PDA

View Full Version : “Bitcoin là lừa đảo”, cựu CEO của Paypal tuyên bố


Phuongthao95
27-04-2018, 03:13 PM
https://bucksalley.com/wp-content/uploads/2018/04/136-1-300x199.jpg
“Bitcoin là lừa đảo”, cựu CEO của Paypal tuyên bố

Bill Harris, đồng sáng lập và là CEO ngắn hạn của Paypal, đã cho ý kiến ​​về Bitcoin, trong đó ông tuyên bố tiền điện tử là “lừa đảo (https://bucksalley.com)”.

Lập luận của Harris nhắm mục tiêu Bitcoin trên ba mảng, khẳng định nó không có giá trị thanh toán, dễ dàng bốc hơi, và "không có giá trị nội tại."

Ông cũng đặt trọng tâm vào mảng tội phạm chuyên rình rập hoạt động khai thác thiếu tài nguyên này, cụ thể như tin tặc, các vụ lừa đảo ICO, và không phân biệt nổi các mô hình gây quỹ này với chính bản thân Bitcoin.

Harris cũng khẳng định rằng "hầu hết" người mua Bitcoin ở khắp mọi nơi thường vi phạm luật. không nộp thuế trên phần lợi nhuận vốn của họ. Hơn nữa, "những người dùng khủng nhất của Bitcoin chính là giới tội phạm."

Phần lớn bài viết đều gộp Bitcoin cùng với các tài sản mã hóa khác, mặc dù luận điểm của bài viết muốn nhấn mạnh bản thân Bitcoin là một vụ lừa đảo. Harris bỏ qua đề cập đến các lập luận chính trị về tiền điện tử trong bối cảnh tai nạn tài chính sau năm 2008, bao gồm khả năng phục hồi kiểm duyệt, sự đồng thuận giả mạo và phân cấp.

Harris bị hất khỏi vai trò Giám đốc điều hành của hai công ty sát nhập X.com và Coinfinity - thực thể mà sau này trở thành PayPal - vào tháng 4 năm 2000, chỉ một tháng sau khi sáp nhập. Do các cáo buộc ông không thể xử lý những vấn đề mở rộng sau thành công khổng lồ của PayPal, cũng như “các phương pháp tiếp cận không hiệu quả” của ông.

Peter Thiel, người đã kế nhiệm vị trí CEO của Paypal sau Harris - và nắm giữ vị trí này rõ ràng là lâu hơn Harry - nổi tiếng vì thái độ lạc quan của ông với Bitcoin, khi so sánh Bitcoin với vàng và khẳng định tiềm năng của nó trong cuộc cách mạng hóa lĩnh vực tài chính.


Nguồn: Cointelegraph