PDA

View Full Version : Xe VinFast là bước tiến dài so với ý tưởng thiết kế


phat_le1102
10-09-2018, 01:49 PM
Không chỉ người tiêu dùng, giới chuyên gia cũng đánh giá cao mẫu xe SUV và sedan vừa ra mắt của VinFast.
Ngày 6/9, VinFast công bố hình ảnh 2 sản phẩm SUV và sedan do studio Pininfarina hoàn thiện. Những hình ảnh đầu tiên của SUV và sedan VinFast ngay sau đó đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và được đánh giá cao.

Hầu hết chuyên gia đều đánh giá cao ngôn ngữ thiết kế sang trọng, hiện đại, bắt đúng xu hướng thế giới của mẫu xe VinFast.

“Rõ ràng Pininfarina đã làm rất tốt việc hiện thực hoá ý tưởng thiết kế, đảm bảo độ ‘bảnh’, sang và thời thượng của concept”, ông Phạm Thành Lê - Phó tổng giám đốc Otofun nhận xét.

Cùng quan điểm “Simply the best”, ông Nguyễn Thanh Hải - chuyên gia về ôtô tại Việt Nam cũng cho rằng các mẫu concept luôn thích mắt, nhưng để người tiêu dùng quyết định xuống tiền mua xe, họ cần một sản phẩm bền vững hơn về thiết kế.

“Ôtô là một sản phẩm đắt tiền, với phần đông người Việt Nam đó còn là tài sản lớn. Vì thế, để khách hàng chọn mua thì sản phẩm cần có sự chín chắn hơn là các mẫu phá cách. Xe VinFast vừa bắt kịp xu hướng vừa có những điểm nhấn tinh tế để đảm bảo độ bền dáng với thời gian”, ông Hải nhận định.

“Một năm trước, chữ VinFast chỉ có trên băng-rôn trước một bãi đất trống. Sau 365 ngày, chữ VinFast đó đã nằm sau đuôi hai chiếc ôtô thật và chuẩn bị ra sân khấu thế giới. Đó là sự hiện hữu đầy kiều hãnh. Tôi cho rằng, đây không chỉ là bước đi ấn tượng của VinFast, mà còn hứa hẹn bước tiến dài của ngành công nghiệp sản xuất ôtô Việt Nam”, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Giám đốc Whatcar bình luận.

https://news.zing.vn/xe-vinfast-la-buoc-tien-dai-so-voi-y-tuong-thiet-ke-post875777.html