PDA

View Full Version : nhận thấy viêm viêm ở phế quản & viêm đường phổi không còn quá khó


thanhthanh39679
12-06-2018, 01:50 PM
phân biệt viêm viêm ở phế quản và viêm đường phổi

nói cách khác, hai tình trạng bệnh này y hệt như anh em chúng ta. Chúng thường bắt gặp cùng 1 mùa, cùng các triệu chứng và đôi khi cách trị liệu cũng đều có điểm giống nhau. Có các người còn măc cả 2 bệnh cùng một khi. mặc dù thế, việc phân biệt rõ nét sẽ giúp chúng ta phân biệt viêm phổi và viêm phế quản (http://tribenhphoi.vn/phan-biet-viem-phoi-va-viem-phe-quan-lieu-co-kho.html) cũng như có giải pháp đối phó đúng cách.
http://tribenhphoi.vn/wp-content/uploads/2018/05/viem-phe-quan-va-viem-phoi-300x152.jpgnhận thấy viêm đường phổi & viêm phế quản như vậy nào?
Xét về nguyên do

Viêm phổi là 1 căn bệnh hen suyễn thường gặp ở đối tượng người tiêu dùng trẻ em dưới 5 tuổi, người già trên 65 tuổi & người cứng cáp có hệ miễn dịch suy nhược cơ thể. nhân tố quan trọng gây ra viêm phổi đó là virus, vi sinh vật, ký sinh trùng hoặc nấm… thịnh hành nhất các loại virus adenoviruses, parainfluenza, influenza, respiratory sycytial virus… những con vi khuẩn mycoplasma.. Lợi dụng hệ miễn dịch của chúng ta suy nhược, chúng sẽ theo đường không khí đi vào & gây viêm sưng phổi.

Khác với viêm đường phổi, thủ phạm gây ra viêm phế quản là virus và những con vi khuẩn, ít khi do nấm hay ký sinh trùng. mặc dù vậy, một vài chủng virus, những con vi sinh vật gây nên viêm đường phổi cũng đều có thể ảnh hưởng đến phế quản. mặt khác thì những chủng ho nhiều, virus cúm A, B… cũng đều có thể là nguyên nhân khiến cho niêm mạc phế quản tắc nghẽn, gây tắc nghẽn tiểu phế quản.

cùng với những nhân tố trên, khói bụi, ô nhiễm, khói hút thuốc lá cũng góp phần đưa viêm phế quản đến gần bạn hơn.

Xét về biểu hiện phía bên ngoài

nói đến nguyên do có vẻ hơi khoa học, bạn nên căn cứ vào biểu hiện để nhận thấy viêm đường phổi & viêm ở phế quản.

Viêm phổi:

+ Ho, đổi thay sắc đờm: bệnh nhân hay bị ho thành cơn kéo dài trong suốt thời gian, ho khan hoặc bị đờm. Sắc đờm đổi màu rỉ sắt, có mùi hôi hoặc có mủ, khác với màu đơn của viêm phế quản. trên đây cũng chính là 1 điểm cần lưu ý để nhận thấy viêm phổi và viêm phế quản.

+ Sốt: những người có bệnh Bị sốt cao, có thể lên đến mức 40-41 độ C.

+ Rùng mình ớn lạnh: hiệu ứng ớn lạnh như có luồng gió xuyên thẳng qua người. biểu hiện này có thể xảy ra bất kỳ khi nào trong suốt lộ trình bị bệnh.

+ Tức ngực, khó thở: vùng ngực gần phổi luôn luôn cảm thấy đau, khó chịu, thở khò khè do phổi bị sưng viêm.

+ đau đầu, mệt mỏi: lúc sốt, những người có bệnh viêm phổi thấy cơ thể rã rời, không có sức lực, đầu đau như búa bổ.

+ những giọt mồ hôi nhễ nhại: sốt cao khiến cho cơ thể đổ mồ hôi kèm tăng nhịp tim, nhịp thở/phút.