PDA

View Full Version : Xử lý nợ ngân hàng


tanphuoc
28-07-2012, 11:35 AM
Em mong giúp em trương hợp này: cách đây 4năm em đi làm cho một công ty ,giám đốc công ty đó nhờ em đứng tên vay tiên ngân hàng tổng số 30t ,dưới dạng tiền sửa nhà ,trả dần hàng tháng trong vòng 3 năm.Do không biết vì mới đi lam lên em đồng ý vay hộ, nhưng sau 2 năm thì giam đốc mới tra cho ngân hàng được 22t , còn nợ 8t +3t tiên lái 2 năm nay chưa trả .Vửa rồi ngân hàng gửi giấy cho em thông báo hết tháng không tra ngân hang sé gửi sang bên tòa an. Em có gặp giám đốc nhưng ông nói đá xác nhân với ngân hang nợ cua em công ty nhận thanh toán ,nhưng em chưa thấy văn bản gì cả.
trong trường hơp này trách nhiệm của ông giám đốc như thế nào ,va phải làm gi trong trương hợp bên ngân hàng kiện em vì sai hợp đồng ,
Mong anh chị giúp em


giấy tơ em chỉ còn mối phiếu thu do phòng kế toán ghi :em dứng tên vay tiền ngân hàng 30t

lengo_ltd
28-07-2012, 11:35 AM
Xác nhận trả nợ thay chỉ có giá trị khi bên Ngân hàng đồng ý.
Hiện tại Theo HDTD ngân hàng chỉ có thể khởi kiện bạn.
Cách giải quyết:
1. Bạn mời ông GĐ kia cùng lên NH làm việc, Lập 01 biên bản 03 bên trong đó bên Công ty Xác nhận khoản nợ trên và Ngân hàng đồng ý cho Công ty đó trả nợ thay đồng thời miễn trừ nghĩa vụ cho bạn.
.2.0 Cách thứ 2 là khi lên TA làm việc bạn đề nghị TA đqưa Ông GGĐ kia vào bên có quyền lợi nghĩa vụ liên quan trong vụ án,theo bạn trình bày thì ông GGĐ không trốn trách nghĩa vụ thanh toán nợ vì vậy khi Tòa án giải quyết ta hòa giải theo hướng ông GĐ đồng ý thay bạn thanh toán khoản nợ còn lại cho NH.
Chúc bạn sớm giải quyết xong rắc rối nho nhỏ này.