PDA

View Full Version : Hỏi về thuế thu nhập cá nhân


ld-py
28-07-2012, 11:37 AM
Chào tất cả mọi người!

Lúc này thuế thu nhập cá nhân đang là đề tài nóng của xã hội và báo chí. Sao diễn đàn của mình không thấy ai nêu câu hỏi về thuế thu nhập cá nhân, các admin cũng không đưa vấn đề này ra thảo luận hoặc giải thích cho mọi người biết vậy? Thuế thu nhập cá nhân chắc chắn sẽ có rất nhiều người không hiểu vế nó và áp dụng như thế nào nên mong các admin đưa đề tài ra thảo luận và giải thích cho mọi người rõ.

Cám ơn mọi người và admin.

timber
28-07-2012, 11:37 AM
Tính từ thời điểm 1/1/2009 luật thuế thu nhập cá nhân chính thức có hiệu lực , cơ quan tôi cũng đang tiến hành làm 1 số tờ khai để nộp cho cơ quan thuế truớc ngày 30/1/2009. Nhưng quả thực bước đầu chắc cũng sẽ có những khó khăn khi thực hiện
Luật thuế thu nhập cá nhân lần này cũng có thể nói nhẹ hơn so với trước.
- Bạn sẽ được giảm trừ 4.000.000đ cho cá nhân mình
ngoài ra cứ mỗi người phụ thuộc thì được giảm trừ là 1.600.000đ
mọi quy định chi tiết đc thể hiện trong Thông tư 84 bạn ah
- Chỉ có điều khi áp dụng cách đánh thuế lần này phải trông vào sự tự giác của cá nhân đóng thúê, bản thân tôi thấy rằng rất khó thực hiện. Vì người Vn chúng ta thường ko có tính tự giác mấy...Khôgn biết các bạn nghĩ thế nào ???

lobimex
28-07-2012, 11:37 AM
Cung cấp Thông tư hướng dẫn chi tiết thi hành Luật Thuế GTGT:
Ngày 26/12/2008 Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 129/2008/TT-BTC hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng và hướng dẫn thi hành Nghị định số 123/2008/NĐ-CP ngày 08/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng.

Theo đó nhóm đối tượng không chịu thuế bao gồm: Sản phầm trồng trọt; sản phẩm giống vật nuôi, cây trồng; tưới tiêu; sản phẩm muối; nhà ở thuộc sở hữu nhà nước bán cho người đi thuê; chuyển quyền sử dụng đất; bảo hiểm nhân thọ; dịch vụ tài chính; dịch vụ y tế, thú y; dịch vụ bưu chính viễn thông công ích; dịch vụ phục vụ công cộng về vệ sinh thoát nước; duy tư sửa chữa, xây dựng bằng nguồn vốn đóng góp của nhân dân; dạy học, dạy nghề theo quy định; phát sóng truyền thanh, truyền hình bằng vốn NSNN; xuất bản, nhập khẩu sách, báo chí chuyên nghành; vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt, xe điện; hàng hóa thuộc dạng trong nước chưa sản xuất được nhập khẩu; vũ khí, khí tài chuyên dùng phục vụ quốc phòng; hàng hóa nhập khẩu viện trợ nhân đạo; hàng chuyển khẩu, quá cảnh tại Việt Nam; chuyển giao công nghệ theo quy định; vàng nhập khẩu dạng thỏi, miếng chưa qua chế tác; sản phẩm xuất khẩu là tài nguyên chưa chế biến; sản phẩm nhân tạo dùng thay thế bộ phận cơ thể người; hàng hóa, dịch vụ của cá nhân kinh doanh có thu nhập thấp hơn mức lương tối thiểu và 1 số lọai hàng hóa khác.

Thuế suất 0% bao gồm nhóm mặt hàng, hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu

Thuế suất 5% bao gồm: Nước sạch phục vụ sản xuất và sinh họat; phân bón, quặng để sản xuất phân bón; thức ăn gia súc, gia cầm; dịch vụ đào đắp, nạo vét kênh mương; sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản chưa qua chế biến; mủ cao su sơ chế; thực phẩm tươi sống, lâm sản chưa qua chế biến ở khâu thương mại; đường và phụ phẩm trong sản xuất đường; sản phẩm bằng đay, tre, cói; máy móc thiết bị chuyên dùng sản xuất nông nghiệp; thiết bị, dụng cụ y tế; giáo cụ; họat động văn hóa, triển lãm, sản xuất phim; đồ chơi trẻ em trừ SGK; dịch vụ khoa học công nghệ.

Nhóm thuế suất 10%: dành cho các mặt hàng còn lại

Ngoài ra Thông tư còn quy định chi tiết các phương pháp khấu trừ thuế, phương pháp tính thuế, kê khai thuế, nộp thuế và hòan thuế. Bên cạnh đó việc quy định chi tiết về ghi chép hóa đơn bán hàng hóa, dịch vụ cũng được quy định chi tiết trong Thông tư này.

Chứng từ thanh toán qua ngân hàng đối với các hàng hóa, dịch vụ có giá trị thanh toán từ 20T đồng trở lên cũng đã được quy định chi tiết. Theo đó:“Hàng hoá, dịch vụ mua vào theo phương thức thanh toán bù trừ giữa giá trị hàng hóa, dịch vụ mua vào với giá trị hàng hóa bán ra; bù trừ công nợ; thanh toán uỷ quyền qua bên thứ ba thanh toán qua ngân hàng mà các phương thức thanh toán này được quy định cụ thể trong hợp đồng cũng được coi là thanh toán qua ngân hàng; Trường hợp sau khi thực hiện các hình thức thanh toán nêu trên mà phần giá trị còn lại được thanh toán bằng tiền có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên thì chỉ được khấu trừ thuế đối với trường hợp có chứng từ thanh toán qua ngân hàng. Khi kê khai hoá đơn thuế giá trị gia tăng đầu vào, cơ sở kinh doanh ghi rõ phương thức thanh toán được quy định cụ thể trong hợp đồng vào phần ghi chú trên bảng kê hoá đơn, chứng từ hàng hoá, dịch vụ mua vào.

Trường hợp mua hàng hoá, dịch vụ của một nhà cung cấp có giá trị dưới hai mươi triệu đồng nhưng mua nhiều lần trong cùng một ngày có tổng giá trị trên hai mươi triệu đồng thì chỉ được khấu trừ thuế đối với trường hợp có chứng từ thanh toán qua ngân hàng.”

Cơ sở kinh doanh đóng tàu có hợp đồng đóng tàu với khách hàng trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành theo giá đã có thuế GTGT tính theo mức thuế suất 5% nhưng đến ngày 31/12/2008 chưa hoàn thành, nghiệm thu bàn giao thì tiếp tục được áp dụng thuế suất 5% cho các hợp đồng này. Cơ sở kinh doanh đóng tàu phải thông báo bằng văn bản với cơ quan thuế trực tiếp quản lý danh sách các hợp đồng đóng tàu dở dang chuyển sang năm 2009 kèm theo bản sao các hợp đồng trước ngày 31/3/2009.

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2009 và thay thế các Thông tư số 32/2007/TT-BTC ngày 9/4/2007 và Thông tư số 30/2008/TT-BTC ngày 16/4/2008 của Bộ Tài chính.

caonguyen1
28-07-2012, 11:37 AM
Cách thức chứng minh người phụ thuộc
Chỉ giảm trừ cho người phụ thuộc đối với thu nhập từ tiền công, tiền lương và kinh doanh của các cá nhân. Rất nhiều người muốn kê khai đầy đủ số người phụ thuộc để được giảm trừ. Trên số báo này, chúng tôi xin hướng dẫn cách thức chứng minh người phụ thuộc.


1. Con
- Con dưới 18 tuổi: người nộp thuế cần có bản sao giấy khai sinh hoặc sổ hộ khẩu.
- Con trên 18 tuổi bị tàn tật: bản sao của cơ quan y tế cấp huyện trở lên hoặc bản khai có xác nhận của UBND cấp xã về mức độ tàn tật không có khả năng lao động.
- Con đang theo học đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp hoặc học nghề (trong nước, nước ngoài): bản sao thẻ sinh viên hoặc bản khai có xác nhận của nhà trường hoặc giấy tờ khác chứng minh đang theo học.
- Con nuôi, con ngoài giá thú: bản sao quyết định công nhận việc nuôi con nuôi, quyết định công nhận việc nhận cha, mẹ, con của cơ quan thẩm quyền.
2. Vợ/chồng, cha mẹ, anh chị em ruột
- Đối với những người đã hết tuổi lao động: cần có một trong các giấy tờ như bản sao sổ hộ khẩu hoặc giấy tờ liên quan khác để xác định rõ mối quan hệ của người phụ thuộc với người nộp thuế. Ví dụ: bản sao giấy chứng nhận kết hôn (vợ/chồng), bản sao giấy khai sinh (cha mẹ)...
- Đối với người trong độ tuổi lao động: ngoài các giấy tờ trên cần có thêm bản sao xác nhận của cơ quan y tế từ cấp huyện trở lên hoặc bản khai có xác nhận của UBND cấp xã về mức độ tàn tật không có khả năng lao động.
3. Ông, bà nội/ngoại, cô, dì, chú, bác, cậu, cháu ruột
Người nộp thuế cần có các giấy tờ hợp pháp để xác định mối quan hệ của người phụ thuộc với người nộp thuế (bản sao sổ hộ khẩu nếu có cùng sổ hộ khẩu, bản sao giấy khai sinh...). Ngoài ra, hồ sơ cần có thêm bản tự khai có xác nhận của UBND cấp xã nơi đối tượng nộp thuế cư trú về trách nhiệm nuôi dưỡng của người nộp thuế với người phụ thuộc.
Trường hợp người phụ thuộc trong độ tuổi lao động thì ngoài giấy tờ nêu trên, cần có thêm bản sao xác nhận của cơ quan y tế từ cấp huyện trở lên hoặc bản khai có xác nhận của UBND cấp xã về mức độ tàn tật không có khả năng lao động.
Đối với các giấy tờ trên, nếu là bản sao thì cần có chứng thực của UBND cấp xã, nếu là bản phôtô thì người nộp thuế cần xuất trình bản chính để cơ quan thuế đối chiếu.
Riêng bản tự khai về trách nhiệm nuôi dưỡng (chỉ yêu cầu đối với trường hợp người phụ thuộc là ông bà, cậu, dì...) cần có các nội dung chính như mối quan hệ với người nộp thuế, cam kết người phụ thuộc không nơi nương tựa, không có thu nhập hoặc có thu nhập không vượt quá 500 ngàn đồng/tháng và người nộp thuế đang trực tiếp nuôi dưỡng.
Cũng xin lưu ý: Thông tư 84 không bắt buộc người phụ thuộc phải sống chung với đối tượng nộp thuế. Ví dụ, ông A sống ở phường X nuôi ông ngoại ở xã Y (cùng thuộc TP.HCM), nếu bản tự khai về trách nhiệm nuôi dưỡng ông ngoại của ông A được phường X xác nhận thì cơ quan thuế sẽ xét ông ngoại của ông A là người phụ thuộc.
Hồ sơ chứng minh cho một người phụ thuộc chỉ cần nộp một lần trong suốt thời gian được tính giảm trừ, kể cả khi người nộp thuế thay đổi nơi làm việc, thay đổi nơi kinh doanh.
Giả sử ông A vừa có thu nhập từ kinh doanh, vừa có thu nhập từ tiền lương, tiền công thì việc tạm giảm trừ gia cảnh vào loại thu nhập nào là do ông A lựa chọn và đăng ký. Trường hợp có nhiều người phụ thuộc nhưng kê khai tạm giảm trừ không hết vào một loại thu nhập thì được tạm giảm trừ vào cả hai loại thu nhập.
Cần thống nhất cách xác nhận của phường
Đối với những người phụ thuộc là ông bà, dì, cháu ruột..., nếu việc xác nhận của UBND phường về trách nhiệm nuôi dưỡng tương đối dễ dàng trong trường hợp họ sống chung với người nộp thuế thì lại có vẻ khó khăn trong trường hợp hai bên có hai nơi cư trú khác nhau.
Trao đổi với phóng viên Báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Y Nhã, Chủ tịch UBND phường 12, quận Bình Thạnh, cho biết: “Nếu dân có nhu cầu thì chúng tôi chỉ có thể xác nhận chữ ký chứ không xác nhận nội dung đơn. Thử hỏi người nộp thuế ở một nơi, người được nuôi dưỡng ở một nơi, chúng tôi đâu có điều kiện xác minh mà dám xác nhận nội dung”. Ông Nguyễn Ngọc Tùng, Chủ tịch UBND phường 15, quận 8, cũng cho biết: “Giả sử ông A (ở phường 15) đang nuôi ông ngoại (ở xã Y), nếu A muốn chúng tôi xác nhận trách nhiệm nuôi dưỡng của mình thì A phải nộp cho chúng tôi đơn cam kết của người ông có chứng thực chữ ký của UBND xã Y (về việc đang được A trực tiếp nuôi dưỡng)”.
Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Yểng, Chi cục trưởng Chi cục Thuế quận 6, TP.HCM thì “Nếu UBND cấp xã chỉ đơn thuần xác nhận chữ ký, cơ quan thuế không có cơ sở để xét giảm trừ cho người phụ thuộc”. Ông Dương Anh Minh, Phó phòng Thuế thu nhập cá nhân, Cục Thuế TP.HCM, cũng lưu ý: Theo hướng dẫn của Thông tư 84, bản tự khai về trách nhiệm nuôi dưỡng của người nộp thuế đối với người phụ thuộc phải được UBND xã xác nhận về mặt nội dung. Như khi ông A đang nuôi ông ngoại thì UBND cấp xã phải xác nhận rõ: “Xác nhận ông A đang trực tiếp nuôi dưỡng ông ngoại là B”.

Theo Pháp Luật TP.HCM

bef34
28-07-2012, 11:37 AM
Thuế thu nhập cá nhân là sản phẩm dành cho tương lai!
Hiện tại có bao nhiêu người Việt Nam phải nộp, được nộp? Hy vọng một ngày nào đó các pác nông dân cũng đủ điều kiện nộp thuế thu nhập cá nhân...:burn_joss_stick:

hieuducco
28-07-2012, 11:37 AM
Em đang làm Khóa luận về Thuế thu nhập cá nhân. Em muốn tìm Văn bản Luật thuế thu nhập cá nhân của một số nước trên thế giới nhưng không biết nên tìm ở đâu. Ai biết xin giúp em với! Em cảm ơn rất nhiều..:D

manhhatuna
28-07-2012, 11:37 AM
em muốn tìm VBPL luật thuế thu nhập cá nhân của một số nước trên thế giới, ai biết giúp em với!

quan_huynh74
28-07-2012, 11:37 AM
Cảm ơn bạn! Bạn có thể tham khảo tại đây:
Mỹ: Chủ yếu từ người giàu

Thue thu nhap ca nhan o cac nuoc
Bill Gates, người phải đóng thuế thu nhập cá nhân nhiều nhất nước Mỹ. Ảnh minh họa
Thuế thu nhập cá nhân là nguồn thu chủ yếu và quan trọng bảo đảm nguồn tài chính của nước Mỹ. Từ tổng thống cho đến người bình thường đều phải đóng thuế. Để điều chỉnh mức thu nhập tăng trưởng quá nhanh của tầng lớp giàu có, Mỹ tăng tỷ lệ thu thuế người giàu và giảm thu thuế người nghèo. Nguyên tắc cơ bản để thu thuế là thu nhập càng cao đóng thuế càng nhiều.

Quy định về thu nhập của Mỹ tương đối phức tạp, không những chú trọng thu nhập cá nhân mà còn chú trọng đến các thành viên trong gia đình. Cùng một mức thu nhập nhưng khoản nộp thuế của một đôi vợ chồng có con nhỏ và một đôi vợ chồng không có con chênh lệch khá nhiều.

Người có thu nhập cao là đối tượng chủ yếu nộp thuế. 60% tổng nguồn thuế thu nhập cá nhân ở Mỹ thu từ người có thu nhập 100.000 USD (1,58 tỷ đồng Việt Nam) mỗi năm. Công dân trong diện đóng thuế phải khai thu nhập trước ngày 15-4 hàng năm.

Đức: Điều chỉnh thuế hàng năm

Theo luật của Đức, cư dân thường trú và cư dân nước ngoài không thường trú nhưng có nguồn thu nhập tại Đức đều phải nộp thuế thu nhập cá nhân. Tỷ lệ nộp thuế không giống nhau. Thu nhập càng cao, tỷ lệ nộp thuế càng nhiều. Đức điều chỉnh tỷ lệ thu thuế hàng năm. Đức cũng căn cứ vào tình trạng gia đình của cá nhân để thu thuế. Thuế thu nhập cá nhân chiếm 1/3 nguồn thu hàng năm của Đức.

Năm 2004, người độc thân có thu nhập mỗi năm từ 7.664 Euro (150 triệu đồng Việt Nam) trở lên phải nộp thuế. Thu nhập phải nộp thuế đối với người có gia đình là 15.328 Euro (300 triệu đồng Việt Nam), gấp đôi thu nhập của người độc thân.

Các trường hợp sau đây sẽ được giảm thuế: (1) Người có gia đình có con dưới 18 tuổi hoặc dưới 27 tuổi nhưng vẫn còn đi học và không có thu nhập; (2) Quyên góp cho các khoản từ thiện và chính trị của Chính phủ; (3) Cần chi tiêu nhiều, bất khả kháng như bị bệnh.

Tại Đức, những người thuê mướn lao động chi trả tiền lương cho nhân viên thông qua ngân hàng. Nhà nước thông qua ngân hàng để khấu trừ thuế và điều chỉnh tỷ lệ nộp thuế hàng năm. Những người có việc làm đều phải tham gia ba loại bảo hiểm: bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm hưu trí và bảo hiểm y tế. Người thuê mướn lao động và người lao động cùng nhau thanh toán.

Pháp: thu nhập cao, đóng thuế nhiều

Luật quy định công dân Pháp và những người tạm trú từ sáu tháng trở lên tại nước này (bất luận quốc tịch nào) có chức nghiệp và lợi ích kinh tế tại Pháp đều phải kê khai và đóng thuế.

Thu nhập càng cao, tỷ lệ nộp thuế sẽ càng nhiều. Lấy ví dụ một người độc thân: thu nhập hàng năm dưới 4.191 euro (82 triệu đồng Việt Nam) không phải đóng thuế; thu nhập từ 4.192 đến 8.242 euro (82 triệu - 162 triệu đồng Việt Nam) đóng thuế 7,05%. Tỷ lệ này tăng dần lên cho đến mức thu nhập từ 47.131 euro ( 925 triệu đồng Việt Nam) trở lên phải nộp thuế 49,585%.

Trên thực tế, mức thu thuế còn dựa vào tình trạng gia đình, con cái của cá nhân người nộp.
Singapore: nước có tỷ lệ nộp thuế thấp nhất

Singapore có hệ thống thuế thu nhập cá nhân tương đối hoàn thiện. Mọi công dân trong diện nộp thuế đều phải kê khai thu nhập với cơ quan thuế trước ngày 15-4 hàng năm như ở Mỹ.

Tỷ lệ thuế thu nhập cá nhân của Singapore từ 0% đến 22%, bao gồm: thu nhập kiếm được tại Singapore và thu nhập nước ngoài gửi về cho công dân Singapore. Thu nhập phải nộp thuế bao gồm tiền lương, cổ tức và lợi tức. Trong đó, tiền lương bao gồm tiền công, hoa hồng, phụ cấp kỳ nghỉ…

Thu nhập nước ngoài chuyển đến cho người không thường trú tại Singapore không phải nộp thuế thu nhập cá nhân. Singapore cũng khấu trừ thuế cho những trường hợp như phải nuôi dưỡng bố mẹ, học thêm để nâng cao kiến thức chuyên môn, mua bảo hiểm nhân thọ hoặc phải nuôi ba con trở lên.

Trung Quốc: Sửa luật thuế cân bằng giàu nghèo

Theo thống kê năm 2001, trong số 7.000 tỷ nhân dân tệ gửi trong ngân hàng, có tới 80% của người giàu trong khi họ chỉ chiếm 20% số lượng người gửi tiền và chỉ nộp 10% số tiền trên cho cục thuế.

Ngày 1-9-2005, luật thuế sửa đổi sẽ chính thức có hiệu lực. Từ nay về sau, người có thu nhập trên 1.500 nhân dân tệ (ba triệu đồng Việt Nam) mới phải đóng thuế thu nhập cá nhân, tăng lên so với mức thu nhập phải đóng thuế trước kia là 800 nhân dân tệ (1,6 triệu đồng Việt Nam). Tỷ lệ đóng thuế cũng sẽ được nâng lên đối với người có mức thu nhập cao.

Theo báo Global Times, những người giàu ở Trung Quốc đóng thuế thu nhập cá nhân nhẹ nhất thế giới. Việc sửa đổi luật thuế có tác dụng cân bằng khoảng cách giàu nghèo của công dân nước này.
Thuế thu nhập ở Mỹ In E-mail
15/01/2009

Phạm vi bài viết này chỉ đề cập một khía cạnh đặc trưng của luật thuế thu nhập cá nhân Mỹ, trong việc phòng chống tham nhũng và các tội phạm qua việc không hạn chế nguồn thu nhập chịu thuế (gross income).

Những lợi tức dễ dàng từ các hoạt động phi pháp, phạm pháp là nguyên do của tham nhũng và phần lớn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội ở Mỹ. Vì vậy luật thuế thu nhập cá nhân của Mỹ không giới hạn các loại nguồn thu nhập chịu thuế như ở điều 3 Luật Thuế thu nhập cá nhân Việt Nam đã làm.

Nói cách khác, luật thuế Mỹ chẳng những không giới hạn mà còn quy định công dân phải kê khai tất cả các nguồn thu nhập, hợp pháp lẫn phi pháp. Trong mẫu khai thuế có một dòng ghi “Các khoản thu nhập khác...” dành cho mục đích này.

Các thông tư hướng dẫn kê khai thuế Mỹ yêu cầu rõ phải kê khai luôn các khoản thu nhập phi pháp (other illegal income) như hối lộ, biển thủ, cờ bạc, bảo kê, ma túy, trộm cướp, buôn lậu, tiền giả, lừa đảo...

Để tăng cường phòng chống tham nhũng và tội phạm, điều 3 của Luật thuế thu nhập cá nhân Việt Nam cần bổ sung một điều khoản kỹ thuật, đó là loại thu nhập thứ 15: “Các loại thu nhập bất chính hoặc phi pháp”.

Nghe thật buồn cười, vì đã là nguồn thu phi pháp thì ai mà dám kê khai. Tuy nhiên, đây là điều khoản mang tính kỹ thuật tinh vi của Quốc hội Mỹ. Luật thuế ghi như vậy để tránh công dân “né thuế” kiện ngược rằng luật không quy định.

Hơn thế nữa, luật thuế bắt buộc phải khai báo luôn cả các thu nhập phi pháp nhằm mục đích “kèm thêm” tội trốn thuế vào các tội hình sự, bởi vì những tội phạm hình sự thường không khai báo các loại thu nhập phi pháp này. Kẻ tham nhũng cũng thế.

Một ví dụ rất nổi tiếng là vụ trùm mafia Al Capone ở Chicago, Mỹ. Tuy các luật sư đã biện hộ cho Al Capone thoát tội danh cướp của giết người nhưng các nhân viên sở thuế vẫn tìm ra cách nhốt Al Capone 11 năm tù với tội danh trốn thuế, sau khi chứng minh tài sản của Al Capone đã tăng lên đều đặn hằng năm mà không hề đóng thuế.

Việc quy định phải khai báo các khoản thu nhập phi pháp cũng nhằm tạo cơ sở pháp lý để cơ quan điều tra mở rộng phạm vi điều tra, phân tích mức sống xa hoa và tài sản thuộc quyền khống chế và sở hữu của nghi can, nhằm làm sáng tỏ các nghi án hối lộ và tham nhũng vốn thường đi kèm với các nghi án trốn thuế.

Ví dụ: khi cộng đồng mạng xôn xao tin một nhân vật trẻ tuổi thắng bài bạc, tặng người yêu biệt thự hay các món quà đắt tiền cùng các chuyến xuất ngoại tốn kém hàng chục nghìn USD, cơ quan thuế vụ sẽ ngầm để ý và xem xét bản khai thuế thu nhập cá nhân.

Khi phát hiện sự bất hợp lý giữa thu nhập kê khai và giá trị quà tặng, cơ quan này sẽ điều tra luôn thu nhập của “tác giả” quà tặng và có thể khởi tố người nhận quà lẫn “tác giả” hào hiệp kia, trước là tội trốn thuế, sau đó lần ra tội cờ bạc hoặc mở rộng điều tra thêm thân nhân của nghi can nếu có nghi ngờ.

Theo Vneconomy

qtuanfashion
28-07-2012, 11:37 AM
cảm ơn a về những tài liệu a đã cung cấp cho e. e xin hỏi a 1 câu nữa, mong a giải đáp giúp e: bản chất quan hệ pháp luật của các chủ thể tham gia luật thuế thu nhập cá nhân là gì?
cảm ơn a!:D

phamfood
28-07-2012, 11:37 AM
Chào bạn mình cũng đang muốn viết một bài về Luật thuế thu nhập cá nhân.
Bạn có thể cho mình xem đề cương luận văn của bạn ko?
Thanks.