PDA

View Full Version : Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ "Chubb Life - Tương lai hoàn hảo"


kimhoa13032017
10-09-2018, 10:49 AM
Cha mẹ nào cũng lo lắng cho tương lai của con nhưng mỗi người lựa chọn một phương pháp riêng để nuôi dạy con cái. Với chị Phan Hồ Điệp, mẹ của “thần đồng” Đỗ Nhật Nam, chị luôn trân trọng mỗi cơ hội có thể khơi dậy tiềm năng cho con, cùng con lập kế hoạch để kiến tạo nên một “tương lai hoàn hảo”.

Xin chào chị, có thể cho biết những hoạt động chung của cả gia đình mình là gì? Những hoạt động ấy có ý nghĩa như thế nào với Nhật Nam?

Chị Phan Hồ Điệp: Nam đi học xa nhà nên những khoảng thời gian cả nhà gặp nhau thật là hiếm hoi. Khi ấy, cả nhà tận dụng từng giờ để khoảnh khắc ở bên nhau được trọn vẹn. Những hoạt động mà cả nhà hay làm cùng nhau là:

- Đọc sách: cả nhà dành ra tối thứ tư và thứ bảy hàng tuần để đọc sách. Giờ Nam thường chọn sách cho bố mẹ và sau khi đọc thì cả nhà cùng trao đổi về nội dung cuốn sách.

- Xem phim: Hầu như lần nào Nam về cũng có ít nhất 3 buổi đi xem phim ở rạp.

- Cùng làm bếp, cùng dọn nhà: đây là những phút giây thư thái, cả nhà vừa làm vừa nói chuyện vui, rất thích.

https://cdn.eva.vn/upload/3-2018/images/2018-08-09/me-do-nhat-nam-bao-boc-con-doi-khi-cung-la-bao-hanh-2-1533806456-417-width660height493.jpg

- Bàn bạc cho các kế hoạch và dự định sắp tới: việc trù liệu kế hoạch rất quan trọng để có thể có tương lai vững chắc, không để bị rơi vào tình thế bị động vì thế mình thường dành thời gian để hỏi và trao đổi với Nam kế hoạch trong mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Đó cũng là bước chuẩn bị để Nam đối mặt với khó khăn.

- Đi du lịch, đi ăn, ngắm trăng, tập thể thao cùng nhau để cả nhà cùng "sạc pin”

Chị làm thế nào để giữ con không bị ảnh hưởng bởi chính sự nổi tiếng của bé và gia đình mình trong quá trình con lớn lên từng ngày?

Chị Phan Hồ Điệp: Cả nhà mình chưa bao giờ có khái niệm về sự "nổi tiếng", cũng như mình chưa bao giờ coi Nam là "thần đồng". Mình chỉ luôn tâm niệm Nam được mọi người yêu thương nhiều hơn và cố gắng dạy con sống tốt để đáp lại những yêu thương đó.

Có một câu chuyện rất hay mang tên “Cô bé không bao giờ mắc lỗi”, kể về một cô bé luôn làm mọi việc cực kỳ hoàn hảo và được mọi người vô cùng ngưỡng mộ. Nhưng sau một lần suýt làm vỡ quả trứng, cô nhận thấy việc mắc một chút sai sót cũng không làm mình xấu đi và việc phải cố gắng hoàn hảo thật là mệt mỏi. Mình và Nam thường xuyên nói với con: nếu con lỡ mắc lỗi thì cũng là chuyện bình thường. Điều quan trọng là cần cố gắng sửa chữa để tốt hơn, tiến về phía trước. Cũng chính vì thế mà việc lập kế hoạch, mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho tương lai là rất cần thiết sẽ giúp con có hướng đi cụ thể.

Một chia sẻ gần đây của chị là không nên quá bao bọc bé, vậy theo chị, làm thế nào để chuẩn bị tốt cho tương lai của con?

Chị Phan Hồ Điệp: Mình có nói "bao bọc con đôi khi cũng là bạo hành". Bé được bao bọc thường sẽ ỷ lại, thiếu tự tin, sợ thất bại.

Nhưng để "thả" bé ra với thế giới ngoài kia, bạn cũng cần tính toán các điều kiện liên quan đến sự an toàn và tính vừa sức. Ở một tương lai xa hơn, bạn nên có sự tính toán hợp lý và theo lộ trình, cũng giống như cách bạn dạy con tập bơi để thả vào nước mà không lo lắng.

Nhiều phụ huynh trẻ hiện nay lựa chọn đầu tư vào giáo dục cho con từ nhỏ. Chị có nhận định gì về điều này?

Chị Phan Hồ Điệp: Càng ngày mình càng thấy thán phục một bộ phận lớn các ông bố bà mẹ trẻ. Họ hiểu biết, văn minh, chịu khó học hỏi và có cách sống khoa học.

Việc họ tìm hiểu và tham gia bảo hiểm giáo dục cũng là một trong những điều như vậy – sẵn sàng để đi đường dài cùng con trong việc học tập. Và đối với người làm cha mẹ, đó là món quà ý nghĩa mà bạn có thể âm thầm dành tặng con mình. Món quà ấy sẽ theo con suốt từ bé cho đến khi trưởng thành.

Chị có lời khuyên nào dành cho các bố mẹ trẻ trong việc chọn lựa sản phẩm bảo hiểm giáo dục phù hợp không, thưa chị?

Chị Phan Hồ Điệp: Bước đầu tiên vẫn là luôn cùng con trò chuyện, vạch ra lộ trình học tập, phát triển phù hợp với năng lực của con. Sau đó lựa chọn các sản phẩm bảo hiểm giáo dục phù hợp cho từng giai đoạn đó và trong khả năng của gia đình. Tham khảo và so sánh quyền lợi của các công ty uy tín để chọn được gói sản phẩm ưu việt nhất cho con. Mỗi gia đình sẽ có một kế hoạch tài chính khác nhau nhưng tất cả nên theo một nguyên tắc: chuẩn bị càng sớm càng dễ quản trị tốt các rủi ro, và đi cùng với thời gian thì khoản tích lũy dành cho quá trình học tập của con cũng nhiều hơn.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị rất nhiều.

Sản phẩm bảo hiểm “Chubb Life – Tương Lai Hoàn Hảo” là một trong những giải pháp bảo vệ tài chính thông minh và thiết thực, giúp các bậc cha mẹ luôn yên tâm về tương lai học vấn của con trẻ, thông qua nhiều quyền lợi bảo hiểm ưu việt: Cả gia đình cùng được bảo vệ trong một hợp đồng từ giai đoạn thai kỳ của mẹ đến khi con trưởng thành; Quyền lợi Tiền mặt (Quyền lợi Học vấn) luôn được đảm bảo sẵn sàng cho con bạn trên con đường học vấn; Quyền lợi Đăng khoa vinh danh Tân sinh viên Top 10 vào các trường đại học/cao đẳng công lập toàn quốc; Quyền lợi Hỗ trợ Tài chính và Quyền lợi Miễn đóng phí sẽ đảm bảo kế hoạch học vấn của con khi cha mẹ gặp chuyện không may; Sức khỏe con yêu luôn được chăm sóc 24/7 từ khi mới chào đời, với các quyền lợi Hỗ trợ Viện phí, Bệnh Nan Y hay Thương tật toàn bộ & vĩnh viễn; Dịch vụ tư vấn miễn phí 24/7 về y tế và du học toàn cầu(*).

Công ty bảo hiểm nhân thọ (http://www2.chubb.com/) Chubb Life Việt Nam
115 NGUYỄN HUỆ QUẬN 1
TEL : (84 28) 3827 8989
WEBSITE: https://life.chubb.com/vn