PDA

View Full Version : nguyên do chính của nhóm bệnh khí phế thũng


nhiennhien1219
13-06-2018, 08:39 AM
khí phế thũng là gi (http://tribenhphoi.vn/khi-phe-thung-la-benh-gi.html) chỉ xuất hiện ở người lớn tuổi(phổ biến đặc biệt là 40-60 tuổi). lý do gây nên bệnh bao gồm:
Thuốc lá: đây là lý do chính gây ra khí phế thũng, những tế bảo miễn dịch của phổi có tính năng phòng tránh & chống nhiễm trùng đều có bị tác động bởi khói hút thuốc lá. Ô nhiếm không khí: môi trường ô nhiễm gây viêm đường hô hấp kéo đến hủy diệt nhu mô phổi, từ đó kéo theo khí phế thũng. môi trường làm việc ô nhiễm, khói bụi: Việc tiếp xúc, hít hô hấp khói bụi công nghiệp, phẩm màu hóa chất, các dòng sản phẩm từ mỏ dẫn đến nhiều thời gian làm việc nhiễm bệnh. Tuổi tác: người ở lứa tuổi trung niên, từ 40 tuổi trở nên có khả năng mắc bệnh cao hơn. Nhiễm các bệnh hô hấp kéo dài: nổi trội đó là viêm phế quản lâu năm, hen phế quản, lao phổi. khi cơ thể thiếu protein AAT: phía trên là dòng protein có kết quả cấu trúc chun của phổi để tránh tác dụng của một trong những men (enzym). Thiếu AAT, dẫn đến chấn thương nhẹ phổi tiến triển & hậu quả là bị khí phế thũng.http://tribenhphoi.vn/wp-content/uploads/2018/06/khi-phe-thung-1-300x199.jpghút thuốc là 1 nguyên do gây khí phế thũng
dấu hiệu của loại bệnh khí phế thũng

cũng tương tự những bệnh hen khác, khí phế thũng cũng đều có các dấu hiệu đực trưng:
Ho xuất hiện nhiều vào buổi sáng, ho khạc ra đờm. tiếp đến, ho gặp nhiều hơn nữa trong những thời điểm khác trong ngày. Ho mang tính mạn tính, kéo dài nhiều ngày. nghẹt thở khi phải cố sức, môi tím tái, thở hụt hơi mệt mỏi, hay tức ngực, sút cân Da xanh rì bộ miễn dịch suy giảm & có tiền sử viêm phổi Lồng ngực hình thùng (khoảng cách từ ngực đến lưng to hơn chiều rộng của ngực)
>> Những thông tin khác về khí phế thũng: http://tribenhphoi.vn/khi-phe-thung-la-benh-gi.html (http://tribenhphoi.vn/khi-phe-thung-la-benh-gi.html)