PDA

View Full Version : Xuất hóa đơn GTGT hợp đồng xây lắp


cmfc
28-07-2012, 11:28 AM
Tôi hiện đang công tác tại một đơn vị xây dựng, hiện nay tôi có một vấn đề rất khó giải quyết, rất mong ý kiến tư vấn của diễn đàn. Xin trân trọng cảm ơn !
Nội dung khúc mắc :
Khu đất X trước đây thuộc quyền quản lý của đơn vị A1, có một số công trình sinh hoạt, hiện nay Khu đất X có quyết định thuộc quyền quản lý của đơn vị A2 đồng thời đơn vị A2 phải có trách nhiệm xây lại toàn bộ các công trình hiện hữu nằm trên khu đất X tại khu đất mới thuộc quyền quản lý của đơn vị A1. Các thủ tục về đầu tư đã được các bên có thẩm quyền phê duyệt, đơn vị tôi đuwocj chọn là đơn vị thi công công trình trên ( Hình thức lựa chon nhà thầu : Chào giá ) xong việc xét tuyển được cả hai bên đơn vị A1-A2 xét duyệt ( Đơn vị A2 thẩm định về giá; còn các nội dung khác do đơn vị A1 thẩm duyệt )
Khi tiến hành thương thảo hợp đồng phát sinh một số nội dung sau :
- Chủ thể đại diện chủ đầu tư được nêu trong hợp đồng là đơn vị A1
- Đơn vị tôi là nhà thầu
- Trước đó giữa 2 đơn vị A1 và A2 đã ký hợp đồng về việc đền bù giải phóng mặt bằng ( Đơn vị tôi không được tham gia thương thảo và cũng không được thông báo nội dung của hợp đồng ).
- Trong quá trình thanh toán, đơn vị A1 chỉ có quyền thẩm định về mặt kỹ thuật chú không có quyền thẩm định về giá trị, việc thẩm định giá lại thuộc quyền của bên đơn vị A2
- Việc thanh toán hợp đồng Bên đơn vị A2 thanh toán thông qua đơn vị A1 ( Chuyển tiền cho đơn vị A1 sau đó đơn vị A1 chuyển tiền cho đơn vị tôi )
- Xong hai đơn vị A1-A2 yêu cầu đơn vị tôi khi xuất hóa đơn GTGT đầu ra của công trình lại xuất trực tiếp cho đơn vị A2 ( Đơn vị A2 không đại diện của chủ đàu tư trong hợp đồng mà chỉ là đơn vị đảm bảo vốn thi công theo phương thức thực chi )
- Vấn đề này bản thân tôi không đồng ý xuất hóa đơn như trên bởi vì : Đơn vị tôi ký hợp đồng xây lắp mà chủ thể đại diện chủ đầu tư là đơn vị A1, còn việc ai đảm bảo vốn thi công là trách nhiệm của chủ đầu tư và là việc nội bộ của 2 đơn vị A1-A2, Đơn vị thi công chỉ xuất hóa d\ddown cho đơn vị đại diện là chủ đầu tư được nêu trong hợp đồng. Vì vấn đề này hiện nay hợp đồng vẫn chưa được ký kết, rất mong ý kiến tư vấn của diễn đàn . Xin trân trọng cảm ơn !
- Nếu diễn đàn có ý kiến tư vấn rất mong nội dung tư vấn được căn cứ vào văn bản nào.