PDA

View Full Version : Ghẹ lột - Hải Sản Cung Cấp Nhiều Canxi Cho Mẹ Và Bé


qmmttt
29-07-2012, 05:56 PM
Rao vặt toàn quốc (http://asahoo.vn/) Ghẹ thuộc về một nhóm động vật Chân đốt là những động vật không có xương sống, có một bộ xương ngoài (vỏ mai), một cơ thể chia đốt và những đốt phụ.
Trong quá trình tăng trưởng, đến một giai đoạn kích thước của vỏ mai cũ không còn phù hợp nữa và phải bị thay thế bằng một lớp vỏ mai mới có kích thước lớn hơn. Quá trình thay vỏ mai này gọi là lột xác và xảy ra nhiều lần trong vòng đời của con ghẹ (lần đầu ở khoảng giai đoạn 30% vòng đời), tuy nhiên càng về sau tần suất thay vỏ mai càng giảm dần. Và con ghẹ vừa mới thay vỏ mai xong thì người ta gọi là Ghẹ lột.
Rao vặt toàn quốc (http://asahoo.vn/) Bè nuôi Ghẹ Lột ngoài biển (nuôi ghẹ xanh tự nhiên để cho lột vỏ)
Ghẹ Lột là thứ đặc sản ẩm thực rất ngon, bổ và hiếm. Theo các nhà khoa học thì chỉ khi ghẹ lột, giá trị dinh dưỡng và hương vị của nó sẽ đạt ngưỡng cao nhất. Ghẹ lột có phần dinh dưỡng cao, đặc biệt là hàm lượng can-xi và phốt-pho dễ hấp thụ, có tác dụng phục hồi nhanh chóng tình trạng thiếu và mất can-xi ở trẻ em và người cao tuổi. Ghẹ lột ăn được cả con không bỏ đi phần nào nên nó cung cấp nhiều chất đạm và can-xi, rất tốt cho các bà mẹ mang bầu cần bổ xung canxi và dưỡng chất, giúp cho trẻ em hay ăn chóng lớn và bổ xung những khoáng chất cần thiết cho người bệnh.

Hình 3: Món ăn tuyệt vời chế biến từ ghẹ lột
Rao vặt toàn quốc (http://asahoo.vn/) Ghẹ lột vẫn luôn là loại hải sản được ưa chuộng khắp nơi trên thế giớibởi thành phần dinh dưỡng cao, có thể chế biến thành nhiều món ăn tuyệt vời về hương vị mà công đoạn chế biến cũng đơn giản và nhanh chóng. Hầu hết nguồn ghẹ lột tại Việt Nam đều được “để dành” để xuất khẩu sang các thị trường Mỹ và Châu Âu và không có nhiều để phục vụ thị trường trong nước nên khá nhiều người dân còn chưa được thưởng thức loại hải sản tuyệt vời này.
Hải Sản Bảo Hân chuyên cung cấp Ghẹ Lột Xuất Khẩu 1kg từ 15 - 18 con (1 bịch 1/2kg từ 8- 9 con giá 200.000đ/bịch đủ cho 4 người ăn).
Địa chỉ: 51 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Rao vặt toàn quốc (http://asahoo.vn/) Điện thoại: 0933998822 - 0938391568.
Web: www.baohanseafood.com
www.ghelot.com