PDA

View Full Version : Hiệu trưởng trường chúng tôi giải quyết như thế có đúng?


minhduongf
28-07-2012, 11:22 AM
Tôi là một giáo viên cấp 2, tại một ngôi trường thuộc huyện miền núi, tỉnh Bình thuận. Trường của tôi có những cách tính toán trả tiền thừa giờ cho giáo viên rất khác so với các trường khác trong huyện. Tôi xin được nói cụ thể những việc sau đây và rất mong BQT diễn đàn pháp luật Việt Nam cho biết hiệu trưởng trường của chúng tôi làm như thế có đúng không? Và chúng tôi phải làm gì?

1. “ Năm học 2006 – 2007, trường của chúng tôi có một giáo viên nghỉ hộ sản và đồng thời cũng thiếu giáo viên theo tiêu chuẩn của trường học. Do đó, năm học ấy có rất nhiều giáo viên dạy thừa giờ. Cuối năm học, nhà trường tính tiền trả phụ trội cho giáo viên như sau: Cứ 4 tiết thừa giờ thì có 3 tiết trả đúng số tiền qui định thừa giờ của nhà nước, một tiết còn lại sẽ tính 11.000 đồng cho tất cả các giáo viên ( dù giáo viên ấy lương cao). Cứ tính như vậy mà nhân lên (Nếu dư 12 tiết thì 9 tiết trả tiền đủ, 3 tiết trả 11.000 ngàn đồng)”

Hiệu trưởng trường của chúng tôi chi trả như thế có đúng không? Chúng tôi yêu cầu nhà trường chi trả đủ có được không?

2. “ Năm học 2007 – 2008, Giáo viên trường của chúng tôi không đều, nghĩa là một số bộ môn thì dư giáo viên nhưng một số môn thì thiếu ( GDCD, công nghệ,…) nên một số giáo viên phải dạy chéo ban nhưng vẫn có một số giáo viên dạy đủ tiết chuẩn, một số giáo viên dạy thiếu tiết theo qui định. Vì học kì I của năm học ấy có một giáo viên nghỉ hộ sản nên một số giáo viên dạy thay cô ấy và có một điều đáng nói ở đây là: Vì đặc trưng bộ môn nên một giáo viên (có con rất nhỏ đang được hưởng chế độ con mọn 2 tiết trên một tuần) nhà trường phân cho cô ấy dạy 18tiết/ tuần, chủ nhiêm 1 lớp (3 tiết/ tuần) được hưởng chế độ con mọn 2 tiết trên tuần. Tổng cộng số tiết cô ấy có trong một tuần là 23 tiết/tuần. Theo tiết chuẩn của một giáo viên THCS là 19 tiết trên tuần. Như vậy cô ấy dư 4 tiết/ tuần. Biết học kỳ I cô giáo này thừa giờ nên học kì II nhà trường phân cho cô ấy dạy 13 tiết/ tuần + kiêm nhiệm (chủ nhiệm) 2 tiết/tuần. Tổng số tiết trên tuần là 15 tiết ( theo qui định tiết chuẩn là bị âm 3 tiết).
Cuối năm học nhà trường tính tiền thừa giờ cho cô ấy bằng cách lấy số tiết thừa của HK I đắp qua số tiết âm của HKII, số tiết còn dư lại mới tính tiền thừa giờ”

Tôi thấy việc làm trên là không công bằng vì có một số giáo viên dạy thiếu tiết theo qui định thì không bị lấy tiền túi của mình đắp vào nhưng những giáo viên dư tiết thì phải bù.

-Cách tính toán của trường tôi như thế có đúng không? Tôi nghe nói kho bạc nhà nước trả tiền phụ trội cho giáo viên theo từng học kỳ chứ không cộng cả năm học có đúng không?
-Hiệu trưởng trường của tôi có vi phạm quyền lao động không? ( Một giáo viên được giảm hai tiết trên tuần vì con mọn nhưng nhà trường phân quá số tiết qui định nhưng lại không được hương mà phải bù trừ như cách tính toán trên)

3. Trong trường có một giáo viên bị bệnh và được bảo hiểm trả lương ( nhà trường thừa ra số tiền lương của người đó). Tôi là một giáo viên dạy chưa đủ tiết chuẩn (do phân bổ giáo viên không đều nên đa số các giáo viên trong trường đủ hoặc thiếu tiết chuẩn) và đã dạy thay cho giáo viên nghỉ ốm. Vậy những tiết dạy thay của tôi có được tính thừa giờ không? Hay là tôi phải bù đắp những tiết còn thiếu theo qui định?