PDA

View Full Version : Thiết kế nội thất phòng ngủ phong cách châu âu hiện đại


huynhbun97
09-06-2018, 02:37 PM
Ngày nay, chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, yêu cầu về một không gian sống thoải mái, phù hợp với tính cách, sở thích của chủ nhân của căn hộ là một việc không thể tránh khỏi. Đứng trước vấn đề này DOMINER luôn sẵn sàng mang đến cho bạn một cuộc cách mạng mới về nội thất sẽ mang đến cho bạn một không gian nội thất hoàn thiện nói chung và phong cách trong thiết kế phòng ngủ nói riêng.

Không cần bàn cãi về mức độ phổ biến của nội thất phòng ngủ phong cách châu âu, trang trí nội thất phòng ngủ phong cách châu âu hiện đại không chỉ được các gia đình ủng hộ mà các công trình cao ốc, văn phòng, nhà hàng, quán cafe, khách sạn,... áp dụng bởi sự đơn giản tinh tế, không cầu kì những vẫn đem lại hiệu quả đáng kể về thẩm mỹ và hiệu quả sử dụng.



Lý giải về sự thịnh hành của phong cách châu âu hiện đại, phong cách lấy sự tối giản tinh tế làm yếu tố trung tâm, màu sắc, ánh sáng, không gian, việc sắp xếp vật dụng đều để phục vụ cho yếu tố này. Chính vì thế phong cách hiện đại phù hợp với hầu hết công trình và mục đích sử dụng hiện nay, chúng không kén không gian, vật dụng như những phong cách khác.

Về màu sắc
Những màu mảng trung tính như trắng, đen, xám, kem, vàng, nâu,... được sử dụng nhiều hơn cả. Không sử dụng quá nhiều màu lạnh hay các màu nóng, màu trung tính đem đến cho ngôi nhà cảm giác vừa phải, một tinh thần hiện đại nhưng không quá lạnh lùng, khiến các thành viên cảm thấy khó chịu ngột ngạt trong chính căn nhà của mình.

Trắng là gam màu chủ đạo của nội thất hiện đại
Một số màu được dùng làm điểm nhấn như xanh, đỏ, cam, vàng, pastel,...Tuy nhiên những màu này chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng thể mà thôi.

Mẹo sử dụng màu sắc hài hòa cân đối:

Chỉ dùng gam màu tương đồng hoặc đậm hơn một vài tông ở những khu vực muốn làm điểm nhấn, đảm bảo khu vực này sẽ tô điểm cho toàn bộ khu vực.
Dùng gam màu tương phản cùng tông hoặc đậm hơn một vài tông để tạo ấn tượng.
Ví dụ: Trần thạch cao, ghế sofa, thảm trải sàn, chậu cây, gạch ốp tường...là những yếu tố dùng làm điểm nhấn. Trần thạch cao được gia đình tận dụng tạo khối mảng hình học làm điểm nhấn cho căn phòng, để tăng thêm chiều sâu người thiết kế nội thất còn đưa thêm nhiều khối màu rất bắt mắt như cam, xanh,...làm điểm nhấn ( màu chủ đạo của căn phòng là màu trắng kem).

Sử dụng màu tương đồng: Với công trình nhà ở căn hộ chung cư, nếu màu chủ đạo là màu vàng trắng, nên dùng bộ sofa và thảm trải sàn có màu nâu vàng hoặc nâu đen làm màu chủ đạo. Điều này vừa tạo sự hài hòa, vừa tăng tính chiều sâu.



Màu chủ đạo là màu vàng sáng, màu nâu đen chính là điểm nhấn
Trắng và xanh là hai màu tương đồng
Vậy nhưng đôi khi chính sự ngẫu hứng của các nhà thiết kế đã khiến không gian nhà ở trở nên thú vị hơn bao giờ hết, ấy là khi áp dụng nguyên lý màu sắc tương phản !

Sử dụng màu tương phản: Ấy là khi màu chủ đạo là màu pastel và ghế sofa có màu xám đen trung tính, sự đối lập này tạo nên điểm nhấn thú vị, Kim Minh cho rằng đây chính là một biến thể rất thú vị mà bạn nên thử qua.

Tương tự như vậy ở phòng bếp điểm nhấn chính là bộ bàn ăn, vì vậy hãy đầu tư tấm khăn trải bàn hoặc ít nhất là chất liệu bộ bàn ăn phải hài hòa với phong cách ngôi nhà. Với phòng ngủ thì giường ngủ chính là vật trung tâm, chọn bộ ga trải giường thật bắt mắt để nổi bật căn phòng.

Về ánh sáng
Phong cách hiện đại luôn chan hòa ánh sáng, cửa sổ dường như xuất hiện trong hầu khắp các phòng chức năng của căn nhà, phòng khách, phòng ngủ, ban công. Có lẽ chính vì điều này mà nhiều gia đình chuộng phong cách hiện đại bởi khả năng ứng dụng trong cuộc sống khá tốt.

Không chỉ lấy ánh sáng tự nhiên mà nhiều công trình cũng tận dụng khá tốt nguồn ánh sáng nhân tạo. Nguồn sáng được bố trí đầy đủ, phòng ngủ và toilet với đặc thù là nơi nghỉ ngơi thư giãn của các thành viên nên được ưu tiên ánh sáng vàng, phòng khách và phòng bếp là nơi các thành viên sinh hoạt quây quần bên nhau nên ánh sáng trắng là chủ yếu.


Tham khảo thêm:
* Thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em
* Thiết kế nội thất phòng ngủ nhà ống

Bày trí
Kết hợp những vật liệu có chất liệu từ gỗ, nhôm, sắt, da, sành, đá,da, mút...với nhau. Ưu tiên chọn những sản phẩm có kết cấu đơn giản, kích thước tùy vào nhu cầu mà chọn loại loại thích hợp. Đối với gia đình có căn hộ nhỏ diện tích dưới 65m2, các bạn nên tham khảo thông tin về những vật dụng nên có mặt trong căn nhà bạn để có thêm ý tưởng trang trí nhà cửa. Nói đến bày trí căn hộ là nhắc đến 2 vấn đề, đẹp mắt và phong thủy, căn nhà muốn đẹp mắt trước hết phải hài hòa màu sắc, kích thước, cách bố trí khoa học, tạo không gian thoáng mát, thoải mái.

Với nhiều kinh nghiemj trong thiết kế nội thất DOMINER tự tin đưa đến cho bạn những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, những mẫu thiết kế theo từng phong cách mà bạn lựa chọn. liên hệ với chúng tôi ngay theo số Hotline: 0886781666. Nội thất DOMINER sáng tạo không gian - lưu giữ cảm xúc.