PDA

View Full Version : Chương trình EB-5 dự kiến được gia hạn đến ngày 07/12/2018


kanenvs
15-09-2018, 08:43 AM
Theo thông tin mới nhất NVS nhận được từ Hiệp Hội Đầu tư Hoa Kỳ (IIUSA) vào ngày 13 tháng 09 năm 2018, chương trình đầu tư định cư Mỹ (http://dautuquocte.org/dinh-cu/dinh-cu-my) diện EB-5 dự định sẽ được gia hạn đến ngày 07 tháng 12 năm 2018.

Chương trình EB-5 dự định có đợt gia hạn ngắn đến 07/12/2018

Chủ tịch Ủy ban đặc trách tiêu của Hạ viện Hoa Kỳ - Ông Rodney Frelinghuysen (R-NJ) đã thông tin rằng Ủy ban sẽ ban bố sự gia hạn quỹ cho Chính phủ cho đến ngày 07/12/2018.

http://dautuquocte.org/wp-content/uploads/2018/09/ha-vien-my-gia-han-eb5.jpg

Điều này bao gồm việc gia hạn chương trình đầu tư định cư Mỹ diện EB-5. Khi Hạ Viện phê duyệt quyết nghị này, nó sẽ được trình lên Thượng Viện để coi xét, sau đó sẽ được trình lên xin chữ ký của Tổng Thống.

Các thành viên của Hiệp Hội Đầu tư Hoa Kỳ đang hăng hái tương trợ việc ủy quyền hoàn toàn cho Điện Capitol Hoa Kỳ (còn gọi là Tòa Quốc hội Hoa Kỳ) trong những tuần gần đây để bảo đảm rằng Chương trình EB-5 (http://dautuquocte.org/dinh-cu/dinh-cu-my/chuong-trinh-eb5) tiếp chuyện được cấp phép và hoạt động hướng đến sự canh tân có ý nghĩa và cấp phép dài hạn. Đây là tin mừng cho Hiệp Hội Đầu tư Hoa Kỳ (IIUSA) và các đối tác của họ trong việc xúc tiến tái cấp phép dài hạn cho chương trình nhập cư và phát triển kinh tế quan yếu sau cuộc tuyển cử khi Tổng thống hoặc một vị dân cử sắp mãn nhiệm và Quốc hội lần thứ 116.

Nhà đầu tư EB-5 có thêm thời kì để chuẩn bị kĩ hồ sơ đầu tư

Chương trình EB-5 dành cho những người nước ngoài đủ tiêu chuẩn đầu tư vào một doanh nghiệp hữu dụng cho nền kinh tế Mỹ và tạo ra ít nhất 10 việc làm toàn thời kì cho người Mỹ với hoài đầu tư khoảng 500.000 USD được Quốc hội Mỹ ban hành năm 1990.

http://dautuquocte.org/wp-content/uploads/2018/09/df.jpg

Trước áp lực về thời gian 30/09/2018 chương trình sẽ tăng mức đầu tư lên 1,35 triệu USD, nhiều gia đình Việt gấp rút chuẩn bị hồ sơ mà chưa lường trước tiên các rủi ro có thể xảy ra. thành ra nếu chuẩn bị không kỹ hồ sơ, nhà đầu tư dễ gặp rủi ro và không được cấp thẻ xanh cho cả gia đình. Và điều này thì phải mất vài năm sau khi ký hồ sơ, rủi ro mới lộ diện.

Vậy nên dù việc gia hạn này chỉ mang tính chất trợ thì nhưng đó cũng là tin tốt cho nhà đầu tư EB-5. Quý nhà đầu tư sẽ có thêm thời gian để thẩm định dự án, chuẩn bị hồ sơ một cách kĩ lưỡng trước khi nộp đơn vào USCIS. bảo đảm hoàn vốn và thẻ xanh vĩnh viễn cho cả gia đình.