PDA

View Full Version : Giá dầu tăng do các vấn đề cung cấp của Venezuela, nhưng sản lượng của Mỹ lại tăng vọt


linhmin2010
11-06-2018, 03:18 PM
https://bucksalley.com/wp-content/uploads/2018/06/172-1.jpg

Giá dầu tăng do các vấn đề cung cấp của Venezuela, nhưng sản lượng của Mỹ lại tăng vọt

Hôm thứ Năm, ty gia dola ngay hom nay (https://bucksalley.com/cap-ty-gia-aud-jpy-giam-trong-phien-giao-dich-tai-tokyo-khi-dong-yen-tang-gia/) giá dầu tăng nhằm loại bỏ một số khoản lỗ của phiên trước đó, được hỗ trợ nhờ sản lượng xuất khẩu của một thành viên OPEC sụt giảm - Venezuela.

Dầu thô Brent tương lai tăng 33 cent, tương đương 0,4%, lên mức 75,69 USD/thùng lúc 0101 GMT.

Dầu thô WTI của Mỹ tăng 36 cent, tương đương 0,6%, ở mức 65,11 USD/thùng. Phiên trước đó giá dầu WTI có mức là 64,73 USD/thùng.

Hoạt động vận chuyển dầu của Venezuela, một thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), đã chậm gần một tháng, việc chậm trễ này rất có thể sẽ khiến các hợp đồng nhập dầu của nước này nhanh chóng hết hiệu lực.

Các tàu chở dầu chờ đợi để vận chuyển hơn 24 triệu thùng dầu thô, gần tương đương với số lượng dầu gửi của hãng PDVSA trong tháng Tư, đang chờ tại cảng chính của nước này.

ngồi ngoài cảng dầu chính của đất nước, theo số liệu. Các backlog là rất nghiêm trọng, PDVSA cho biết có thể sử dụng điều khoản bất khả kháng của hợp đồng để thương lượng với khách hàng, tuy nhiên biện pháp này chỉ có tính ngăn chặn hợp đồng tạm thời, nếu các khách hàng không chấp nhận các điều khoản giao hàng mới.

Vấn đề cung cấp của Venezuela xuất hiện trong bối cảnh OPEC đã cắt giảm sản lượng tự nguyện từ năm 2017 để thắt chặt thị trường và đẩy giá lên.

Iraq, một thành viên của OPEC cho biết hôm thứ tư rằng việc gia tăng sản lượng không hề đơn giản trong tình hình thị trường và giá cả đang bình ổn.

Nhận xét này được đưa ra sau yêu cầu không chính thức từ Mỹ, đề nghị lãnh đạo không chính thức của OPEC là Saudi Arabia tăng sản lượng.

Tuy nhiên, bên ngoài OPEC, cũng có những dấu hiệu cho thấy sản lượng dầu đang gia tăng.

Sản lượng dầu thô của Mỹ đạt kỷ lục mới vào tuần trước với mức 10,8 triệu thùng/ngày (bpd). Tăng 28% trong hai năm, với tốc độ tăng trưởng trung bình 2,3% mỗi tháng kể từ giữa năm 2016.

Sản lượng tăng lên không ngừng của Mỹ đã giúp mở rộng mức chiết khấu của dầu WTI so với Brent lên hơn 10 USD/thùng.

Mỹ có vẻ như đang dần trở thành nhà sản xuất dầu thô lớn nhất thế giới, rất gần với mức 11 triệu thùng/ngày của Nga.


Nguồn: Business Insider