PDA

View Full Version : Đánh giá NZD/USD: Thị trường thiếu quyết đoán


chjjken123
06-08-2018, 03:33 PM
Nhìn vào biến động của cặp tỷ giá nzd (https://bucksalley.com/ty-gia-nzd-usd-di-ngang-trong-dau-phien-thu-sau/) và tỷ giá usd ngày hôm nay (https://bucksalley.com/phan-tich-ty-gia-cap-aud-usd-ngay-hom-nay/), có thể thấy tâm lý do dự của các nhà đầu tư khi khối lượng giao dịch ngày thứ Sáu gần như không đổi trong ngày tại 0,6747.
Đồng CNY tăng giá vào thứ Sáu sau khi PBOC đưa ra biện pháp ngăn chặn hoạt động bán tháo tiền tệ, giúp NZD/USD bảo vệ vùng hỗ trợ có biên độ khá hẹp của cặp tiền. Tuy nhiên, rất khó ước đoán tỷ lệ giảm của cặp tiền mặc dù bảng lương phi nông nghiệp đưa ra dưới dự báo dưới mức dự báo, do sự căng thẳng thương mại của Mỹ-Trung Quốc leo thang.
Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) gần như đã sẵn sàng giữ nguyên tỷ lệ tiền mặt qua đêm (OCR) tại cuộc họp chính sách tiền tệ, được lên kế hoạch trong tuần này.
Việc cắt giảm OCR hầu như không có khả năng xảy ra do lạm phát đang có xu thế tăng. Tuy nhiên, một nền kinh tế tăng trưởng chậm và chịu nhiều áp lực từ chiến tranh thương mại sẽ khiến Ngân hàng TW có xu thế sử dụng chính sách thắt chặt tiền tệ. Kết quả là, các nhà đầu tư đang mong đợi ngân hàng trung ương nhắc lại thông điệp trung lập gần đây của mình.
NZD có thể tăng đột biến nếu tuyên bố của RBNZ tập trung vào lạm phát. Mặt khác, nếu tuyên bố của Ngân hàng TW tập trung vào hoạt động kinh tế trì trệ có thể có những tác động tổn thương đến đồng NZD.
Các ngưỡng kỹ thuật NZD/USD
Hiện tại, cặp đôi có xu thế tiếp tục bán tháo từ mức cao 0,7060 (mức cao nhất ngày 6 tháng 6). Trong khi đó, nếu giá bật tăng thì sẽ là dấu hiệu cho sự đảo chiều xu hướng.
Kháng cự
R1: 0,6784 (trung bình động 20 ngày)
R2: 0,68 (mức tâm lý)
R3: 0,66847
Hỗ trợ
S1: 0,6740
S2: 0,6720 (mức thấp ngày thứ sáu)
S3: 0,67 (mức tâm lý)
Nguồn: FxStreet