PDA

View Full Version : đám mờ ở phổi là gì?


thanhthanh39679
29-06-2018, 03:35 PM
1 hoặc vài nốt mờ trong phổi (http://tribenhphoi.vn/dam-mo-o-phoi-co-nguy-hiem-khong.html) đã đc nhìn thấy bên trên phim X-quang ngực hoặc phim CT (“CAT”) của bạn gần đây.

các nốt trong phổi có thường hay gặp không?

những nốt trong phổi thường đc tìm ra bên trên ½ số người cứng cáp có chụp phim X-quang ngực hoặc phim CT.

những nốt trong phổi có gây nên ngẫu nhiên biểu hiện nào không?

nói tóm gọn, các nốt nhỏ không gây ra bất kỳ vấn đề đáng chú ý nào. Chúng quá nhỏ để để cho ta cảm bị đau đớn hoặc nghẹt thở.

Nốt lớn là cỡ nào?

BS có thể cho mình biết form size chính xác nốt trong phổi của bạn. số đông các nốt có kích thước nhỏ hơn 10 mm (khoảng ½ inch).

http://tribenhphoi.vn/wp-content/uploads/2018/05/dam-mo-o-phoi-1-513x375.jpg

Tôi có cần băn khoăn lo lắng lúc tôi phát hiện có một nốt trong phổi?

phần lớn các nốt trong phổi chưa hẳn ung thư có thể là biểu hiện của viêm phổi (http://tribenhphoi.vn/benh-viem-phoi.html), áp xe phổi tuy nhiên trong một số trong những ít tình huống nốt có khả năng dấu hiệu cho một bệnh ung thư giai đoạn sớm. tiếp sau đây là những cách tốt nhất để phân biệt một nốt có nên là ung thư hay không:

một. Hình dạng nốt trên phim CT.

2. khoảng thời gian phát triển của nốt. 1 nốt lớn nhanh theo khoảng thời gian là một trong triệu chứng cho biết thêm nốt đó có khả năng là một trong ung thư.

3. Lấy mẫu của nốt đó bằng kim nhỏ hoặc bằng phẫu thuật. đa số tất cả những người có 1 nốt trong phổi không nhất thiết phải làm mẹo nhỏ này.

Có nên bạn đã có lần nói bản thân bị "ung thư phổi"?

Từ "ung thư phổi" có khả năng mang tới cho bạn hiệu ứng rất lo lắng. thông thường các bạn sẽ cảm nhận thấy băn khoăn lo lắng và không thoải mái ngay cả khi nguy cơ tiềm ẩn mắc ung thư phổi của bạn quá thấp. Xin sung sướng chia sẻ bất kể lo ngại hoặc gây được sự chú ý nào của bạn với nhân viên y khoa.

nguy cơ tiềm ẩn 1 nốt có thể là một trong những bệnh ung thư phổi mức độ sớm là bao nhiêu?

Ít hơn 5% những nốt trong phổi là một trong ung thư giai đoạn sớm trở nên.

Nốt phổi có thể là bệnh ung thư ở những người:

lớn tuổi

có 1 nốt lớn hơn

đã có lần hay vẫn còn hút thuốc

Có các nhân tố nguy cơ tiềm ẩn bị mắc ung thư phổi như: tiền căn mái ấm gia đình có ung thư phổi hoặc tiếp xúc với amiăng.