dễ mặc cả hơn.

Như vậy, không cần tìm đến các dịch vụ tour du lịch đảo Nam Du trọn gói tốn kém, với những kinh nghiệm du lịch siêu tiết kiệm mà chúng tôi đã giới thiệu trên đây, các bạn hoàn toàn có thể tự tổ chức cho mình một chuyến du lịch trọn vẹn. Mong rằng hòn đảo Nam Du ở Kiên Giang này sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm du lịch bổ ích và lý thú.

Nguồn: https://okrhosting.blogspot.com/2018/08/kinh-nghiem-du-lich-nam-du-tu-tuc-sieu.html