PDA

View Full Version : Nộp "thuế đất" 2 lần?


goldenbee.admin
28-07-2012, 11:36 AM
kính gửi các bạn ở (DĐPL)
tôi không hiểu việc là như vầy: gia đình tôi có thuê đất của TT VH -TT -DL,để kinh doanh đây là đất của cơ quan nhà nước, do UBND TP.RẠCH GIÁ QUẢN LÝ,chỉ là mảnh đất trống gia đình tôi tự xây dựng lên,trung tâm không hổ trợ vật tư gì hết,chỉ hàng tháng trừ vào chi phí xd là 2.000.000đ sau khi gia đình tôi xd hoàn tất
hàng tháng tôi phải nộp tiền thuê nhà cho TTVH-TT-DL với số tiền thuê nhà là 6.000.000đ/ tháng.vậy có phải tôi đã nộp ngân sách cho nhà nước hàng tháng không? thì tại sao tôi phải nộp thêm thuế khoán cho nhà nước một lần nửa? tôi được biết UBND TP.RẠCH GIÁ khoán lại cho trung tâm 1 tháng là phải nộp bao nhiêu tiền... lên cho UBND.vậy UBND TP.RẠCH GIÁ có hổ trợ cho tôi được gì vể thuế.có thể miễn giảm thuế không? tôi thấy làm như mâu thuẩn và bị thiệt thòi .( như bị đánh thuế 2 lần vậy) UBND TP.RẠCH GIÁ không hổ trợ gì.
xin các bạn cho tôi hiểu rõ quyềt lợi và trách nhiệm của mình.
cám ơn các bạn.

sai-gon
28-07-2012, 11:36 AM
Bạn không nói rõ hợp đồng thuê đất là hợp đồng gì? Thời hạn bao lâu đồng thời cũng không đề cập đến lĩnh vực kinh doanh. Về nguyên tắc các nghĩa vụ đối với Nhà nước được hai bên thỏa thuận cụ thể trong Hợp đồng thuê đất.

Việc gia đình bạn thuê đất và kinh doanh thì gia đình bạn sẽ phải trả những khoản thuế sau, yutf thuộc loại hình doanh nghiệp:
1- Thuế môn bài hàng năm
2- Thuế thu nhập doanh nghiệp/cá nhân
3- Thuế giá trị gia tăng

Đây là một trong những hoạt động có thu của UBND TP Rạch Giá,TTâm VH-TT-DL là đơn vị được ủy quyền khai thác hay được khai thác độc lập tùy thuộc vào quy định chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm. Do đó, UBND TP Rạch Giá hoặc TTâm phải ghi xuất chứng từ là Hóa đơn, phiếu thu hoặc chứng từ tài chính khác có giá trị tương đương cho đơn vị bạn. Từ đó bạn có thể khấu trừ tiền thuê đất hàng tháng như một khoản chi phí cố định trong báo cáo thuế hàng tháng của đơn vị bạn.

TRân trọng

Avocat NGUYEN