PDA

View Full Version : Grand Palace - Grand Palace Thái Lan ở Bangkok


chihy94
27-07-2018, 09:20 PM
Grand Palace Thái Lan kiến trúc gì quyến rũ


ngày nay khi kể đi Chùa Vàng tại Thái Lan là người ta nói ngay tới quần thể kiến trúc nằm trong khu Cung điện hoàng phái – Hoàng Cung Thái Lan. Grand Palace được vua Rama I xây vào năm 1772, sau lúc dời kinh đô từ Thonbari ở bên bờ tây sông Chao Phraya sang bờ đông. Grand Palace là một quần thể kiến trúc cổ, có qui mô to trong trung thực tình phố Băng Cốc.

đi đây mang 1 điểm đặc trưng nổi trội, không dễ phai mờ trong tâm não khách thăm viếng, đó là các tháp vàng, chùa vàng. Bất cứ lúc nào, và nhất là buổi chiều tà, Hoàng Cung vàng rực, toả sáng nhấp nhánh 1 vùng đất, vùng trời đô thị. không hề sự phản chiếu của nắng gió mà là sự phát sáng của những lá vàng 24 cara dát trên các tháp chùa.

Hoàng Cung Thái Lan là một Vương Cung trong đa dạng Vương Cung của Thái Lan, được bảo tồn qua những triều đại, hoàn mỹ nhất, qui mô to nhất, và được khen là “Nghệ thuật đại toàn của Thái Lan”. Trong Đại Hoàng cung có 4 tòa kiến trúc siêu hùng vĩ, đấy là Tiết Cơ Cung (Hakri Maha Prasad), Luật Thật Cung (Dusit Maha Prasad), A Mã Lâm Cung (Amarin Winitchai Hall) và chùa Ngọc Phật (Wat Phra Kaeo).

Chùa Ngọc Phật trong nội cung mang thờ tượng Ngọc Phật – Quốc bảo đệ nhất của Thái Lan, mỗi 5 đều thu hút tín đồ Phật giáo và khách du lịch trên thế giới tới thăm quan. Pho tượng phật được tạc từ một khối ngọc bích nguyên chất, Tượng mang kích tấc 48cm x 46cm, đặt trên bệ cao 2m. Người ta tin rằng tượng này được đặt tại đâu thì tại đấy nhiều may mắn, hầu hết sự phát đạt. Tượng được đặt trong Hoàng Cung thì hoàng tộc may mắn, sơn hà phồn vinh, thịnh.


http://kitetravel.vn/blog/wp-content/uploads/2017/06/z685849324220_afe2745fdf7963f923959c63f0c51b25-e1497282536284.jpg


Cung điện, giống như phần còn lại của đảo Ratanakosin, giống có cung điện của Ayutthaya, cố đô huy hoàng của Siam đến bị Miến Điện tập kích. tại vòng ngoài cung điện, gần cửa ngõ, từng được sử dụng như văn phòng cơ quan chính phủ đi nhà vua trực tiếp tham gia như chính quyền quần chúng. #, quân đội và ngân khố. Đền phật ngọc tọa lạc tại một góc của vòng ko kể. Nội Cung là đến nhà vua và các cơ quan quản lí kinh tế nhà nước. Chỉ với 2 phòng sở hữu ngai được mở để tham quan nhưng đủ để bạn cảm giác được sự tinh tế của từng viết ngọc đính trên bề mặt của những kiến trúc vô cùng khá ấn tượng.

Thâm Cung là đi phu nhân của hoàng thất cộng con gái sinh sống. Thâm Cung giống như 1 tỉnh thành nhỏ sở hữu cư dân là nữ giới và bé trái dưới tuổi dậy thì. mặc dù không còn dùng cho mục đích hoàng thất nữa nhưng đi đây vẫn đóng cửa mang công chúng. Tuy có nhiều nét tương đồng giữa Hoàng Cung và Wat Phra Kaew, cả 2 vẫn có nét tương phản như chùa Phật Ngọc theo kiến trúc Thái, khi mà Hoàng Cung với pha trộn nét phương Tây (trừ mái nhà).

ngày nay, khu vực bên trong được dùng để đơn vị các sự kiện quan trọng như lễ đăng cơ. đi đây còn mang ngai cổ theo thời trang truyền thống trước lúc thời trang phương Tây được vận dụng. du khách được cho phép vào sảnh tiếp khách rộng theo thời trang châu Âu, đại sảnh hoàng cung (Đại Hoàng cung Hall – Chakri Maha Prasat). tại đó còn mang Dusit Hall, được nhìn là Công trình với kiến trúc hấp dẫn nhất theo thời trang châu Âu, và một bảo tàng đi trưng bày thông tin về các lần trùng tung hoàng cung, các mẫu vật và hình ảnh của Phật.

tới đây có quy định vô cùng nghiêm vì Đại Hoàng cung http://vethamquanthailan.blogspot.com/2018/07/nen-chu-y-khi-en-tham-quan-hoang-cung.html (http://vethamquanthailan.blogspot.com/2018/07/nen-chu-y-khi-en-tham-quan-hoang-cung.html) và đền Phật Ngọc là nơi tôn nghiêm nhất tại Thái Lan. du khách buộc phải ăn mặc đúng mực trước lúc được cho phép bước vào đền. Nam giới buộc phải mặc quần dài áo áo tay dài (không được mặc áo ba lỗ). ví như đi sandal hoặc dép lào, bạn buộc phải vác vớ (nói phương pháp khác là ko được nơi chân trần). đàn bà nên ăn mặc kín đáo. ko được mặc đồ mỏng (nhìn thấy bên trong), vai trần… nếu như bạn ăn mặc chưa thích hợp, với một buồng gần lối vào chế tạo đồ che tạm thời để thích hợp hơn (có bắt buộc đặt cọc).

Wat Phra Kaew hay còn gọi à đền Phật Ngọc (tên chính thức là Wat Phra Sri Rattana Satsadaram) được xem là ngôi đền Phật giáo quan trọng nhất Thái Lan. Tọa lạc tại trọng điểm lịch sử Bangkok, bên trong khu vực Hoàng Cung, đến đây lưu giữ Phra Kaew Morakot (tượng Phật Ngọc), hình ảnh vị phật toàn bộ người tôn sùng được chạm khắc kĩ càng trên 1 ngọc nguyên khối. Phra Putta Maha Mani Ratana Patimakorn là 1 tượng phật ngọc khác trong tư thế thiền định theo môn phái Lanna của phương Bắc, với niên đại trong khoảng thế kỉ 15 sau công nguyên.

Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Cánh Diều

VPDD: Số 31, Ngõ 159, Pháo Đài Láng, TP Hà Nội

01668712937- (đi Nước ngoài)

01689998081- (đi Trong nước)

01684036470- (đi Thái Lan - liên hệ qua viber hoặc zalo)