PDA

View Full Version : Ẩm thực Hy Lạp, nét phong phú hấp dẫn


kanenvs
22-08-2018, 10:20 AM
Trước khi đi đến dinh cu hy lap (http://dautuquocte.org/chuong-trinh-dau-tu-dinh-cu-hy-lap-nhan-quoc-tich-chau-au.html), có thể bạn không mường tưởng được ẩm thực nước này ngon như thế nào. Nhưng bằng một chuyến đi tới đất nước Địa Trung Hải tươi đẹp này, bạn vững chắc sẽ có một tình ái mãnh liệt và sâu sắc dành cho ẩm thực Hy Lạp truyền thống để cả ngày lẫn đêm đều có thể thưởng thức những món ngon như moussaka, horiatiki, baklava,...

1.Amygdalota

Đây là một loại bánh hạnh nhân phổ thông ở Hy Lạp và là sự phối hợp hoàn hảo với một tách cà phê Hy Lạp rét mướt. Thực phẩm này có thể đổi thay một chút ở các vùng khác nhau của Hy Lạp, nhưng hạnh nhân là nguyên liệu chính chiếm ưu thế.

2.Moussaka

http://dinhcuchauau.net.vn/wp-content/uploads/2018/04/Moussaka.jpg

Đây món ăn tiêu biểu của ẩm thực Hy Lạp với vật liệu chính gồm cà tím, khoai tây, thịt băm, sốt béchamel và rusk grated là những thành phần tạo nên một trong những món ăn quyến rũ nhất của tổ quốc này. Mặc dù đây là món ăn khá bình dân trong hồ hết các gia đình nhưng rất nhiều nhà hàng ở Athens cũng phục vụ moussaka rất ngon.

3.Taramosalata

Taramasalata là món khai vị ngon đặc biệt của Hy Lạp. Nó bao gồm trứng cá trộn với dầu ô liu, bánh mì khô hoặc khoai tây, hành tây và chanh. Tại Hy Lạp, taramasalata thường được dùng trong thời gian nhịn ăn của mùa Chay nhưng bạn có thể thưởng thức nó quanh năm.

4.Dolmadakia

Dolmadakia là một cám dỗ về ẩm thực với nguyên liệu chính gồm thịt lợn hoặc thịt bò, gạo, thì là, hành tây, tất tật đều được cắt nhỏ bọc trong lá nho, một số nơi thêm trứng và nước sốt chanh. Đây là một tỉ dụ hoàn hảo về sự pha trộn phong phú của ẩm thực Đông và Tây trong ẩm thực Hy Lạp. Theo truyền thống, món ăn này được phục vụ như món khai vị với nêm chanh.

5.Salad Choriatiki

http://dinhcuchauau.net.vn/wp-content/uploads/2018/04/Salad-Choriatiki.jpg

Còn được gọi là salad Hy Lạp, là món ăn được ưa chuộng nhất bao với các nguyên liệu gồm cà chua, dưa leo, dầu ô liu. Tùy nơi mà món ăn có thể được thêm phô mai, dầu ô liu, hành tây và hạt tiêu xanh. Hầu như mọi nhà hàng ở Athens đều phục vụ salad Hy Lạp. Một số nhà hàng ở Kallithea còn kết hợp salad này với các món ăn tinh tế khác của họ thịt viên, rau cải, bánh pho mát, phô mai nướng vàng, lẩu thịt,…

6.Baklava

Baklava là tinh túy ẩm thực của Hy Lạp. Món ăn này đẵn làm từ các loại hạt và bơ cùng với đường. Sau khi nướng, nó được hòa quyện với si rô ngọt để thêm phần quyến rũ. Đây có nhẽ là món ăn phổ thông nhất trong số thảy các món tráng miệng Hy Lạp với hương vị tinh tế của mình.

7.Ellinikos

http://dinhcuchauau.net.vn/wp-content/uploads/2018/04/Ellinikos.jpg

Ellinikos vẫn là phong cách cà phê được yêu thích nhất ở Hy Lạp. Có ba loại thị hiếu khác nhau khi thưởng thức Ellinikos như Vari Glyko với sự ngọt ngào như mật ong, Metrios với vị ngọt làng nhàng và Sketos không có đường.

8.Retsina

Loại rượu truyền thống trong vơ các lễ thức và văn hoá của Hy Lạp cổ đại trong hơn 2000 năm với hương thơm mạnh rất phổ biến ở Hy Lạp. Retsina giống màu rượu vang trắng song sậm một chút hoặc có màu hồng với hương vị nhựa thông đặc trưng rất thơm. Retsina uống lạnh rất ngon và thường là thức uống lý tưởng với bít tất các loại món ăn Hy Lạp.

9.Ướp Fava của Hy Lạp

Loại rau này được làm bằng đậu Hà Lan màu vàng, cốt phổ thông ở đảo Santorini của Hy Lạp, tuy nhiên, nó vẫn chiếm vị trí cai trị về mặt ẩm thực phổ thông khắp Hy Lạp, đặc biệt cho những ngày mùa đông. Thưởng thức món Fava này như một món khai vị rất tuyệt trần.

10.Frappe

Nước uống Hy Lạp truyền thống ở miền trung Hy Lạp. Frappe là thức uống pha cà phê làm cho những ngày hè nóng bức của bạn trở thành thoải mái hơn. Hai thành phần chính của Frappe là nước và cà phê hòa tan được phủ bọt. Khi thưởng thức loại đồ uống này, bạn có thể bị nghiện bởi sự thơm ngon quyến rũ của nó.

11.Keftethes

Đây là loại thịt viên Hy Lạp truyền thống ở Hy Lạp với vị ngọt nhạt và giòn cực kỳ quyến rũ. Keftethes chủ yếu là một món khai vị Hy Lạp được phục vụ với nước sốt kem và bánh mì pita. Tuy nhiên, nó cũng có thể ăn trong bữa chính với cơm.

Xem thêm: dinh cu bo dao nha (http://dautuquocte.org/dinh-cu-bo-dao-nha-de-dinh-cu-chau-au.html)