PDA

View Full Version : Tỷ giá USD/JPY: xu hướng giảm chiếm ưu thế, giá bị chặn bởi đường SMA 21 giờ


chjjken123
27-07-2018, 03:59 PM
Hiện nay, tỷ giá usd jpy (https://bucksalley.com/ty-gia-usd-jpy-sut-giam-do-don-usd-mat-gia-dong-jpy-tang-gia/) đã tăng từ mức 110,74 và kiểm định đường SMA 21-5min sau khi bị giảm từ mức cao trong phiên trước đó là 111,38. Tuy vậy thời điểm hiện tại tỷ giá đã đảo chiều và xu hướng giảm hiện đang chiếm ưu thế.
Các số liệu thương mại là nguyên nhân chính dẫn đến các động thái tiêu cực của cặp đôi trong phiên giao dịch Mỹ. Bên cạnh đó cũng có một vài tin đồn xung quanh chính sách mới của BOJ trong tuần tới.
Wall Street ghi nhận những lợi ích đáng kể sau khi hội nghị thượng đỉnh Trump-Juncker diễn ra. Các báo đưa tin rằng Chủ tịch Ủy ban châu u Juncker và Tổng thống Trump đã đạt được thỏa thuận giảm căng thẳng thương mại giữa EU và Mỹ. Các chuyên gia phân tích tại Nomura giải thích thỏa thuận bao gồm
EU đồng ý tăng lượng mua khí đốt và đậu tương của Mỹ trong khi hạ thấp một số mức thuế liên quan đến công nghiệp. Tối thiểu thì thỏa thuận này cũng giúp làm giảm căng thẳng giữa Mỹ và EU đồng thời mở ra khả năng Tổng thống Trump có thể miễn trừ EU khỏi bất kỳ hạn ngạch thuế quan.”
Do đó tỷ giá usd ngày hôm nay (https://bucksalley.com/phan-tich-ty-gia-cap-aud-usd-ngay-hom-nay/) tăng vọt trong phạm vi từ 94,1420-94,6650 trong khi lợi suất kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ thu hẹp khoảng cách từ 2,93% và 2,95% đến 2,97% vào cuối phiên dịch. Theo đó tỷ giá jpy (https://bucksalley.com/ty-gia-usd-jpy-sut-giam-do-don-usd-mat-gia-dong-jpy-tang-gia/) cũng tăng từ 2,64% lên 2,67% – mức cao nhất kể từ năm 2008 trong khi Fed có thể tiếp tục tăng lãi suất thêm 2 lần nữa trong năm 2018.
Trước mắt trong tuần sẽ có số liệu thống kê thất nghiệp hàng tuần và số lượng đơn đặt hàng lâu bền dự kiến ​​sẽ tăng mạnh sau đợt sụt giảm tháng 5.
Các ngưỡng USD/JPY
Valeria Bednarik, chuyên gia phân tích tại FXStreet giải thích cặp đôi này đang giảm về mặt kỹ thuật: “Tỷ giá đã lắng xuống dưới mức SMA 100 và 200, trong khi các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục đà giảm, và RSI hiện tại ở mức 35.”
Nguồn: FxStreet