PDA

View Full Version : Giúp mình vấn đề Mua bán tài sản chung


huongmoi
28-07-2012, 10:43 AM
Tôi được thừa kế cùng với những người trong gia đình khuôn đất của ông bà để lại theo pháp luật. Trong đó có 1 người đứng lên mua những phần còn lại.

Tôi đã đề nghị bán lại phần mình được hưởng , đã viết giấy cho bác tôi. Nhưng hẹn đi hẹn lại mấy tháng rồi vẫn chưa đòi được tiền.

Nay tôi muốn hỏi là tôi có cần phải ra tòa án đề nghị về vấn đề này không. Và nếu bác tôi không có khả năng chi trả thì tôi được quyền bắt phải bán lại khối tài sản đấy không.

Cảm ơn câu trả lời của các bạn.

manhhatuna
28-07-2012, 10:43 AM
Trả lời: Trong trường hợp bạn nêu, tôi không rõ lắm. Người Bác hứa mua của bạn phải không?, trong giấy thỏa thuận mua bán nội dung như thế nào?. Từ nội dung này, mới biết, bạn có khả năng khởi kiện hay là không. Khi một ngưởi có nghĩa vụ phải thực hiện với ai đó, hoặc ký các văn bản về hợp đồng..... , khi họ vi phạm các điều khoản đã thỏa thuận, hoặc họ không thực hiện, mới khởi kiện được.
Chào bạn

tamexim
28-07-2012, 10:43 AM
...Gia đình tôi có 1 khuôn đất thuộc sở hữu của bà nội. Sau khi bà nội mất không để lại di chúc. Gia đình đã yêu cầu tòa án phân chia tài sản ,và tòa án đã quyết định như sau :
Cô A ( bác cả ) : Có trách nhiệm chi trả cho từng thành viên trong gia đình số tiền là : ( ) .., để độc quyền sở hữu khối tài sản. Tôi được 1/5 tài sản trong đó. . Bây giờ tôi muốn lấy tiền, tức là lấy phần của mình trong khối tài sản đấy . Tôi đã viết giấy cho cô A , yêu cầu rút phần của mình.. Cô A đã đồng ý và hẹn tôi trong vòng 15 ngày sẽ hoàn trả . Nhưng đến nay đã hơn 2 tháng tôi vẫn chưa nhận được tiền . Giờ hoàn cảnh của tôi rất khó khăn , phải cần khoản tiền đấy để trang trải cuộc sống.
Qua nội dung vụ việc, tôi muốn đc tư vấn những vấn đề sau:
1. Theo pháp luật , từ khi tôi muốn rút tài sản, cô A có chậm trể trong việc hoàn trả thì tôi có quyền khởi kiện đòi lãi không.
2. Tôi có phải cần ra tòa án để xin quyết định không ?

aumy.wood
28-07-2012, 10:43 AM
Trả lời: Chuyện của bạn thì đơn giản thôi, bạn có thể viết đơn gởi cơ quan thi hành án, buộc người Bác phải thi hành theo bản án có hiệu lực của TA.
Chào bạn.