PDA

View Full Version : LG G7 ThinQ đối đầu đồng hương Galaxy S9+


saigonso2071
29-05-2018, 02:32 PM
Sau thời gian dài chờ đợi thì cuối cộng LG cũng đã ra mắt cái flagship G7 ThinQ, sau lúc ra mắt sản phẩm nhận được phần lớn sự ưa chuộng từ giới công nghệ cũng như người dùng, liệu với con át chủ bài này có đủ gây sức ép lên người đồng hương Samsung?

thay màn hình samsung note 5 (http://saigonso.vn/thay-man-hinh-samsung-note-5.html)

Điểm qua về thông số phần cứng:
https://fptshop.com.vn/uploads/images/tin-tuc/69456/Originals/lg-g7-vs-galaxy-s9-plus-cau-hinh.jpg
Như vậy có thể thấy cấu hình của Galaxy S9+ và LG G7 ThinQ ko chênh lệch nhau nhiều. Galaxy S9+ được đồ vật con chip Exynos 9810 hoặc Snapdragon 845 tùy thị trường, còn G7 ThinQ cũng được đồ vật con chip mạnh mẽ nhất của Qualcomm tương đương đối thủ.

Tuy nhiên trên mọi các tùy chọn bộ nhớ S9+ đều có 6GB RAM còn G7 ThinQ sẽ có hai tùy chọn 4GB RAM và 6GB RAM tương ứng bộ nhớ trong 64GB và 128GB. Cả hai máy đều được cài sẵn Android 8.0 Oreo ngay lúc ra mắt nên hiệu năng là tương đương nhau. LG và Samsung đều cho phép người mua mở rộng bộ nhớ thông qua thẻ nhớ.
https://fptshop.com.vn/uploads/images/tin-tuc/69456/Originals/lg-g7-vs-galaxy-s9-plus-cover.jpg
Trên lý thuyết G7 ThinQ tương thích thẻ nhớ tới 2TB nhưng trên thực tế loại thẻ nhớ microSD có dung lượng cao nhất cũng chỉ 400GB - tương đương mức cao nhất S9+ hỗ trợ, ngoài ra thì các chiếc thẻ nhớ dung lượng cao như thế này chi phí cũng không hề rẻ nên thông tin mang tính tham khảo là chính. Như vậy về mặt cấu hình - hiệu năng LG G7 ThinQ không thể cung cấp cho S9+ cần lo lắng.

Thiết kế

Hai nhà cung ứng đều chọn ngôn ngữ thiết kế nhôm kính cho sản phẩm đầu bảng của mình. Tuy nhiên Galaxy S9+ dường như nổi bật hơn nhờ mặt kính trước sau đều cong còn G7 ThinQ chỉ có mặt kính phía sau cong mà thôi.
https://fptshop.com.vn/uploads/images/tin-tuc/69456/Originals/hasp-khui-hop-ss-galaxy-s9-plus-06.JPGhttp://thaymanhinhopposaigonso.blogspot.com/ (http://thaymanhinhopposaigonso.blogspot.com/)
Cả hai đều sở hữu thiết kế tràn viền nhưng Samsung vẫn quyết định đứng ngoài xu thế tai thỏ với tỷ lệ màn hình 18.5:9. Trong lúc đấy LG lại chạy theo xu thế với màn hình 19.5:9 cùng phần notch đặc thù tương tự iPhone X.
https://fptshop.com.vn/uploads/images/tin-tuc/69456/Originals/lg-g7-thinq-001.jpg
Phần tai thỏ ít phần lớn vẫn gây tranh cãi nhưng dù sao thì nó vẫn có điểm mạnh mà cụ thể là kích thước của G7 ThinQ gọn gàng hơn S9+ hơi phần lớn mặc dù kích thước màn hình chỉ nhỏ hơn 0.1 inch giúp cho máy gọn gàng hơn đáng kể.
https://fptshop.com.vn/uploads/images/tin-tuc/69456/Originals/galaxy-s9-plus-128gb-fptshop-02.JPG
Có 1 điểm tương đồng về thiết kế của hai sản phẩm đấy là cụm camera kép và cảm biến vân tay đều được đặt dọc phía ở phía sau.
https://fptshop.com.vn/uploads/images/tin-tuc/69456/Originals/LG-G7-ThinQ-official-7.jpg
Màn hình

cùng có màn hình QHD+ nhưng vì tỷ lệ khác nhau nên sẽ có chút khác biệt, cụ thể trên LG G7 ThinQ là 1440 x 3120 pixel còn S9+ là 1440 x 2960 pixel. Ngoài ra như đã nói ở trên, G7 ThinQ có phần notch còn S9+ thì không.
https://fptshop.com.vn/uploads/images/tin-tuc/69456/Originals/hasp-khui-hop-ss-galaxy-s9-plus-07.JPG
Điểm khác biệt to nhất giữa hai sản phẩm này là tấm nền màn hình, cụ thể Samsung sử dụng tấm nền Super AMOLED quen thuộc cho sản phẩm đầu bảng. Còn flagship của LG đã cuốn về sử dụng IPS LCD để tiết kiệm tầm giá. Mặc dù về lý thuyết màn hình của S9+ sẽ có phần lớn thế mạnh nhưng trên thực tế G7 ThinQ cũng ko hề kém cạnh.

Là một trong các đơn vị cung cấp màn hình hàng đầu thế giới, LG đã tạo ra được 1 tấm nền IPS độ sáng lên tới 1000 nit, hỗ trợ HDR10 với độ phủ 100% dải màu DCI-P3. Có thể nói về độ chính xác màu sắc sẽ tốt hơn cả S9+. kèm theo như vậy cũng chưa đủ để Samsung phải lo lắng, vì dù sao S9+ cũng được Đánh giá là 1 trong các chiếc smartphone có màn hình tốt nhất hiện nay.

Camera

Đây có lẽ là ưu điểm của cả hai nhà cung ứng smartphone hàng đầu Hàn Quốc. Galaxy S9+ và G7 ThinQ đều có camera kép nhưng LG lại có lựa chọn khá khác với đa số những nhà sản xuất khác là trang bị camera góc rộng thay vì tele.

Về camera chính thì khó có thể phân thắng bại giữa hai chiếc smartphone này nhưng dựa vào thông số khoa học thì S9+ sẽ có thế mạnh về khẩu độ (có thể thay đổi giữa f/1.5 và f/2.4) trong lúc ấy G7 chỉ có một khẩu độ là f/1.6. Còn về độ yếu tố mặc dù có sự khác biệt về độ phân giải nhưng khó có thể kết luận trước lúc có Đánh giá thực tế.

thay màn hình iphone saigonso (http://thaymanhinhiphonesaigonso.blogspot.com/\)