PDA

View Full Version : Hỏi về luật thừa kế đất đai


myanco2003
28-07-2012, 10:50 AM
Tôi có một tình huống thế này,xin mọi người phân tích và tra lời giúp tôi,nội dung như sau:
Cha tôi hiện đang còn sống,ông có hai người con trai,tôi là con trai trưởng.Cách đây hai năm vì lý do sức khỏe,cha tôi đã ủy quyền cho em trai tôi làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên em trai tôi(đất đai của ông bà để lại).Hiện nay cha tôi đang sống với tôi và có yêu cầu phân chia tài sản cho tôi và em trai tôi.Tôi cũng đã nhiều lần bàn luận với em trai tôi,nhưng em trai tôi không muốn phân chia đất đai.Theo tôi nghĩ em trai tôi đang đứng tên quyền sử dụng đất nên không muốn chia.Vậy xin hỏi trong trường hợp này tôi có được hưởng một phần đất đai mà cha tôi đã ủy quyền cho em trai tôi đứng tên không?

cmfc
28-07-2012, 10:50 AM
Đối với vấn đề bạn hỏi, tôi xin có ý kiến như sau :
Trong nội dung giấy ủy quyền cha bạn ủy quyền cho em trai bạn bao gồm những nội dung gì ? Chỉ là thay mặt cha bạn làm thủ tục và đứng tên trên GCN Qsd đất hay là được ủy quyền toàn bộ quyền hạn và nghĩa vụ với mảnh đất?
Với nội dung cụ thể của giấy ủy quyền, tôi mới có thể trả lời cho bạn đc phần đất hiện thuộc quyền sở hữu của ai? và ai có quyền phân chia mảnh đất? Vì cha bạn hiện vẫn còn sống nên tôi nghĩ việc giải quyết vấn đề của bạn sẽ ko quá phức tạp.