PDA

View Full Version : sang tên sổ đỏ cho cháu ngoại


dalatbeco
28-07-2012, 10:43 AM
Mấy anh ơi cho em hỏi là bà ngoại em năm 2009 đã lập di chúc để lại toàn bộ miếng đất cho em,nhưng nay bà em muốn sang tên sổ đỏ cho em để tránh tranh chấp về sau thì có được không ạ.Nếu được thì phải làm như thế nào,thủ tục ra sao ạ,và lúc sang tên có phải chịu thuế không ạ.Bà em hiện nay không đi lại được vậy bà em có thể nhờ một luật sư để đứng ra lo việc sang tên sổ đỏ không ạ và thời gian khoảng bao lâu để sổ đỏ đứng tên em ạ vì sức khoẻ bà em hiện giờ rất yếu .VÀ nếu sổ đỏ được sang tên của em thì sau khi bà em mất thì các con của bà em có thể kiện để đòi thừa kế không ạ ,mong các anh tư vấn giúp em với em cảm ơn rất nhiều ạ.......

thienphuong
28-07-2012, 10:43 AM
Nếu bà ngoại bạn đã để lại di chúc cho bạn, thì chỉ khi bà bạn mất, bạn mới có thể sang tên sổ đỏ thông qua khai nhận di sản thừa kế.

Nếu muốn sang tên ngay, thì bà bạn phải hủy di chúc đi. Thay vào đó làm tặng cho thì bạn có thể đăng bộ ngay được.

Thủ tục tặng cho cần có Văn bản tặng cho quyền sử dụng đất có chứng nhận của Công chứng.

Nếu bà bạn yếu không đi lại được nhưng vẫn còn minh mẫn, thì bạn có thể yêu cầu Phòng/Văn phòng công chứng đến tận nơi để công chứng văn bản tặng cho này.

Đồng thời, công chứng luôn văn bản ủy quyền của bạn cho Văn phòng luật sư thay bạn làm các thủ tục đăng bộ sang tên.

ld-py
28-07-2012, 10:43 AM
em cảm ơn anh nhiều lắm vậy sang tên có phải đóng thuế không anh và nếu sang tên rồi thì các con bà không được quyền đòi thừa kế nữa phải không ạ
r

duongtramanh.bdg
28-07-2012, 10:43 AM
Đương nhiên là có phải đóng thuế.

Nếu là tặng cho thì người nhận tặng cho phải đóng thuế thu nhập cá nhân.

Tuy nhiên, hiện Luật thuế thu nhập cá nhân có miễn thuế thu nhập cá nhân đối với việc chuyển nhượng bất động sản giữa những người có huyết thống. Bạn nên cân nhắc về vấn đề này.

Sau khi đã sang tên theo đúng trình tự, thủ tục thì không ai có quyền đòi thừa kế nữa vì lúc đó là đất của bạn rồi.

Ngoài ra, còn phải đóng lệ phí trước bạ và các lệ phí khác, nói chung là không đáng kể so với giá trị quyền sử dụng đất.

thanhlongcoltd
28-07-2012, 10:43 AM
Nếu bà ngoại bạn tặng cho bds cho bạn thì bạn sẽ được miễn thuế thu nhập cá nhân, tuy nhiên sẽ phải nộp 0,5% thuế trước bạ căn cứ theo giá đất ban hành bởi UBND nơi bạn sinh sống.
Tất nhiên, khi bạn hoàn thành thủ tục sang tên thì bất động sản đó thuộc quyền sở hữu của bạn, ko ai có quyền tranh giành với bạn.