PDA

View Full Version : Du lịch trung Quốc tìm hiểu về lễ hội sờ ngực


phuonghoangtour2018
01-06-2018, 02:01 PM
Một trong những lễ hội độc đáo mà tour du lịch trung quốc giá rẻ (http://phuonghoangtours.com/tours-nuoc-ngoai/du-lich-trung-quoc.html) vào tháng 7 âm lịch này bạn có thể tham gia là lễ hội sờ ngực.
Lễ hội này thường diễn ra hàng năm vào mỗi 3 ngày trong tháng 7 âm lịch (từ ngày 14-16/7 âm lịch), của người dân tộc Di, Vân Nam, Trung Quốc. Ngày này, người nam giới được tùy ý sờ ngực các cô gái mà không bị coi là hành động xúc phạm, khiếm nhã hay thiếu tôn trọng.
http://phuonghoangtours.com/sites/default/files/du-lich-trung-quoc-cuu-trai-cau-04.jpg
Vào những ngày này, nếu du lịch Trung Quốc, bạn có thể thấy mọi người dân ở đây, ngoài việc đốt vàng mã cúng tế thì cả nam và nữ đều phải tuân thủ nghi lễ sờ ngực này. Người nam sờ ngực người phụ nữ nhiệt tình, người nữ không trốn tránh mà đón nhận việc đó một cách vui vẻ, nhiệt tình như thế. Hành động này, theo quan niệm của họ, sẽ mang lại những may mắn và cát tường cho bản thân.
Lễ hội đáo đáo đang chờ bạn khám phá khi du lịch Trung Quốc
Theo tục lệ, các chàng trai và cô gái còn độc thân sẽ ra ngoài đường tụ tập tham dự lễ hội và tìm đối tác. Khi tìm được người ưng ý, hai người sẽ nắm tay nhau cùng đi vào rừng tùng trên núi... Lễ hội này không chỉ dành riêng cho mọi người ở làng, mà những du khách du lịch Trung Quốc đến đây đều có thể tham gia. Nhất là nếu trên đường gặp cô gái mình thích thì bạn cũng có thể sờ ngực của cô gái đó để lấy may. Các cô gái cũng không vì thế mà giận dữ hay tức giận, mà ngược lại đều cảm thấy vui vẻ và may mắn.

Mặc dù là vấn đề nhạy cảm nhưng đây lại là lễ hội quan trọng và truyền thống ở đây. Để không khí ngày lễ trở nên sôi động, các nam thanh nữ tú vui chơi, đánh đàn ca hát nhảy múa trong suốt 3 ngày. Những cô gái chỉ mặc đồ che kín một bên ngực, còn một bên để hờ hững. Người ta quan niệm bên ngực được che kín chính là để gìn giữ cho chồng tương lai, còn với ngực để lộ, mọi người đều có thể không cần kiêng nể mà động chạm. Các cô gái bên ngoài tỏ ra e thẹn và chạy trốn nhưng lại với họ, họ hoàn toàn không có ý trách móc hay giận dữ nào. Thậm chí đây chính là những may mắn mà các cô nhân được - một trong những trải nghiệm kha thú vị khi đi tour du lịch Trung quốc.
Theo truyền thuyết kể lại, vào đời nhà Tùy (581-619), sau những cuộc chiến tranh liên miên, khiến các thanh niên bị bắt và hi sinh khi còn rất trẻ. Chính vì thế, những người đã chết biến thành những cô hồn lang thang đi mọi nơi bắt những cô gái còn trinh về làm vợ.
Do không muốn làm vợ của những tên quỷ kia, nên các cô gái này đã nhờ các chàng trai còn sống sờ ngực để lấy bình an cho bản thân. Và từ đó, lễ hội sờ ngực được ra đời và trở thành lễ hội truyền thống ở đây. Mỗi lần diễn ra lễ hội đều thu hút lượng lớn khách du lịch về nơi đây tham gia.
http://phuonghoangtours.com/sites/default/files/du-lich-trung-quoc-tham-quyen-07.jpg

Tour du lịch khác tour du lịch trương gia giới (http://phuonghoangtours.com/du-lich-trung-quoc-nam-ninh-truong-gia-gioi-phuong-hoang-co-tran.html)tour bay thẳng trương gia giới từ hà nội (http://phuonghoangtours.com/du-lich-trung-quoc-ho-nam-truong-gia-gioi-phuong-hoang-co-tran-duong-bay-thang.html)

DU LỊCH PHƯỢNG HOÀNG
Địa chỉ: Phòng 302, No 2A Biệt Thự Song Lập, Licogi 13, 162 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội
Điện thoại: 04 35335388 - Fax: (+84)4 35335386 - Hotline: 0975699988
Website: dulichphuonghoang.vn - Email: Info@dulichphuonghoang.vn