PDA

View Full Version : Nhữngbiểu trưng nổi tiếng nước Mỹ


kanenvs
20-06-2018, 09:27 AM
Nước Mỹ có quá nhiều điều để chúng ta nói đến, một trong số đó phải kể đến chính là những công trình nghệ thuật khôn xiết độc đáo và lạ mắc được xem là biểu trưng văn hóa chẳng thể không nhắc đến của nhà nước này . Hãy cùng thẻ xanh định cư mỹ (http://thexanhdinhcumy.com.vn/) tìm hiểu về những biểu tượng của nước Mỹ.

Công trình đài phun nước Metalmorphosis (2007)

Đây là đài phun nước hình đầu người là tác phẩm của David Cerny một nhà điêu khắc nôi tiếng,được làm từ 14 tán thép không gỉ có độ cao 7,6m và có thể tự động xoay 360 độ, đây là công trình đáng kiêu hãnh của người Mỹ hiện tại nó được đặt là công viên công nghệ Whitehall của thành thị Charlotte ở phía Bắc nước Mỹ.
http://thexanhdinhcumy.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/C%C3%B4ng-tr%C3%ACnh-%C4%91%C3%A0i-phun-n%C6%B0%E1%BB%9Bc-Metalmorphosis-600x399.jpgCông trình đài phun nước Metalmorphosis
Khi đặt chân đến đây bạn có thể tự mình chiêm ngưỡng vẻ đẹp và sự độc đáo của nó, với thiết kế tinh xảo mang vẻ đẹp hiện đại không phải nơi nào cũng có được.

Đài tưởng niệm Crazy Horse (1948)

Nằm ở phía Nam của nước Mỹ, là vùng đất thiêng của người da đỏ, đài tưởng niệm Crazy Horse một vĩ lạnh tụ tiêu biểu của liên minh nhiều bộ lạc da đỏ chống người da trắng, đây là biểu trưng văn hóa chẳng thể thiếu của nước Mỹ được xây cất từ hơn 60 năm bằng nghệ thuật điêu khắc với nhiều nghệ sĩ khác nhau chính vì vậy mà đài tưởng vọng này rất sống động.
http://thexanhdinhcumy.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/%C4%90%C3%A0i-t%C6%B0%E1%BB%9Fng-ni%E1%BB%87m-Crazy-Horse-720x399.jpgĐài tưởng vọng Crazy Horse
Theo kế hoạch đặt ra thì tượng núi đá này khi hoàn tất sẽ có kích thước lên đến 195m cao 172m và nghiễm nhiên trở thành tác phẩm điêu khắc lớn nhất thế giới.

Tượng nữ thần tự do trên đảo Liberty tại cảng New York, Mỹ
Nhắc đến nước Mỹ thì chẳng thể bỏ qua được tượng nữ thần tự do, nức danh khắp cả thế giới, đây chính là công trình điêu khắc theo phong cách tân cổ diển với kích thước khôn xiết lớn được đặt trên đảo Liberty tại New York.
http://thexanhdinhcumy.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/T%C6%B0%E1%BB%A3ng-n%E1%BB%AF-th%E1%BA%A7n-t%E1%BB%B1-do-tr%C3%AAn-%C4%91%E1%BA%A3o-Liberty-t%E1%BA%A1i-c%E1%BA%A3ng-New-York-M%E1%BB%B9-720x399.jpgTượng nữ thần tự do trên đảo Liberty tại cảng New York, Mỹ
Tác phẩm này do kiến trúc sư Frédéric Bartholdi thiết kế và được khánh thành vào tháng 10 năm 1886. Đây là món quà của dân chúng Pháp gửi nước Mỹ. Đây là tượng trưng cho sự giàu có, tự do và bình yên mà người dân nước Mỹ mong muốn có hình người nữ giới mặc áo choàng tay phải cầm ngọn đuốc còn tay trái thì cầm phiến đá, trên phiến đá này có ghi tháng ngày độc lập của Hoa Kỳ. chính do vậy mà đây là tượng trưng văn hóa nổi bật chẳng thể thiếu của đất nước Mỹ đến tận hiện và mãi mãi về sau.

Công trình Her Secret Is Patience (2009)
http://thexanhdinhcumy.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/C%C3%B4ng-tr%C3%ACnh-Her-Secret-Is-Patience-720x399.jpgCông trình Her Secret Is Patience
Nằm ở trung tâm thành phố Phoenix của Mỹ công trình này mang tên Her Secret Is Patience là một tác phẩm nghệ thuật được thiết kế bởi nữ nghệ sĩ nức tiếng Janet Echelman. Công trình này có hình lốc xoáy trội với nguyên liệu bao gồm sơn, thép mạ kẽm, đèn màu và lưới se từ sợ polyster, đặc biệt khi đêm về khi công trình này được thắp đèn sáng rỡ sẽ khiến người xem được chiêm ngưỡng vẻ đẹp không phải nơi nào cũng có được.

Công trình Cloud Gate tại thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ
http://thexanhdinhcumy.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/C%C3%B4ng-tr%C3%ACnh-Cloud-Gate-t%E1%BA%A1i-th%C3%A0nh-ph%E1%BB%91-Chicago-bang-Illinois-M%E1%BB%B9-720x399.jpgCông trình Cloud Gate tại thị thành Chicago, bang Illinois, Mỹ
Đây được xem là công trình nổi tiếng với thiết kế hình môt cánh cổng dân vào tỉnh thành Chicago phản ánh, nếu nhìn từ xa bạn sẽ hình dong thấy nó như một hạt đậu kim khí khổng lồ, được uốn cong tót vời.

Công trình này được tạo nên bởi 168 tấm thép không gỉ nặng hơn 100 tấn có thể tích 2600m3 hiện tại thì công trình này được đặt tại trung tam công viên Thiên Niên Kỷ thành phố Chicago của Mỹ.

Trên đây là một số tượng trưng văn hóa đặc sắc của sơn hà Mỹ mà bạn có thể chiêm ngưỡng và khám phá khi đặt chân đến định cư nước Mỹ, đừng bỏ qua nhịp được thăm quan và trãi nghiệm những địa điểm trổi này nhé.

Nguồn: http://thexanhdinhcumy.com.vn/cuoc-song-van-hoa-my/bieu-tuong-van-hoa-cua-nuoc-my