PDA

View Full Version : Nền kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong ba năm tới


linhmin2010
08-05-2018, 08:56 AM
https://bucksalley.com/wp-content/uploads/2018/05/170.jpg



Nền kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong ba năm tới



Theo một báo cáo gần đây, gần ba phần tư chuyên gia tài chính hàng đầu thế giới tin tưởng nền kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong ba năm tới.

71% trong số 497 chuyên gia tài chính hàng đầu của 30 quốc gia tham gia khảo sát đã đưa ra dự kiến này. Trong khi 61% “cảm thấy tự tin hoặc cực kỳ tự tin về việc đầu tư (https://bucksalley.com) vào Mỹ”.

Các chuyên gia tài chính vẫn đưa ra các nhận định khả quan mặc cho chủ nghĩa bảo hộ đang ngày một gia tăng tại Mỹ.

Các nguyên nhân được đưa ra chính là nhờ vào sự phục hồi nền kinh tế toàn cầu và cải cách thuế tai Mỹ. Phần lớn các chuyên gia đều cho rằng chiến dịch cải cách thuế tại Mỹ sẽ mang đến những tác động tích cực cho công ty họ.

Nhưng bất chấp những lạc quan, các nhà đầu tư vẫn lo ngại về việc chính sách của Mỹ có thể ảnh hưởng đến triển vọng kinh doanh của các công ty - đặc biệt là những biện pháp hạn chế dòng chảy hàng hóa, vốn và con người. Những động thái của Trump với chiến tranh thương mại và chống dòng người nhập cư là một trong những nguyên nhân khiến các chuyên gia lo lắng.

68% các chuyên gia tài chính tham gia khảo sát nhận định ​​chủ nghĩa bảo hộ của Mỹ sẽ tăng trong vòng một đến ba năm tới, và gây ra những tác động tiêu cực với hoạt động đầu tư.

Một cuộc khảo sát gần đây của JP Morgan cho thấy 75% các nhà đầu tư lớn dự báo kinh tế Mỹ sẽ suy thoái trong hai năm tới, trong khi một số nhà kinh tế cảnh báo sức tăng trưởng của nền kinh tế sẽ không theo kịp tốc độ thâm hụt ngân sách của Mỹ.

Tuy vậy các dấu hiệu hiện tại của thị trường cho thấy viễn cảnh vô cùng tích cực. Mỹ đang có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất trong 17 năm, và Quỹ Tiền tệ (https://bucksalley.com/nen-kinh-te-my-se-tiep-tuc-phat-trien-manh-trong-ba-nam-toi/) Quốc tế (IMF) đã tăng dự báo tăng trưởng của Mỹ trong năm 2018 lên 2.9%.

Khoảng một nửa số chuyên gia tài chính tham gia khảo sát đại diện cho các công ty có doanh thu hàng năm hơn 500 triệu USD và một phần tư trong số các công ty này có doanh thu hơn 3 tỷ USD.


Nguồn: Business Insider