PDA

View Full Version : Đánh giá nhu cầu sử dụng than tổ ong của người dân Hà Nội


Phuongthao95
10-05-2018, 01:38 PM
Hội thảo "Chất lượng không khí 2017: hiện trạng và giải pháp" được tổ chức bởi Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh đã đưa ra những con số bất ngờ về việc sử dụng than tổ ong (https://www.thanoxi.vn/danh-gia-nhu-cau-su-dung-than-to-ong-cua-nguoi-dan-ha-noi/) của người dân tại Hà Nội.

Bỏ qua, các loại bếp hiện đại như bếp từ, bếp gas bếp hồng ngoại,...nhu cầu sử dụng bếp than tổ ong của người dân Hà Nội vẫn rất lớn. Theo khảo sát hiện nay, trên toàn thành phố có khoảng 55.000 bếp than tổ ong thường xuyên sử dụng. Quận sử dụng bếp than nhiều nhất là các quận thuộc trung tâm thành phố như quận Hoàn Kiếm và quận Ba Đình. Các quận nội thành chiếm tới 63% bởi đây là khu vực đông đúc tập trung nhiều hàng quán vỉa hè nên nhu cầu sử dụng cao hơn các quận ngoại thành.
https://cms.luatvietnam.vn/uploaded/Images/Original/2018/02/02/den-2020-ha-noi-khong-con-bep-than-to-ong-1_0202115605.jpgNhu cầu sử dụng bếp than tổ ong của người dân còn rất cao
Trung bình mỗi ngày thành phố Hà Nội tiêu thụ khoảng 527 tấn than tổ ong. Chính điều này, tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường sống toàn thành phố nếu không có hướng xử lý kịp thời. Nhiều ý kiến cho rằng cần loại bỏ loại bếp than này để đảm bảo chất lượng môi trường sống. Tuy nhiên, việc loại bỏ bếp than tổ ong là không cần thiết và cũng rất khó có thể loại bỏ hoàn toàn được loại bếp này. Bởi đây được coi là vật không thể thiếu của nhiều gia đình đặc biệt là quán ăn nhỏ, nhà hàng hay quán nước. Sử dụng bếp than có thể tiết kiệm tối đa được chi phí nhất là trong thời điểm giá điện, giá gas tăng giá mỗi ngày. Thói quen sử dụng bếp than đã hình thành trong nhiều thế hệ người dân tại Hà Nội. Vậy chẳng lẽ bó tay trước thực trạng môi trường ngày càng ô nhiễm?

Hiểu được những nỗi băn khoăn của người dân và sự cấp thiết bảo vệ môi trường sống ở thủ đô nói chung và các tỉnh thành khác trên cả nước nói chung. Công ty Than sạch Oxi đã nghiên cứu thành công và đưa vào sản xuất cung cấp sản phẩm than sạch Oxi (https://www.thanoxi.vn/) với 3 không: không khói, không mùi, không độc hại. Loại than này không những đảm bảo khắc phục được những hạn chế của than tổ ong thường mà còn đảm bảo hạn chế tối đa phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường.

Hãy cùng tìm hiểu câu chuyện than tổ ong sạch ra đời giải quyết vấn đề môi trường mà không làm đảo lộn cuộc sống của người dân trong phóng sự sau: