PDA

View Full Version : Những địa điểm nổi tiếng New York bạn nên checkin một lần


kanenvs
18-06-2018, 01:28 PM
New York là thành phố sầm uất và lừng danh không chỉ nước Mỹ mà còn trên toàn thế giới. trọng điểm văn hóa, tài chính này như quả tim chi phối nền kinh tế Mỹ và thế giới với những Phố Wall, Cục dự trữ liên bang Mỹ (F.E.D), nhà băng dự trữ liên bang New York. Hãy cùng the xanh dinh cu my (http://dautuquocte.org/dinh-cu/dinh-cu-my) khám phá những địa điểm nổi danh tại New York nhé.

1. ngân hàng dự trữ liên bang New York, kho dự trữ vàng lớn nhất thế giới.
http://thexanhdinhcumy.com.vn/wp-content/uploads/2018/04/kho-chua-vang-new-york-720x399.jpgKho vàng dự trữ liên bang New York
Với lượng tiền khoảng 200 tỉ đô được cất giữ dưới dạng Vàng, nằm ở độ sâu gần 80m so với mặt đường. Cất giữ vàng là một trong những dịch vụ tài chính của ngân hàng Dự trữ Liên bang New York. Họ nhận bảo quản vàng của các nhà băng trung ương, chính phủ các nhà nước hay các tổ chức quốc tế dưới danh nghĩa của Hệ thống Dự trữ Liên bang Mỹ. Kho vàng nằm dưới tầng hầm thứ sáu của tòa nhà nằm giữa Manhattan, New York, Mỹ. Nó được xây dựng trong đầu thập niên 1920 nhằm tạo ra nơi cất vàng và tiền an toàn cho nhà băng.

Hầm vàng được đảm bảo an ninh nghiêm ngặt và toàn diện. Lối độc nhất vô nhị dẫn vào kho chứa nằm sau cánh cửa thép 90 tấn. Chúng nằm trong hộp thép và bê tông có trọng lượng 140 tấn. Khi cửa đóng, nó có khả năng ngăn nước tràn vào bên trong. Người ta chốt cửa bằng 4 thanh thép lớn.

nhà băng dự trữ vàng liên bang New York mở cửa cho khách tham quan tự do. Tuy nhiên bạn phải đăng ký trước 30 ngày. Một nơi khá huých phải không?

2. Phố Wall, trọng điểm tài chính thế giới.
http://thexanhdinhcumy.com.vn/wp-content/uploads/2018/04/pho-wall-720x399.jpgPhố Wall, trọng tâm tài chính của Mỹ
Phố Wall là 1 con phố dài 8 ô phố chạy từ Đông Bắc xuống Tây Nam nằm ở khu Mahattan. Con đường này tượng trưng cho tài chính Hoa Kỳ. Không chỉ nức tiếng ngoài thực tế mà còn là nơi đóng các phim nổi danh như: Sói già phố Wall, Tiền không bao giờ ngủ...

Với mỗi người thì phố Wall lại có ý nghĩa khác nhau, người thì coi nó là hơi thở của chủ nghĩa tư bản, người thì coi nó là một trong những trọng tâm tài chính quan trọng bậc nhất thế giới. Một lần checkin ở đây cũng sang chảnh lắm chứ nhỉ?

3. Phố Lombard, San Francisco, Mỹ
http://tapchihoaky.info/wp-content/uploads/2018/03/09/ai-cung-muon-duoc-check-in-mot-lan-tren-nhung-con-pho-noi-tieng-nay-tapchihoaky-info_2.jpg


Con đường lát gạch đỏ dài gần 200 m này được gọi là con đường vằn vèo nhất thế giới. Chỉ một đoạn đường ngắn và dốc này có tới hơn 8 khúc cua, gây khó khăn và những cảm giác rất đặc biệt cho các lái xe, nhất là những người chưa thạo đường.

4. Broadway, New York, Mỹ
http://tapchihoaky.info/wp-content/uploads/2018/03/09/ai-cung-muon-duoc-check-in-mot-lan-tren-nhung-con-pho-noi-tieng-nay-tapchihoaky-info_3.jpg


Có rất nhiều đường broadway trên khắp nước Mỹ nhưng nổi tiếng nhất là đường Broadway nằm giữa phố 42 và 53 ở Manhattan, New York. Con đường này lâu đời nhất thành phố New York, nơi khai sinh ra sàn diễn kịch và lịch sử âm nhạc của nước Mỹ.

Nguồn: Sưu Tầm

Xem thêm: Bỏ túi những điểm ghé thăm khi bạn du lịch Los Angeles (http://thexanhdinhcumy.com.vn/cuoc-song-van-hoa-my/bo-tui-nhung-diem-ghe-tham-khi-ban-du-lich-los-angeles)