PDA

View Full Version : Giải quyết tranh chấp này như thế nào? Xin Các Anh Chị rành luật giải đáp


tamexim
28-07-2012, 10:36 AM
Sự việc là như vầy: Tôi và Chị ruột tôi(Hiện chị theo chồng đang ở nước ngoài và không có con) mỗi người 50-50% hùn mua chung 1 căn nhà do tôi đứng tên chủ quyền. Trước khi cho tôi đứng tên chị tôi có làm 1 giấy xác nhận là toàn quyền sỡ hữu căn nhà này là của chị tôi và tôi chỉ được quyền sữ dụng(Lý Do chị em trong nhà). Nhưng trong đơn Xác nhận này chỉ có chữ ký của chị tôi và người thứ ba(chồng tôi) không có chữ ký của tôi.

-Hiện nay chị tôi bệnh rất nặng đã trở về VN và tôi đã trã hết số tiền với giá trị 50% giá trị căn nhà còn lại cho chị tôi để chữa bệnh (có luật sư làm chứng) và có lưu lại giấy đóng tiền Bệnh Viện. Sau này chị tôi chết thì người chồng chị tôi Bên nước ngoài căn cứ vào tờ giấy xác nhận trên đòi lại căn nhà được không? Cám ơn đã đọc xin giải đáp giùm

jmcvietnam
28-07-2012, 10:36 AM
Giấy xác nhận toàn quyền sở hữu trên không có chữ ký của bạn nên nó sẽ không có hiệu lực, bạn đã trả lại 50% giá trị căn nhà cho chị bạn nên chị bạn không có quyền lợi gì với việc sở hữu căn nhà đó, sau này, chồng chị bạn cũng không thể căn cứ vào tờ giấy xác nhận đó để đòi lại căn nhà được.

dalatbeco
28-07-2012, 10:36 AM
Chào bạn!
Tôi nghĩ mọi chuyện không đơn giản vậy đâu.
Vì các dữ liệu đưa ra có quá nhiều chuyện không rõ ràng.
Thứ 1: 50-50, sao lại có "làm 1 giấy xác nhận là toàn quyền sỡ hữu căn nhà này là của chị tôi và tôi chỉ được quyền sữ dụng". Cho dù lý do là chị em đi nữa cũng khó mà thuyết phục (sao không ghi rõ là 50% của chị giao cho em quản lý, sử dụng...)

Thứ 2: Khi bà chị về nước "tôi đã trã hết số tiền với giá trị 50% giá trị căn nhà còn lại cho chị tôi để chữa bệnh (có luật sư làm chứng) và có lưu lại giấy đóng tiền Bệnh Viện" thì cũng chưa rõ ràng.
02 bên có lập biên nhận hay biên bản thỏa thuận về việc này không? Hay chỉ thay chị đóng tiền viện phí? Có ghi rõ nội dung là thanh toán 50% và quyền sở hữu toàn bộ cho phía người em không?

Tôi nghĩ vẫn còn nhiều điều phía sau câu chuyện này

spn
28-07-2012, 10:36 AM
Thưa Luật Sư là 2 chị e tôi có nhờ văn phòng luật sư lập biên bảng thỏa thuận tài sản khi tôi đã trã hết số tiền 50% còn lại và căn nhà thuộc toàn quyền sỡ hữu của tôi. Như vậy thì có ổn không thưa luật sư

duyenhai01
28-07-2012, 10:36 AM
Chào bạn!
Căn nhà này hiện chỉ 01 mình bạn đứng tên phải không?
Trước đây chỉ có tờ giấy xác nhận là 50-50 thôi chứ gì.
Nếu vậy thì bây giờ bạn làm biên bản thỏa thuận như trên là ổn.