PDA

View Full Version : những điều cần lưu ý khi uống thuốc trị ho


trung9121
20-06-2018, 02:44 PM
Ho là một trong phản xạ của cơ thể nhằm mục tiêu làm sạch đường thở, khỏi bị ứ đọng lượng chất dịch tiết, chất kích thích, vật lạ, những con vi sinh vật... trên đây là một trong những chế độ để bảo quản tốt cỗ máy thở. song, nếu ho ảnh hưởng đến hoạt động và sinh hoạt hằng ngày thì quan trọng phải dùng thuốc ho (http://tribenhphoi.vn/thuoc-tri-ho-khang-sinh.html)

các lưu lý lúc uống thuốc trị ho

Thuốc tác dụng bên trên đờm: Là tất cả những thuốc làm thay đổi đặc tính, tính chất, con số và độ bám dính của đờm trên bề mặt đường hô hấp. bình thường trên đường thở khi nào thì cũng có 1 lớp nhầy, có độ dính, độ ẩm & con số vừa nên để bảo quản đường thở. Nhưng khi hệ hô hấp mắc bệnh lý thì lớp nhầy này bị đổi thay đặc điểm, trở nên bám dính, đặc quánh & lúc đó nó được có tên gọi là đờm. những thuốc tác dụng bên trên đờm bao gồm thuốc làm loãng đờm, thuốc hóa giáng đờm.

http://tribenhphoi.vn/wp-content/uploads/2018/05/Thuoc-tri-ho-2-562x375.jpg

chưa phải ngẫu nhiên tình huống nào thì cũng phải sử dụng thuốc long đờm, mà phải xem bị đờm ở mức độ nào mới cần sử dụng thuốc. rõ ràng một trẻ nhỏ dưới một tuổi bị ho, nếu đang có sự tăng tiết đờm quá nhiều, đang nhiều ran ẩm và ran nổ, đang có viêm phổi sòng sọc thì việc dùng thuốc hôm nay sẽ đẩy viêm đường phổi mạnh hơn. cũng chính vì lúc sử dụng thuốc, phổi sẽ càng nhiều dịch, càng nhiều tiếng ran hơn & càng nghẹt thở... Hoặc trường hợp những người có bệnh đang mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), lượng đờm tiết ra trong số đợt cấp tính là rất dữ dội. Nếu tiếp nối dùng các thuốc này vào sẽ khá bất lợi, vì ho sẽ càng tăng và nghẹt thở sẽ càng rõ rệt. luận điểm hôm nay cần giảm tiết đờm nhằm mục đích kiểm soát lượng đờm được cho phép trước lúc ra quyết định dùng thuốc tác dụng trên đờm vào thời điểm sau đó. định vị rõ mức độ đờm như thế nào, sử dụng khi nào hoàn toàn phụ thuộc trình độ, sự cẩn thận, sự tỉ mỉ trong kiểm tra sức khỏe cũng giống như khả năng khám chữa của bác ý sĩ.

Thuốc giảm ho: Thuốc có tác dụng giảm ho do tức chế cơ sở gây ho như codein, pholcodin, dextromethorphan. Trong số đó, codein & pholcodin có kết quả làm nghiện, đỡ đau & ức chế nhẹ trung tâm hô hấp. Dextromethorphan ko gây nên hiện tượng nghiện, không có tác dụng giảm đau.

các thuốc trị ho có chứa codein chỉ dành cho người dần lớn, chống chỉ định cho trẻ em vì gây ức chế thở. quan trọng, những thuốc trị ho có chứa codein chỉ định cho trẻ em bên dưới 18 tuổi vừa được cắt và/hoặc nạo V.A (dùng để giảm đau). các thuốc giảm ho bên trên chỉ dùng trong trường hợp ho khan không tồn tại đờm (ho do không được khỏe, ho do kích thích, dị ứng), ho mạnh làm người bệnh không được khỏe, mất ngủ, không dùng trong trường hợp ho chứa đờm (trong bệnh viêm ở phế quản mạn, giãn phế quản); không sử dụng cho người suy hô hấp, hen suyễn, trẻ, đàn bà có chửa & cho con bú.

thông tin khác về thuốc trị ho phải biết: http://tribenhphoi.vn/thuoc-tri-ho-khang-sinh.html (http://tribenhphoi.vn/thuoc-tri-ho-khang-sinh.html)