PDA

View Full Version : Con đường biến Man United vĩ đại nhất nước Anh


noybon888
11-05-2018, 10:26 AM
Nếu ai đó có tới nước 'xứ sở sương mù' bởi lý do thể thao, chắc người ta sẽ nhớ tới Quỷ đỏ Man Utd cùng tư cách là Câu lạc bộ đại diện của vùng sương mù. Dầu ngày nay đội bóng chủ sân Old Trafford đang chật vật khó khăn trên cuộc đua trở lại ánh hào quang xưa.
http://vanhienplus.vn/wp-content/uploads/2018/05/images816893_01.jpg

Ở chỗ nào đấy thuộc phía Bắc xứ sở sương mù, có một đội bóng mà mỗi khi đề cập đến chúng ta đều phải dành cho họ một sự thật không thể chối bỏ.

Những nhời chế nhạo lố bịch!

Ngày 6 tháng 3 năm 1993, CĐV đã treo một tấm khẩu hiệu trên khán đài SVĐ Anfield hàm chứa đầy tính châm chọc với nội dung: "Au revoir Cantona and Man United… Come back when you’ve won 18!”. Đấy là khi Man Utd phải làm khách trước một Liverpool với tư cách là CLB lắm thành tích nhất nướcAnh.

http://vanhienplus.vn/wp-content/uploads/2018/05/pa-7960439-1-2315.jpg

Dù thắng 2-1 ngay trên sân khách nhưng Man United và HLV Ferguson khi đấy chẳng hề vui dầu thậm chí hết mùa giải Man Utd đã giành quán quân, nhưng đấy mới chỉ là lần thứ 8. Sẽ là quá khập khễnh nếu nhìn qua con số 8 đằng kia nhưng thêm số 1 ở đằng trước! Thậm chí sẽ là nghiệt ngã hơn khi biết rằng Liverpool đã chơi rất nhiều trận chung kết Châu Âu và cũng 4 lượt có thắng lợi tại những trận đấu đó.

Hai năm sau, ở vòng đấu trước tiên của Premier League season 1995-1996, sau khi chứng kiến trận thua 1-3 của M.U trước Aston Villa, cựu cầu thủ Alan Hansen của Liverpool đã đưa ra một tuyên bố đượcxem là lố bịch nhất trong lịch sử giải đấu này: “Bạn không thể vô địch cùng những đứa trẻ”. Rồi thì sau 13 năm đóng vai “Việt Vương Câu Tiễn”, Man United đã khiến câu nói đócủa Hansen và dòng băng rôn cách đó 16 năm trở nên “lố lỉnh hóa” thực sự.

Sự đáp trả thâm thúy!

Chính xác là ngày 26 tháng 10 năm 2009, Man Utd cũng vẫn làm khách trên sân Anfield và cũng có một tấm băng rôn rất đáng để ý được đặt trên khán đài. Nhưng lần này nó lại không phải là tác phẩm đến từ các Liverpudlian mà là đến từ những Manucians: “You told us to come back when we’ve won 18… We are back”. Một câu nói rất nhẹ nhàng cơ mà ẩn chứa sự hể hả của các CĐV Man United!

http://vanhienplus.vn/wp-content/uploads/2018/05/images.jpg

Hơn một thập kỷ rưỡi là một khoảng thời gian không hề dài nhưng chỉ với từng đấy thời gian mà Man Utd có thể chiếm được 10 chức vô địch NHA thì quả là một điều gì đó không tưởng. Không những vậy, chỉ 4 năm sau Man Unied lại có lần đăng quang nữa. Hiện giờ con số không phải 8-18 mà lại 20-18.

Thời gian qua đi, nhiều thứ đã thay đổi, ý kiến cũng không còn như trước. Ông Hansen, khiđó là BLV của tờ Telegraph (Anh) lại đánh giá rất cao những đứa trẻ của M.U sau trận đấu với Man City ở siêu Cup nước Anh năm 2011: “Các cầu thủ Man United đều trẻ, đầy khí lực và giàu khát vọng. Cái cách họ chấm dứt trận siêu Cúp như trạng thái họ đã ở Old Trafford nhiều năm trời. Và họ phối hợp thành một CLB bóng đá thực sự, điều mà Man City chả có được”.

Trạng thái “infinity”!

Những câu nói kiểu “M.U ăn rùa” hay là “bọn MNSĐ” đã và còn tồn tại cho tới tận ngày nay và nó chỉ có thể được tuôn ra từ mồm của các anti-fan M.U. Tồn tại cũng tốt mà lại không tồn tại cũng chẳng sao, do đơn giản Man United đang là những người có thành tích tốt nhất lịch sử nước Anh. Và tất nhiên, CĐV của họ cũng “miễn nhiễm” với những câu công kích như vậy. Ở đó, họ giống như một “Super Saiyan” đang trong thể “vô cực”, cơ mà đã vô cực thì đến thần Beerus còn không ngại nữa là những anti-fan M.U!

http://vanhienplus.vn/wp-content/uploads/2018/05/alan-hansen-01-0038.jpg

Lật ngược lại một tí về những năm đầu của thế kỷ XXI, giải NHA lúc đó được rộng rãi biết tới nhờ công nghệ truyền hình. Và rồi thì Việt Nam cũng là một trong số những nước mua bản quyền của giải đấu này. Rồi thì những khái niệm nào là “bật như Man”, David Beckham, Roy Keane đánh nhau với Vieira, Paul Scholes sút xa, Giggs đi bóng,… sau nữa là Ronaldo “điệu”, M.U ăn rùa,… hay đi đâu cũng M.U vô đối,… Ừ thì vẫn chỉ là những đứa trẻ của M.U thôi cơ mà

Vĩ đại không chỉ những con số

English Premier League đang được biết tới như giả đấu có giá trị lớn nhất trong số những giải VĐQG trên thế giới, và có một thực tiễn “phũ phàng” với những anti-fan M.U đấy là chính những “đứa trẻ” mà Hansen gọi năm nào lại là những cầu thủ đẩy giá trị thương hiệu Ngoại hạng Anhlên mộ tầm cao mới. Kể cả về sau, khi mà những “cậu bé” thế hệ 92 đã luống tuổi thì Man United vẫn trình làng những gương mặt có sức hút nhất giải.

http://vanhienplus.vn/wp-content/uploads/2018/05/MU.jpg

Giai đoạn từ 2005 đến bây giờ ghi nhận rất nhiều cầu thủ của nhiều clb tại Ngoại hạng Anh có sức hút lớn cho giải đấu, nhưng những người đứng đầu thì vẫn chủ yếu là thuộc biên chế của Man Utd và một số của Chelsea, Liverpool và Arsenal. Nếu nói Gerrard hay Lampard là hay nhất thì cũng không hẳn lắm, nhưng về sự lôi cuốn thì Cristiano Ronaldo của Man Utd mới là số một. Đúng hay sai thì bây giờ bạn đã thấy rồi đấy, Ronaldo luôn luôn được chú ý nhiều nhất dù anh đi bất cứ đâu và cũng là số một về chuyên môn dù cống hiến cho bất cứ đội bóng nào.