PDA

View Full Version : Hợp thức hoá phần đất không có trong sổ đỏ


goldenvtec
28-07-2012, 10:45 AM
Bố tôi đã qua đời cách đây 5 năm, mẹ tôi cho anh em tôi phần đất thổ cư của 2 ông bà.Trước kia bố tôi không biết chữ, khi cấp sổ đỏ chú em tôi mang sổ đỏ thế chấp ở ngân hàng để vay tiền, nay rút sổ đỏ về mẹ tôi chia cho 2 anh em phần đất thổ cư đó. Chúng tôi đo thực tế, thấy diện tích đất thực tế không khớp với diện tích đất trong sổ đỏ.Xung quanh hàng xóm đều đã có tường nhà, tường rào bao quanh, bố mẹ tôi cũng không có tranh chấp với hàng xóm liền kề.Số đất thực tế anh em chúng tôi đo lớn hơn số đất trong sổ đỏ.Vậy anh em chúng tôi phải làm gì để hợp thức hóa số đất đó vào sổ đỏ.

grdoor
28-07-2012, 10:45 AM
Trả lời: Trong trường hợp bạn nêu, thì phần đất dư ra được cấp GCNQSDD, vì phần đất này được bạn sử dụng ổng định lâu dài , không tranh chấp lấn chiếm, xây dựng trên dất công cộng...Do vậy, hiện nay muốn nhập phần đất trên vào diện tích trong QSDD trước đây, bạn chỉ cần làm đơn xin diều chỉnh lại diện tích đất là được.
Thành phần, số lượng hồ sơ: Đơn xin điều chỉnh diện tích đất ở (hộ gia đình, cá nhân tự soạn); Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và các giấy tờ liên quan; Số lượng hồ sơ 02 bộ.
Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính UBND xã, phường, thị trấn.
Chào bạn.