PDA

View Full Version : Một số các 10 dịch vụ ăn theo đang nở rộ tại Việt Nam năm 2018


phuoc_phuoc5
06-08-2018, 07:48 AM
10 dịch vụ ăn theo nở rộ tại Việt Nam năm 2018

Các dịch vụ ăn theo nở rộ tại Việt Nam năm 2018 đã và đang trở thành hiện tượng xã hội mà trong đó con người tận dụng những cơ hội này để kinh doanh, cải thiện kinh tế gia đình, thậm chí là để làm giàu. Tuy chỉ mang tính chất thời vụ ngắn ngủi nhưng những dịch vụ ăn theo này thực sự thể hiện tính nhạy bén, sáng tạo của người Việt trước những nhu cầu thực tế của con người. Ở nơi đâu có cầu thì ắt sẽ có cung đó là quy luật bất biến trong kinh doanh và trong cuộc sống. Cho nên, website 10Hay.com chia sẻ 10 dịch vụ ăn theo nở rộ tại Việt Nam trong những năm gần đây để bạn đọc tham khảo và bổ sung thêm cho bài viết được phong phú hơn về loại hình kinh doanh này nhé.

Dịch vụ ăn theo mùa nước ngập nở rộ tại Hà Nội và TPHCM

1. Dịch vụ ăn theo trò chơi Pokemon

Trò chơi Pokemon Go đang khiến cả thế giới phát cuồng, không phân biệt độ tuổi, giới tính… Nó được quan tâm còn hơn cả giới ngôi sao, ca sĩ đình đám hay những sự kiện nóng khác trong xã hội hiện nay. Lý giải về thành công của tựa game này, có ý kiến cho rằng, đó là nhờ hình ảnh những chú pokemon siêu đáng yêu đã gợi nhớ tới ký ức của rất nhiều game thủ trên thế giới. Việt Nam cũng không nằm ngoài cơn sốt này khi từ khóa Pokemon Go có đến hơn 500,000 lượt tìm kiếm. Nhanh chóng nắm bắt xu thế, nhiều dịch vụ xe ôm, taxi tại Việt Nam đã tung ra các chiêu trò cạnh tranh nhằm thu hút khách hàng.

Xem thêm : nồi nấu phở chuyên dụng (http://bếpinoxcôngnghiệp.vn/noi-nau-pho-dien-chuyen-dung/)

2. Dịch vụ ăn theo Overwatch

Không chỉ kinh doanh account game, một số game thủ còn đứng ra nhận làm trung gian, mua game về bán cho các game thủ không có thẻ thanh toán quốc tế để mua hàng từ những website nước ngoài như Battle.net hay MOL.com, hai địa chỉ bán key game uy tín nhất hiện nay. Khi đó người chơi sẽ chỉ phải trả một khoản phí nhỏ để có thể dễ dàng sở hữu trò chơi này. Kinh doanh các phụ kiện “ăn theo” Overwatch cũng đang là một hình thức được nhiều người yêu thích. Không chỉ các đồ chơi game như nhân vật, các món vũ khí, các món hàng như các loại quần áo, mũ nón….được bày bán khá nhiều.

3. Dịch vụ ăn theo trên cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An

Không còn “hot” như năm trước nhưng gậy tự sướng vẫn là dịch vụ không thể thiếu khi quý khách tham quan cánh đồng hoa hướng dương. Chỉ với 50.000 đồng/chiếc, du khách tha hồ tự chụp hình cho mình bằng điện thoại di động ở mọi góc độ. Giá thuê thang năm nay chỉ 20.000 ngàn đồng/lượt, du khách có thể chụp thoải mái trong thời gian 10 phút. Năm ngoái giá dịch vụ này dao động từ 50.000 – 100.000 đồng. Dịch vụ vẽ chân dung với mức giá 100.000 đồng/bức ký họa và 300.000 đồng/bức truyền thần là dịch vụ mới xuất hiện năm nay, thu hút sự hiếu kỳ của nhiều khách tham quan dù có mức giá khá “đắt đỏ”. Cưỡi ngựa ngắm hoa có lẽ là dịch vụ “lãng mạn” nhất khi chủ dịch vụ đầu tư hẳn một chú bạch mã. Giá cả của dịch vụ này cũng rất phải chăng, chỉ từ 20.000 – 100.000 đồng tuỳ thời gian dùng dịch vụ. Du khách cũng có thể trả phí để ngồi lên ngựa chụp ảnh. Nhiều người dân dựng sạp hàng bán nông sản miền Tây cho khách tham quan mua về làm quà tặng người thân. Đây có lẽ xứng đáng là dịch vụ thiết thực nhất trong số các dịch vụ ăn theo đồng hoa hướng dương.

4. Nở rộ dịch vụ ăn theo dân phượt

Hàng loạt cửa hàng ở Hà Nội mở ra chỉ để bán, cho thuê phụ kiện chuyên dùng cho những người thích đi du lịch bụi. Khai trương các cửa hàng bán đồ phượt cuối năm 2009, đầu 2010 khi phượt bắt đầu thành trào lưu, mặt hàng trong shop của cũng khá phong phú, từ ủng, găng tay, áo mưa…cho đến thực phẩm muối, đường, sữa, giấy cà phê. Shop còn bán cả đồ chuyên dụng còi sinh tồn, dây phản quang, găng tay Hi-cool chống nắng, xà cạp outbound đi trong rừng, áo giáp, balo, ống nhòm, bộ đàm. Một số mặt hàng có giá tới tiền triệu. Hà Nội gần đây ngày càng xuất hiện nhiều cửa hàng bán đồ phượt và số lượng cửa hàng đông hơn nên dân kinh doanh phải nghĩ đủ cách để cạnh tranh. Bên cạnh việc bán hàng thì họ có cả dịch vụ cho thuê, thanh lý đồ cũ.

Xem thêm : nồi nấu phở công nghiệp (http://bếpinoxcôngnghiệp.vn/noi-nau-pho-dien-chuyen-dung/)

5. Dịch vụ ăn theo mùa sen hồ Tây

Mùa sen Tây Hồ nở, các chủ đầm không chỉ bán hoa, chè ướp sen mà còn thu bộn tiền nhờ dịch vụ cho thuê hậu cảnh để chụp ảnh với giá 100.000 -150.000 đồng một lần. Các chủ nhân khu đầm sen rộng cả hecta ở khu vực công viên nước Hồ Tây (Tây Hồ, Hà Nội) thường dậy sớm hái sen để ướp trà, đồng thời đợi khách đến uống trà, ngắm sen và cho thuê thuyền, hậu cảnh chụp ảnh. Mỗi năm, công việc này giúp cho cac chủ ao đầm sen có một khoản thu nhập đáng kể. Năm nay hoa nở muộn nên khoảng hơn một tuần nay mới bắt đầu có khách đến. Tuy nhiên thời điểm đông khách nhất là khoảng tháng 5-6, khi sen nở nhiều, dồn dập hơn bây giờ.

6. Dịch vụ trồng rau xanh tại nhà

Lo ngại rau xanh bán trên thị trường không an toàn, gần đây phong trào trồng rau tại nhà lan rộng ở Hà Nội. Trước nhu cầu của khách hàng, các dịch vụ ăn theo cũng nở rộ. Với dịch vụ trọn gói 10 chậu rau gồm cả nguyên vật liệu, chăm sóc rau, thu hoạch và chuyển giao, với chi phí chưa đến 2 triệu đồng. Được bổ túc kinh nghiệm làm nông nghiệp, suốt năm qua không chỉ có rau ăn hằng ngày, quý khách còn có một ban công xanh mát. Hiện nay, rất nhiều gia đình ở Hà Nội đã tận dụng khoảng không gian thoáng của gia đình để trồng rau như sân thượng, ban công hay trước cửa nhà. Trước phong trào đua nhau trồng rau xanh trong các gia đình ở thành phố, dịch vụ chăm sóc rau tại nhà cũng bắt đầu nở rộ trong thời gian gần đây. Tại Hà Nội, có đến hàng chục công ty được thành lập cung cấp phụ kiện trồng rau và dịch vụ trồng rau sạch.

7. Nở rộ các dịch vụ suất ăn công nghiệp theo cụm, khu công nghiệp

Một vài năm trở lại đây, nền kinh tế thị trường phát triển mạnh mẽ kéo theo sự tăng quy mô về số lượng công nhân của nhiều doanh nghiệp. Chính vì thế, trong điều kiện thời gian, nguồn lực có hạn, các công ty này không thể tự nấu suất ăn cho nhân viên như trước. Đó là lý do các dịch vụ cung cấp suất ăn công nghiệp ra đời. Những suất ăn công nghiệp hay cơm văn phòng được sản xuất từ các bếp công nghiệp. Đây là loại bếp có công suất cao, nhằm chế biến các suất ăn hàng loạt nên suất ăn công nghiệp thường có giá thành rẻ hơn. Do đó, việc đặt dịch vụ cung cấp suất ăn công nghiệp này giúp doanh nghiệp vừa tiết kiệm được thời gian lại vừa tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, ở Việt Nam, ngành này mới thực sự trở nên rầm rộ khoảng 20 năm trở lại đây với đối tượng chủ yếu là công nhân tại các khu công nghiệp, xí nghiệp, nhà máy, các bệnh viện, trường học…

8. Dịch vụ ăn theo mùa cưới

Ngoài các dịch vụ có từ lâu, một vài năm gần đây trên các tỉnh thành nước ta còn xuất hiện nhiều dịch vụ khá mới mẻ phục vụ nhu cầu đa dạng của các cặp đôi trong ngày cưới như: Dịch vụ bê tráp (thuê người bê tráp trong lễ cưới, hỏi); thuê người dẫn chương trình, dịch vụ cho thuê loa, đài, phông, rạp đám cưới; trang trí cổng hoa; cho thuê xe cưới; làm bánh cưới… Mâm quả trong lễ cưới, hỏi ngày càng đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng với nhiều kiểu cách trang trí mới lạ. Mâm trái cây được kết theo kiểu rồng phụng tương phùng; bánh phu thê không chỉ có loại hình tròn truyền thống mà còn có bánh 4 cạnh, 6 cạnh, bánh hình ngôi sao. Mâm trầu cau được xếp thành từng lớp, dây trầu leo xen kẽ với quả cau, biểu hiện cho sự sum vầy, quấn quýt”.

Xem thêm : nồi nấu phở điện chuyên dụng (http://bếpinoxcôngnghiệp.vn/noi-nau-pho-dien-chuyen-dung/)

9. Nở rộ dịch vụ “ăn theo” đền bà Chúa Kho

Những ngày đầu xuân năm nay, lượng du khách đổ về đền bà Chúa Kho (thành phố Bắc Ninh) không ngừng tăng lên. Theo đó, các dịch vụ “ ăn theo” như: Gửi xe, sắp lễ thuê, đổi tiền lẻ, viết sở chữ nho thuê… cũng nở rộ. Dịch vụ đổi tiền lẻ với mức chênh lệch 10/7 hoặc 10/8 (Tức đổi 100 nghìn được 70 hoặc 80 nghìn tiền lẻ). Các cửa hàng bán cây vàng, cành lộc, quà lưu niệm… bày bán la liệt cũng rất đông khách. Bánh, kẹo đặc sản ở các vùng miền cũng được bán rất nhiều tại cửa Đền..

10. Dịch vụ ăn theo mùa ngập lụt

Mỗi một đợt mưa to, gió lớn, khi Hà Nội hay TPHCM ngập lụt là người dân lại phát kiến ra những dịch vụ độc đáo và dịch vụ nào cũng kiếm bộn tiền như “cõng” người và xe máy với hàng loạt phương tiện tự chế. Tại nhiều tuyến phố ngập sâu trong những ngày mưa to, người đi xe máy không dám qua vì lo sợ xe máy sẽ bị chết máy do nước vào bu-gi hoặc động cơ… Ngay lập tức, “thấu hiểu” nỗi khó khăn này, dịch vụ chở người và xe đã mở ra như nấm. Hàng loạt phương tiện từ thô sơ đến hiện đại được huy động như xe bè, xe cải tiến, xe ba bánh, xe tải. Giá cả của dịch vụ này dao động từ 30.000 đến 50.000 đồng/lượt, tùy vào loại xe, với hầu hết đoạn đường dài chưa đầy 500 mét. Với mức giá này, chủ các phương tiện chở thuê cũng có thể kiếm về tiền triệu mỗi ngày, vì cao điểm có người “chạy” được gần trăm chuyến là chuyện thường.

Những dịch vụ ăn theo nở rộ tại Việt Nam trong những năm gần đây ngày càng đa dạng loại hình theo xu hướng phát triển tất yếu của xã hội hiện đại. Sự thú vị khi khám phá những dịch vụ ăn theo kì lạ chắc chỉ có tại Việt Nam cũng khiến chúng ta thích thú hơn vì vẻ đẹp muôn màu của cuộc sống, sự sáng tạo vô biên của con người trước những khó khăn, thử thách.