PDA

View Full Version : 4 bước chọn trường du học Mỹ


kanenvs
03-05-2018, 10:38 AM
Khi có ý định lên đường du học, ai ai cũng muốn chọn được cho mình một môi trường sống và học tập tốt nhất. Tuy nhiên, không phải cứ trường có học phí đắt đỏ, thiết bị hiện đại, nhiều du học sinh quốc tế đã là thích hợp với khả năng của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi xin san sẻ 4 bước lựa chọn trường du học Mỹ thích hợp nhất với nhu cầu từng người. Hãy cùng tham khảo xem đó là những cách gì nhé.

http://thexanhdinhcumy.com.vn/wp-content/uploads/2018/04/4-buoc-lua-chon-du-hoc-my.jpg

Bước 1: Xác định ngành học hạp nhất với gu và kỹ năng của bản thân

Bạn cần xác định ngành học mà mình muốn đeo đuổi. Xác định điều này dựa trên sở thích và kỹ năng của từng người. thí dụ bạn thích hội họa mà không có khả năng vẽ thì học hành rất cực khổ. Thay vào đó nếu bạn cũng có khả năng viết lách thì nên chọn ngành tiếng nói học sẽ hiệp hơn.

Việc xác định ngành học hợp với bản thân rất quan trọng vì thời gian cho 1 chương trình du học thường kéo dài từ 3-5 năm. Trong quãng thời kì đó, những sức ép đến từ bài vở, khóa luận, xa nhà, sống tự lập…sẽ có lúc khiến bạn chùn bước và muốn buông xuôi. Nhưng khi bạn được học ngành mình yêu thích thì bạn sẽ như được tiếp thêm sức mạnh để có hứng thú và kiến nhẫn theo đến cùng.

Bước 2: Xác định trường đại học có ngành bạn muốn theo học

Khi đã xác định được chính xác ngành nghề mà mình muốn theo học, bạn có thể dùng trang web Bachelor’s Portal để tìm những trường đại học có giảng dạy chương trình đó tại Mỹ. Trang web này tổng hợp thông báo căn bản về 17.000 chương trình học bậc cử nhân ở các trường đại học của 56 nhà nước trên toàn thế giới.

Sau khi có danh sách 1 loạt các trường có ngành học yêu thích, bạn phải thu gọn hơn nữa list này dựa trên một số câu hỏi như sau:

- Phân lọại các trường thành 3 nhóm: nhóm 1 có ngành học bạn yêu thích nổi tiếng nhất, nhóm 2 và nhóm 3 độ lừng danh của ngành học giảm dần. Mỗi nhóm gồm 3-5 trường thôi.

- Mỗi trường cần tìm hiểu đầy đủ các thông tin về: chương trình đào tạo, cạnh tranh đầu vào, học phí, học bổng, môi dài theo review của các sinh viên quốc tế, giá trị bằng cấp, đề nghị tấm đầu vào như bằng tiếng Anh, học bạ, điểm đầu vào các bài thi….

- Nhiều trường đại học ở Mỹ hoạt động theo triết lý trải nghiệm về giáo dục không phải điều có thể đong đếm được. Cho nên họ không cung cấp thông báo về trường họ. do vậy rất nhiều trường có chất lượng giáo dục tốt nhưng không nằm trong bảng xếp hạng nào. Kết quả là nhiều du học trò học tại trường đẳng cấp không cao nhưng vẫn thành công khi lập nghiệp.

- Nếu bạn muốn vừa học vừa làm để tích lũy kinh nghiệm thì nên chọn những trường có chương trình Co-op như Drexel (không phải là trường “top” trong bảng xếp hạng Ivy League) sẽ là môi trường hiệp.

http://thexanhdinhcumy.com.vn/wp-content/uploads/2018/04/4-buoc-lua-chon-du-hoc-my2-720x399.jpg

Bước 3: Nghiên cứu thật kĩ về môi dài tập

Sau bước 2, bạn kiên cố đã có một cái nhìn tổng quát về nhóm các trường có ngành học bạn yêu thích. Tiếp theo, bạn hãy chọn ra trong mỗi nhóm 1,2,3 chỉ 2 cái tên tiêu biểu nhất.

Từ đó bạn chỉ có 6 sự tuyển lựa nữa thôi. bây chừ hãy dựa vào việc phân tách môi trường học của từng trường để quyết định xem trường nào phù hợp với bản thân bạn nhất.

Bạn có thể vào trang web College Insight để tham khảo thông tin này. Trên trang web College Insight đăng tải rất nhiều số liệu rất hữu dụng về tỷ lệ tốt nghiệp của sinh viên, quốc tịch của sinh viên, đội ngũ cha của hàng ngàn trường đại học trên toàn nước Mỹ cũng như review dủa du học sinh quốc tế về trường.

Những hội nhóm Facebook, twitter của sinh viên trường cũng chính là một nguồn thông báo mà bạn có thể tham khảo rất hữu ích.

Bước 4: Địa điểm và phí tổn học tập

Sau bước 3, bạn gần như đã chọn được 2-3 cái tên ăn nhập và uy tín. Tiêu chí rốt cục để bạn đưa ra quyết định chính là vị trí của trường và uổng học tập.

Tuy tiêu chí về địa điểm rất ít sinh viên để ý đến nhưng lại là tiêu chí khá quan yếu. Hãy đưa vị trí địa lý của trường vào danh sách những tiêu chí chọn trường du học Mỹ của bạn bởi điều này có thể ảnh hưởng tới cuộc sống đại học ở Mỹ (http://thexanhdinhcumy.com.vn/cuoc-song-van-hoa-my) của bạn theo rất nhiều cách.

trước tiên, vị trí địa lý sẽ quyết định khí hậu nơi bạn sống. Nếu bạn học ở bang có mùa đông dài và cực kỳ khắc nghiệt thì bạn sẽ không trụ được lâu. Không những thế sức khỏe của bạn cũng có ảnh hưởng vô cùng lớn.

Chọn cho mình một ngôi trường ở vùng có khí hậu mà bạn thích hoặc ăn nhập với bản thân bạn thì không phải lo âu về việc mỗi sáng phải đối mặt với thời tiết đáng ghét trong vòng 3-5 năm du học ở đây.

rút cuộc, hoài cũng là một yếu tố không kém phần quan yếu. hoài du học gồm 2 phần: học phí và sinh hoạt phí. Trên website của từng trường đại học đều có đăng thông báo rõ ràng về học phí cho từng khóa học.

Về phần phí sinh hoạt bạn cần cân nhắc các khoản như vé máy bay, uổng cho nhà ở, đi lại, bảo hiểm, ăn uống, tiêu khiển, ốm đau,…

Bạn có thể tham khảo thông tin trên trang web Numbeo liệt kê phí sinh hoạt tại các đô thị trên toàn thế giới hoặc Expatistan so sánh phí sinh hoạt giữa hai tỉnh thành bất kỳ trên thế giới.

Số liệu trên những trang web này được chính người dân đang sinh sống tại đó nhập vào nên có độ chuẩn xác tương đối cao. Chính bởi vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi tham khảo chúng.

Với chỉ dẫn ở trên, chúng tôi tin rằng bạn sẽ chọn lọc được ngôi trường phù hợp cho mình để đi du học Mỹ. Và có thời cơ nhận thẻ xanh định cư Mỹ (http://thexanhdinhcumy.com.vn/) phải bạn đạt đủ tiêu chuẩn của nước Mỹ